ADVERTISEMENT
Hiện nay, Landing Page đã là 1 xu hướng mà bất kỳ ai làm về Marketing hoặc muốn thực hiện các chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp đều cần phải biết. Do đó, việc tìm hiểu và lựa chọn các loại Landing Page cũng như học cách làm, hoặc chọn một đơn vị uy tín để thiết kế Landing Page là vô cùng quan trọng.
Tại sao lại là Landing Page??
Thay vì phải click vào nhiều thông tin khác nhau để đạt được mục đích của mình khi vào Website, giờ đây, người dùng có thể dễ dàng xem được tất cả thông tin cần thiết trên 1 trang ??????? ????, nơi được thiết kế riêng biệt để làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Đặc biệt, ??????? ???? được thiết kế chuyên nghiệp hơn, chuẩn SEO và tối ưu nội dung hiển thị hơn so với 1 trang con bình thường của Website.
Bằng cách click vào một mẫu quảng cáo, hoặc một đường link kết quả trong công cụ tìm kiếm để đến 1 trang ??????? ????, khách hàng sẽ được dẫn dắt thực hiện các hành động chuyển đổi ngay tại đây như điền thông tin đăng kí tư vấn, trải nghiệm dịch vụ hoặc mua hàng.
Nhận biết Landing Page
Cấu tạo của một Landing Page

Một trang ??????? ???? đầy đủ thường có 7 phần:
1. Tiêu đề (????????): thể hiện giá trị cốt lõi của sản phẩm, dịch vụ
2. Biểu mẫu (????): Form đăng ký thông tin (Tên, mail, số điện thoại, số lượng đăng ký,…)
3. Thông điệp lợi ích (??????? ?????????)
4. Kêu gọi hành động (???? ?? ??????): chữ trên nút ấn đại diện cho mục tiêu chuyển đổi của trang (Đăng ký ngay, Mua hàng, Đặt mua…)
5. Ảnh minh họa (???? ????)
6. Tín hiệu tin cậy (????? ??????????): Show ra thông tin của diễn giả, giảng viên chẳng hạn (đối với sản phẩm là khóa học)
7. Trang sau chuyển đổi (???? ?????????? ????)
3 Loại Landing Page phổ biến
Tùy vào loại hình sản phẩm, dịch vụ và mục đích Marketing, ??????? ???? có 3 dạng phổ biến:
– ??????? ???? thu thập thông tin khách hàng (???? ????): Thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại) để sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó.
– ??????? ???? chuyển đổi trung gian (?????-??????? ????): dẫn dắt người đọc chuyển tới trang chuyển đổi chính bằng cách sử dụng các nút Call to Action để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký.
– ??????? ???? bán hàng (????? ????): show cho khách hàng thấy đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Điều hướng, dẫn dắt và kêu gọi khách hàng thực hiện hành động đăng ký, mua hàng ngay trên ??????? ????.
Đặc biệt, Sales Page là loại ??????? ???? được nhiều đơn vị lựa chọn nhất do cung cấp đầy đủ thông tin mà khách hàng cần, lặp đi lặp lại 1 bài chốt Sale đỉnh và đem lại hiệu quả chuyển đổi cao.
Khi nào bạn nên dùng ??????? ?????

Chạy quảng cáo
Sử dụng ??????? ???? để chạy quảng cáo là hành động sáng suốt hơn nhiều so với 1 trang chung chung, ít thông tin, không tập trung vào hành động của người truy cập.
Một ??????? ???? có thông tin rõ ràng, nội dung hấp dẫn sẽ đạt hiệu quả hơn và số tiền chi cho quảng cáo này mới đúng là “đáng đồng tiền bát gạo”.
Ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới.
Mỗi khi ra mắt một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, việc sử dụng ??????? ???? là tối ưu nhất và đem lại hiệu quả hơn nhiều trong việc giới thiệu và show ra tính năng, lợi ích của từng sản phẩm, dịch vụ.
Đối với những sản phẩm hay dịch vụ chưa ra mắt thì bạn cũng nên cân nhắc sử dụng ??????? ???? bán hàng.
Chạy Marketing
Bạn muốn tặng sách hướng dẫn, khóa học, voucher hay mã giảm giá,…cho khách hàng để thu thập thông tin người dùng??
=> Đây sẽ là 1 công đoạn không thể thiếu khi xây dựng phễu bán hàng, chúng ta xây dựng mối quan hệ với khách hàng trước sau đó mới quảng bá sản phẩm sau.
Và ??????? ???? chính là sự lựa chọn đúng đắn để hoàn thành công việc này.
Tổ chức khóa học hay sự kiện
Dù là sự kiện, khóa học online hay offline (hội thảo, workshop, offline,…) Bạn nên tạo ??????? ???? đơn giản để thu hút lượt đăng ký.
Landing Page của bạn cần có form để khách hàng đăng ký thông tin cá nhân vào, sau đó, chúng ta sẽ nhận thông tin này và chuyển qua cho bộ phận chăm sóc khách hàng.
Nếu bạn show thêm cả thông tin chuyển khoản để đăng ký sự kiện, nhiều khi họ sẽ chuyển khoản ngay nếu Landing Page đã cung cấp đủ các thông tin cần thiết. Như vậy, chúng ta chẳng tốn thêm thời gian và nguồn lực để chốt Sale những khách hàng này.
>> Xem thêm: Khóa học miễn phí Thiết kế Landing Page trong 5 phút
Tổng kết
Với mô hình kinh doanh nhiều dòng sản phẩm, nhiều mẫu mã hàng đa dạng như hiện nay của nhiều thương hiệu… việc sử dụng Website để kinh doanh trực tuyến và kết hợp sử dụng ??????? ???? cho các chiến dịch Marketing, quảng cáo phù hợp là rất cần thiết.
>> XEM THÊM: