CRM dành cho doanh nghiệp giúp giải quyết được những yếu tố về chăm sóc và tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. Theo thực tế, việc ứng dụng CRM đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích. Vậy đấy là những lợi ích nào, lý do nên sử dụng phần mềm CRM là gì cùng phanmemmienphi tìm hiểu và phân tích ngay với bài content phía dưới đây nhé!
1. Tối ưu thời gian thu thập Lead (cơ hội khách hàng)
Lý do nên sử dụng phần mềm CRM nếu trước kia bạn phải trực tiếp điền thông tin cơ hội khách hàng từ các nguồn tiếp thị và điều phối cơ hội bán hàng cho nhân viên kinh doanh bằng email, zalo hay skype. Thì nay, phần mềm CRM sẽ giúp bạn tự động thu thập Lead từ các nguồn tiếp thị: email marketing, Landing Page, Web Form… và bán tự động điều phối Lead cho nhân viên theo 2 cách: chia cân bằng và chia đều. Nhằm cân bằng số lượng Lead nhân viên đang xử lý.
Đặc biệt, CRM giúp nhân viên thực hiện xử lý khách hàng theo quy trình chuẩn để: Kiểm tra tính đầy đủ, chính xác của thông tin → điều tra bổ sung hồ sơ lead → liên lạc tư vấn sản phẩm. Và các lead được xử lý trong một khoảng thời gian cho phép và theo cấp độ ưu tiên.
Mặt khác, phần mềm còn hỗ trợ nhà quản lý kiểm soát công đoạn xử lý Lead, bằng việc hỗ trợ ghi log lại tất cả hoạt động trao đổi, tương tác với khách hàng như: cuộc gọi, chat, gửi email… của nhân viên với khách hàng. Kết luận kết quả theo đuổi lead: khách hàng tiềm năng, không tiềm năng, dừng theo đuổi.
2. Giải quyết vấn đề nhanh chóng
Lý do nên sử dụng phần mềm CRM khi có sự cố xảy ra, thời gian giải quyết nhanh chóng chính là yếu tố làm hài lòng khách hàng. Với CRM, ngay khi khách hàng liên lạc với doanh nghiệp của bạn, đại diện của bạn sẽ có thể truy xuất toàn bộ các hoạt động đã có sẵn liên quan đến các giao dịch mua, ưu tiên và bất kỳ điều gì khác có thể hỗ trợ họ trong việc tìm phương án.
Trong nhiều trường hợp, các nhân viên của bạn có thể được trang bị đầy đủ thông tin và lịch sử giao dịch của khách hàng. Việc này có thể giúp bạn tìm thấy phương án cho sự cố trong vài phút trước tiên, nhờ vào cơ sở dữ liệu có thể truy xuất được các sai lầm tiềm ẩn.
3. Bảo đảm an toàn cho dữ liệu của bạn
Cơ sở dữ liệu và các thư mục máy tính có thể bị phá hủy bất kì lúc nào mà không hề có dấu hiệu báo trước. Và trong một thế giới lấy Internet làm trung tâm như vào thời điểm hiện tại, thì cơ sở dữ liệu của bạn sẽ đơn giản trở nên lỗi thời. Lý do nên sử dụng phần mềm CRM việc nhập tất cả các dữ liệu khách hàng vào CRM sẽ giúp ích cho bạn giữ những dữ liệu đó an toàn trong suốt quá trình kinh doanh.
4. Duy trì các mối quan hệ với khách hàng cũ
Khi có bất kỳ thay đổi nào về mặt nhân sự, việc cung cấp thông tin khách hàng cho nhân viên mới là cực kì quan trọng. Nếu công ty không giải quyết tốt vấn đề này, nhiều khách hàng phải đối mặt với viễn cảnh không vui khi phải khởi đầu thực hiện những công việc với một người không hiểu được sở thích và vấn đề của họ.
CRM loại bỏ mối chú ý này, bằng việc cung cấp thông tin khách hàng chi tiết cho bất kỳ ai nhân viên nào được phép truy cập dữ liệu.
5. Dễ dàng giám sát quy trình kinh doanh
Việc giám sát quy trình bán hàng là rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Bởi quy trình bán hàng chuẩn sẽ giúp doanh nghiệp lấy được lòng tin khách hàng cũng giống như bán được sản phẩm đơn giản hơn. Phần mềm CRM giúp bạn xây dựng quy trình bán hàng chuẩn theo Sales pipeline.
Mặt khác, lý do nên sử dụng phần mềm CRM còn nằm ở việc theo dõi nhân viên thực hiện đúng quy trình bán hàng sẽ giúp tối ưu cơ hội bán hàng. Bởi mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ tiếp xúc với khách hàng một phương diện, một mặt khác nhau để từ đó dẫn dắt khách hàng tìm hiểu, mua sản phẩm.
6. Cải thiện phân tích dữ liệu và hỗ trợ báo cáo
Với CRM, nỗi lo về số liệu và thời gian làm báo cáo được giải quyết nhanh nhất. Hệ thống CRM lưu trữ thông tin ở một nơi dẫn đến việc phân tích dữ liệu trở nên đơn giản hơn.
Bạn có khả năng tạo báo cáo tự động để tối đa hóa thời gian của mình. Cá nhân hóa chế độ xem bảng điều khiển của bạn để nhanh chóng nắm rõ vị trí thông tin cần thiết như thông tin khách hàng, mục đích bán hàng và báo cáo số liệu. Nhờ công cụ hỗ trợ phân tích dữ liệu này, bạn sẽ đưa ra các quyết định kinh doanh chuẩn xác và nhanh chóng hơn.
7. Kết bài
Lý do nên sử dụng phần mềm CRM mà chúng tôi chia sẻ trên đây, đã được chứng minh qua hàng triệu công ty trên thế giới. Ngay từ bây giờ, để tăng khả năng cạnh tranh, tăng lợi nhuận việc ứng dụng phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM vào hoạt động bán hàng là cấp bách!
Xem thêm: Hướng dẫn livestream bán hàng online một cách hiệu quả
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:businessanalyst,linkedin,jobsgo)