Mua phần mềm bán hàng là giải pháp tối ưu để quản lý tốt công tác bán hàng trong các shop bán lẻ, siêu thị. Thị trường hiện nay xuất hiện đa dạng những loại phần mềm với nhiều tính năng không giống nhau. Vậy làm thế nào để chọn lựa được phần mềm thích hợp nhất? Hãy để chúng tôi chia sẻ những lưu ý khi mua phần mềm bán hàng sau đây. Cùng tham khảo nhé!
1. Khoản chi và năng lực tương thích với phần cứng
Nếu như không, bạn sẽ phải chi kha khá để đầu tư lại từ đầu những thiết bị đi kèm để hỗ trợ việc kinh doanh, quản lý tốt hơn

2. Phần mềm nâng cấp hiệu suất nhân viên
– Đảm bảo sự truy xuất liên tục của nhân viên
– Bảng điều khiển dễ dàng sử dụng
– Bố cục và giao diện trực quan, giảm thiểu thời gian thao tác
– Giao dịch rất nhanh, tiết kiệm thời gian
– Tối đa hóa nhiệm vụ cửa từng nhân viên
3. Lưu ý khi mua phần mềm bán hàng: Bạn cần những tính năng gì?
- Nếu bạn đang bán hàng quán cafe, một phần mềm có công dụng order thuận tiện sẽ giúp bạn kinh doanh nhanh hơn.
- Hoặc bạn đang kinh doanh một nhà hàng ăn uống, bạn phải cần chú ý nhiều hơn đến các tính năng về quản lý nguyên vật liệu, quản lý tồn kho.
4. Sự hỗ trợ từ nhà quản lý phân phối phần mềm
– Tài liệu hướng dẫn đa nguồn: bao gồm online và offline
– Đơn giản kết nối với đội ngũ hổ trợ
– Chỉ dẫn dành riêng cho quản lý và nhân viên
– Phương tiện truyền thông giao tiếp trực tiếp với nhà quản lý phân phối
5. Công nghệ điện toán đám mây

Nếu như bạn lưu dữ liệu ở trên máy tính cá nhân, điều gì sẽ diễn ra khi máy tính đấy gặp sự cố, hỏng hóc. Việc lấy lại dữ liệu từ những chiếc máy này là vô cùng khó khăn, cũng có trường hợp là không có khả năng lấy lại.
Việc này khá là nguy hiểm cho hoạt động kinh doanh của bạn. Tuy nhiên với công nghệ điện toán đám mây, bạn sẽ truy cập dữ liệu kinh doanh của bạn ở trên bất cứ máy tính, điện thoại nào có kết nối internet.
6. Lưu ý khi mua phần mềm bán hàng quản lý: cung cấp báo cáo và phân tích sâu hơn
– Báo cáo về sản phẩm có doanh thu cao nhất, sản phẩm bán chạy, sản phẩm tồn kho… khi tích hợp phần mềm.
– Làm nổi bật thông tin ưu tiên
– Đơn giản tra cứu thông tin
7. Phần mềm bạn chọn có dễ sử dụng ?
Việc này đáng chú ý cần thiết với các nhà hàng, quán cafe có lượng khách hàng nhiều. Một phần mềm dễ sử dụng sẽ tiết kiệm cho bạn nhiều thời gian để làm quen và vận hành nó. Bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian để nghiên cứu tài liệu hướng dẫn dùng, cũng giống như gặp nhiều bối rối khi sử dụng những phần mềm khó hiểu.
Với những phần mềm đơn giản, dễ dàng để sử dụng còn giúp cho bạn hoặc các nhân viên thực hành các bước nhanh hơn nhờ đó hiệu suất kinh doanh sẽ được cải thiện đáng kể.
8. Lưu ý khi mua phần mềm bán hàng hỗ trợ khách hàng
– Bảo mật thông tin khách hàng
– Hệ thống lưu trữ thông tin khách hàng
– Tích hợp phần mềm hỗ trợ khách hàng
– Tính năng tự điều chỉnh hệ thống phân khúc khách hàng
– Dữ liệu hóa hồ sơ thành thông tin khách hàng
9. Kết bài
Và bài content cũng đưa rõ ra một vài đề cử với lưu ý khi mua phần mềm bán hàng để giúp các công ty có thêm một chọn lựa đọc thêm khi có nhu cầu sử dụng phần mềm bán hàng.
Xem thêm: Foxit Reader Full Download: Phần mềm đọc và chỉnh sửa PDF
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:businessanalyst,linkedin,jobsgo)