Hướng dẫn kinh doanh giày dép một cách mang lại hiệu quả nhất, tổng hợp nhiều bí kíp và kiến thức cho một nhân viên mới cần có thể biết để có khả năng phát triển công việc của bản thân.
Hướng dẫn kinh doanh giày dép những phức tạp gì?
Trên thương trường cạnh tranh khốc liệt với muôn vàn khó khăn, không ai có khả năng tự tin nói rằng mình luôn thuận buồm xuôi gió trong suốt quá trình khởi nghiệp. Các chủ cửa hàng kinh doanh nói chung và kinh doanh giày dép Trực tuyến nói riêng luôn vướng phải rất nhiều nỗi lo, chẳng hạn như:
- Không nhanh nhạy trong việc kiểm soát xu thế thị hiếu của người tiêu dùng về sắc màu, mẫu mã và chất lượng;
- Không biết tìm kiếm nhiều nguồn hàng đa dạng có sản phẩm đẹp với mức giá hợp lý để phục vụ mong muốn của người mua; cũng như là những nhà cung cấp giày dép uy tín, có thể đáp ứng được những đơn hàng gấp.
- Cần vốn nhiều để nhập hàng với số lượng lớn, vì khi nhập ít thì giá thường cao hơn nên rất ít ỏi lợi nhuận, hoặc khó cạnh tranh được với các
>>>Xem thêm :Kinh doanh quốc tế và những điều bạn cần nên biết
Hướng dẫn kinh doanh giày dép cần bao nhiêu vốn ?
Hai hình thức kinh doanh giày dép phổ biến ngày nay cùng với số vốn để có khả năng bắt đầu hoạt động bán hàng. Nếu mở shop giày dép, số vốn bạn phải bỏ ra để kinh doanh ít nhất có khả năng lên tới cả trăm triệu đồng tuy nhiên với kinh doanh online thì chỉ khoảng chục triệu đồng là bạn có thể tiếp tục kinh doanh giày dép và kéo dài hoạt động bán hàng.
Có có thể kinh doanh giày dép không?
Trước khi đầu tư vào bán hàng một mặt hàng nào đó, nhà đầu tư luôn cần tìm hiểu, cân nhắc để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Với mặt hàng giày dép, thời cơ mở ra lớn tuy nhiên thách thức và cạnh tranh cũng nhiều. vì thế, hãy tham khảo những chia sẻ kinh nghiệm từ người có kinh nghiệm lâu năm và biến chúng thành cẩm nang kinh doanh cho bản thân mình.
Giày dép thuộc nhóm hàng thời trang cũng như group hàng đang có xu thế tiêu thụ nhiều. Đây cũng có thể coi là nhu yếu phẩm không thể thiếu đối với mọi người, mọi lứa tuổi, giới tính, tầng lớp. ngoài ra, giày dép không đơn thuần chỉ để đi lại, bảo vệ bàn chân nữa, mà còn là phụ kiện thời trang, phối hợp cùng trang phục, trang sức khác, giúp tăng tính thẩm mỹ cho mỗi bạn.
Lập chiến lược bán hàng giầy dép nên bắt đầu từ nguồn lực
Hướng dẫn kinh doanh giày dép đầu tiên bạn hãy kiểm lại những nguồn lực cơ bản cho chiến lược kinh này như :
Bạn có bao nhiêu thời gian ?
bạn có thật sự ham muốn tìm kiếm và tư vấn việc cho giầy cho người đối diện ?
Bạn có bao nhiêu tiền để đầu tư ?
bạn sẽ nhập hàng giầy từ đâu? Và bán như thế nào ?
Ai sẽ cùng bạn kéo dài hoạt động kinh doanh này?
Bạn sẽ phát triển mô hình kinh doanh tới mức nào…?
>>>Xem thêm :Rủi ro kinh doanh điều bạn cần phải đề phòng
Chuẩn bị trước khi kinh doanh
Đây là bước đầu tiên và là tiền đề cho sự thành bại sau này của bạn. vì thế, hãy làm thực sự tốt để có khả năng “hái trái ngọt”, thay vì “nhận quả đắng” nhé.
Chọn lựa đối tượng người sử dụng
Đây là điều tiên quyết mà bất cứ ai khi quyết định kinh doanh phải tưởng tượng đến. Xác định đối tượng người sử dụng sẽ ảnh hưởng một cách trực tiếp đến quyết định nhập hàng, định giá sản phẩm, mục tiêu phục vụ…và nhiều thứ khác nữa.
- Nếu hướng đến đối tượng học sinh, học viên thì các mặt hàng giày nam cần có mẫu mã trẻ trung, năng động, đồng thời giá tiền rẻ
- Nếu chọn người đi làm, công nhân sự chức là khách hàng chính thì các mẫu mã của bạn phải nhã nhặn, lịch sự, giá thành có thể cao hơn chút.
- Và nếu mong muốn chiều lòng đối tượng mục tiêu khách hàng là giới thượng lưu thì bạn không nhất định phải chú ý nhiều đến giá cả song chắc chắn phải bảo đảm chất lượng sản phẩm về chất liệu, đường may, dán hay kiểu dáng giày dép…và tối quan trọng, lưu ý đến chất lượng dịch vụ của bạn.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Dù đối tượng người sử dụng của bạn là ai thì cũng có một điều chắc chắn đó là bạn sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. “Thương trường là chiến trường”, và để bảo đảm mình dành được thắng lợi, bạn phải “biết mình biết người”.
Với hình thức kinh doanh online, hãy tìm hiểu những thông tin không thể thiếu về đối thủ của mình trên kênh Facebook, Zalo, mạng xã hội instagram,Website của họ…để có chiến lược cạnh tranh cho phù hợp.
Chọn kênh mua bán online
Hướng dẫn kinh doanh giày dép kênh bán hàng cũng là một trong các nỗi lo khiến không ít người đau đầu. Đây là shop ảo của bạn, nơi mà người tiêu dùng đến xem sản phẩm để đưa ra quyết định có mua hàng hay không.
Hiện tại, hình thức kinh doanh online cho bạn nhiều chọn lựa hơn trong việc truyền bá và bán sản phẩm. Bạn có khả năng tự lập website riêng cho cửa hàng của mình hay lập các trang bán hàng trên Facebook, Instagram…tùy theo từng đối tượng mục tiêu người sử dụng.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về hướng dẫn kinh doanh giày dép từ con số 0. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết nhé.
>>Xem thêm Phần mềm quản lý kinh doanh tốt nhất
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( sapo, ali, … )