Phân tích chiến lược marketing của Hermès môt kế hoạch đỉnh cao để có thể lôi kéo được nhiều người tiêu dùng biết đến cũng giống như có khả năng đè nặng đối thủ cạnh tranh mà các nhãn hàng khác cần nên học hoiir theo.
Phân tích chiến lược marketing của Hermès
Hermes Paris Hermès là brand thời trang số một của Pháp, hiện đang sánh vai với các huyền thoại như Chanel, Gucci, Louis Vuiton và Christian Dior, được khai sinh bởi một người Đức. Hermès – hay airmes, bí quyết phát âm chuẩn của thương hiệu- vừa là họ của người sáng lập (Thierry Hermès), vừa là tên của một trong 12 vị thần ngự trên đỉnh Olympiad. Với Hermès, toàn cầu thời trang và thần thoại luôn gắn kết với nhau.
>>>Xem thêm :Bí mật kinh doanh những điều bạn nên biết về nó
Phân tích chiến lược marketing của Hermès sự tăng trưởng
Năm 1837, Thierry Hermès mở shop bán đồ dành cho người đi ngựa tại Paris. Ông là người con thứ sáu trong gia đình chủ khách sạn người Pháp, sinh ra tại Krefeld (Đức) và đến Paris một khi cả gia đình chết vì bệnh tật và chiến tranh. Là một người thợ da thuộc tài ba, shop của ông mau chóng chiếm được thiện cảm của giới thượng lưu và quý tộc Pháp.
Ở Hermès, không có bộ phận “mang tên” truyền thông.
Hermès không có phòng ban “mang tên” marketing, nhưng Trên thực tế marketing là cốt lõi bán hàng của Hermès. Lãnh đạo marketing đồng thời là lãnh đạo doanh nghiệp – ông Axel Dumas phụ trách chủ đạo khâu tiếp thị cho biết “Nghề của chúng tôi là sản sinh ra yêu thích. nhu cầu luôn thay đổi, tuy nhiên chúng tôi cố thúc đẩy để nó phát sinh không ngừng”.
Người giám hộ chủ đạo cho sự thần bí Hermès chủ đạo là gia đình.
Phân tích chiến lược marketing của Hermès theo một vài cựu giám đốc từng thực hiện công việc tại Hermès (cả ba người đều giấu tên), các giám đốc phòng ban không phải thành viên gia đình hiếm khi được ra quyết định chiến lược. Các thành viên gia đình thường giữ nhiều vị trí chủ chốt một lúc và ảnh hưởng lên toàn bộ các dòng sản phẩm. “Trong cuộc họp có 3-5 người, khi một thành viên gia đình nói thừa nhận, chả ai dám nói không. Chả ai có đủ quyền để phản bác”.
>>>Xem thêm: Mô hình kinh doanh là gì? những điều bạn cần nên biết
Kế hoạch thương hiệu của Hermes
Theo báo cáo thường niên của doanh nghiệp, các mặt hàng của Hermès có sẵn trong các loại mặt hàng gồm có hàng da và yên ngựa, trang phục may sẵn cho nam và nữ, giày dép, thắt lưng, găng tay, mũ, lụa và dệt may, đồ trang sức, đồ nội thất, vải trang trí nội thất, giấy dán tường, bộ đồ ăn, nước hoa, đồng hồ và petit. kế hoạch brand của tổ chức là nhất quán trên từng loại sản phẩm mà nó có sự xuất hiện.
Tất cả người làm và nghệ nhân mới đều được lựa chọn cẩn thận và trải qua khóa huấn luyện nội bộ duy trì ba ngày có tên là Bên trong Hộp Cam Orange học về nguồn gốc của doanh nghiệp với người sáng lập và lịch sử tăng trưởng của từng loại mặt hàng. Mục đích của khóa huấn luyện này là giúp cho mọi nhân viên của Hermès cảm thấy gần gũi, tham gia và đồng nhất với văn hóa, triết lý và thành quả của tổ chức.
Hơn cả một mặt hàng thời trang
Một trong những mặt hàng mang về lợi nhuận cao nhất cho Hermès chính là chiếc túi Hermès Birkin, có giá từ 8.300 đến 150.000 đô la.
Sản phẩm này cũng biểu hiện cho nghề thủ công huyền thoại của Hermès. Xưởng chế tác của công ty có sáu tầng, nằm ở ngoại ô Pantin của Paris
Lộ trình của Hermes
Nhiều công ty, nhất là các công ty có lịch sử gia đình, có khuynh hướng chống lại sự thèm khát của đối thủ lớn hơn. Điều này thường bắt nguồn từ niềm tự hào, tự tôn hơn là nguyên nhân tài chính. Hermes cũng không phải là một ngoại lệ và họ đã vẽ ra một lộ trình để duy trì được sự độc lập và tiếp tục tăng trưởng.
Trong khi các đối thủ chạy đua với sự hào nhoáng, phô trương và tối tân, Hermes theo đuổi sự kín đáo, trường tồn, và truyền thống.
Bước thứ nhất của lộ trình này là tránh xa những “con sói”. Dù Hermes đã niêm yết từ năm 1993, hầu hết cổ phiếu của tổ chức này nằm trong tay khoảng 60 người thừa kế và được chia thành nhiều nhánh khác nhau.
Marketing “ngầm” với mặt hàng nổi tiếng nhất
Phân tích chiến lược marketing của Hermès không tiếp thị túi xách Birkin qua các kênh truyền thống như in ấn, ads trên truyền hình và internet. Thay vào đó, hãng dựa trọng điểm vào danh tiếng vốn có và tính độc quyền được Mọi người ghi lại và xác nhận.
Nếu thế giới biết đến số lượng sản phẩm mà doanh nghiệp này bán được mỗi năm, thì “hào quang” sẽ nhạt dần. Thứ duy nhất mà Hermes muốn bạn biết đó là Birkin là của hiếm và cực kì có khả năng bạn sẽ chẳng bao giờ được sở hữu được chiếc túi như thế.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về phân tích chiến lược marketing của Hermès đè bẹp đối thủ. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với người đọc.
>>Xem thêm: Phần mềm quản lý kinh doanh tốt nhất
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( marketingai, camnest, … )