• Trang chủ
  • Phần mềm
  • Thủ thuật
  • Tin tức
  • Liên hệ
Menu
  • Trang chủ
  • Phần mềm
  • Thủ thuật
  • Tin tức
  • Liên hệ
Home Phần mềm miễn phí

Cách dùng nền tảng mailchimp mà bạn không thể bỏ qua

ATP by ATP
15/08/2022
in Phần mềm miễn phí
0
Cách dùng nền tảng mailchimp mà bạn không thể bỏ qua
ADVERTISEMENT

Mailchimp là gì? Cách dùng nền tảng mailchimp? Mailchimp là một nền tảng tự động hóa Marketing giúp bạn đơn giản sẻ chia mail, là phần mềm rất phù hợp đối với những công ty mới khởi đầu khai triển mail marketing. Hãy cùng nhau tìm hiểu về cách dùng nền tảng mailchimp qua bài viết này nhé!!!

Mailchimp là gì?

Mailchimp là một nền tảng tự động hóa Marketing giúp bạn đơn giản sẻ chia mail và chiến dịch quảng cáo với khách hàng và các bên chú ý khác.

ADVERTISEMENT
Cách dùng nền tảng mailchimp-1
Mailchimp-Cách dùng nền tảng mailchimp

Phương pháp email Marketing của công cụ Mailchimp này chú ý vào 3 yếu tố:

  • Áp dụng quản trị danh sách
  • Hỗ trợ tạo chiến dịch email Marketing đẹp mắt
  • Tổng hợp và thống kê và phân tích dữ liệu hiệu quả

Tôi ở đây để giúp cho bạn trở thành một những người có chuyên môn Marketing cho các công ty với công cụ Mailchimp, dễ dàng đúng hông? Sẵn sàng chưa nào?

Trong bài viết này, bạn sẽ nhận biết cách sử dụng Mailchimp để có thể tạo và hỗ trợ được chiến dịch Marketing tuyệt vời hơn bao giờ hết. bắt đầu tìm tòi thôi nào!

Công dụng chính của Mailchimp là gì?

Mailchimp là phần mềm rất phù hợp đối với những công ty mới khởi đầu khai triển mail marketing, một vài chức năng chính của Mailchimp có thể kể đến như:

Phê duyệt lượng thư lớn

Một trong những công dụng nổi bật của Mailchimp là có thể phê duyệt lượng thư lớn trong cùng một thời điểm. Trong lúc đó, các phần mềm gửi email hay công cụ online khác luôn giới hạn về số lượng thư được gửi đi để ngăn chặn tối đa sự xảy ra của thư rác. Tuy vậy, việc gửi thư đi sẽ phải thực hiện nhiều lần, gây bất tiện, mất thời gian.

Tính năng chuyển thư mạnh hơn

Cách dùng nền tảng mailchimp-2
Tính năng chuyển thư mạnh hơn-Cách dùng nền tảng mailchimp

Mailchimp được vận hành cùng với tên miền công ty và ISP, vì lẽ đó giúp mail của bạn được phê duyệt nhanh chóng và an toàn.

Trường hợp mail của bạn gặp vấn đề, Mailchimp sẽ gửi về thông báo ngaytức thì để bạn sẽ xoay chỉnh lại.

Cá nhân hóa (Tôn trọng quyền riêng tư cá nhân)

Để đảm bảo được quyền riêng tư của người nhận, pháp luật đã quy định riêng đối với các thư điện tử được gửi hàng loạt. Với các loại email này, đi kèm nên có nút hủy đăng ký để người nhận có thể sắp xếp hòm thư và xóa các mail spam đơn giản.

Đối với Mailchimp, trong mỗi mail gửi hàng loạt đều được đính kèm thêm một link hủy tự động và hỏi nguyên nhân người dùng hủy theo dõi email. Điều này giúp công ty có thể nắm rõ thiếu sót của mình. Từ đó, có sự cải thiện, chỉnh sửa ăn nhập cho chiến dịch email marketing của mình hiệu quả hơn.

Tương thích trên nhiều thiết bị không giống nhau

Mailchimp tương thích với nhiều nền tảng thiết bị khác nhau nên khi nhận được mail người dùng có thể chọn lựa đọc email theo hình thức hợp nhất. Khách hàng có thể xem trực tiếp trên các trình duyệt web mình đang vận dụng thay vì phải đăng nhập vào mail.

Ngoài ra, các doanh nghiệp có khả năng theo dõi tình hình hoạt động của chiến dịch mail marketing trên nền tảng di động hay các thiết bị khác.

Xem thêm Có nên sử dụng phần mềm hợp đồng điện tử hỗ trợ trình ký hay không?

Ưu nhược điểm của MailChimp là gì?

Ưu điểm của Mailchimp

  • Báo cáo chính xác, mạch lạc.
  • Không mất phí gói dung lượng lưu trữ lớn lên đến 2500 người nhận và gửi 12000 email/30 ngày.
  • Bố cục và giao diện trực quan, thẳng thắn.
  • Tương thích với dịch vụ từ bên thứ 3 và tương thích với nhiều phần mềm.
  • Hỗ trợ tốt cho lĩnh vực e-commerce, đáng chú ý trong CRM (quản lý quan hệ khách hàng).
  • Cam kết bởi công ty uy tín và người đã sáng lập có tâm.
  • Hỗ trợ A/B testing cho các email broadcast đạt hiệu quả cao.
  • Mẫu template được thiết kế bắt mắt, dễ nhìn.

Yếu điểm của Mailchimp

  • Khi danh sách của bạn phát triển, giá cả của nó có khả năng trở nên đắt hơn.
  • Không được linh hoạt bởi tập trung quá nhiều vào danh sách subscriber.
  • Mailchimp không hỗ trợ quý khách hàng gắn tag
  • Hạn chế trong việc tự động hoá các phương án marketing phức tạp.
  • Không vận dụng được cho các sự kiện thực tế.
  • Vẫn thêm các subscriber đã có trong danh sách cũ.
  • Tạo các form đăng ký không được hoàn hảo.

Hướng dẫn dùng MailChimp cho chiến dịch email marketing

Cách dùng nền tảng mailchimp-3
Hướng dẫn dùng MailChimp cho chiến dịch email marketing-Cách dùng nền tảng mailchimp

Thiết lập tài khoản của bạn

Khi mà bạn đăng ký tài khoản MailChimp, bạn sẽ nhập tên và địa chỉ email của mình và bạn sẽ nhận được một email kích hoạt. Khi mà bạn nhận được email kích hoạt đăng ký mailchimp, hãy nhấp vào liên kết để kích hoạt tài khoản của bạn.

Xem thêm Phần mềm quay màn hình hay cực kỳ dễ dàng mà bạn nên biết

Thiết lập danh sách của bạn

Danh sách địa chỉ liên hệ có thể được update với MailChimp. khi mà bạn tạo tài khoản MailChimp, các chi tiết thiết lập của bạn sẽ được hệ thống vận dụng để tự động tạo danh sách cho bạn. Bạn sẽ chỉnh sửa thông tin mặc định cho danh sách của mình nếu như cần hoặc ngaytức thì khởi đầu thêm liên hệ.
MailChimp được thiết kế để bạn chỉ cần một danh sách. một số công cụ MailChimp giúp quản trị danh sách có ích để bạn có thể bố trí và tách biệt các liên lạc. Nếu như bạn quyết định tạo danh sách khác, dữ liệu không được sẻ chia giữa các danh sách và các liên lạc có nhiều danh sách sẽ được tính riêng cho giới hạn người đăng ký của bạn.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về cách dùng nền tảng mailchimp và cách dùng mailchimp cho chiến dịch marketing. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (gtvseo.com, vietnix.vn, marketingai.vn, khost.vn)
Tags: cách dùng nền tảng mailchimp
ADVERTISEMENT
Previous Post

Tại sao sữa Úc được săn lùng nhiều nhất? Mua ở đâu uy tín?

Next Post

Đặc điểm kênh phân phối là gì? Phân loại các kênh phân phối nào?

Related Posts

Pinduoduo
Phần mềm miễn phí

Nguồn hàng Pinduoduo và cách đăng nhanh sản phẩm Pinduoduo lên sàn TMĐT

11/05/2023
Trình duyệt Firefox là gì? Những tính năng của Firefox
Phần mềm miễn phí

Trình duyệt Firefox là gì? Những tính năng của Firefox

24/12/2022
Phần mềm LibreOffice là gì? So sánh LibreOffice và OpenOffice
Phần mềm miễn phí

Phần mềm LibreOffice là gì? So sánh LibreOffice và OpenOffice

04/12/2022
Load More
Next Post
Đặc điểm kênh phân phối là gì? Phân loại các kênh phân phối nào?

Đặc điểm kênh phân phối là gì? Phân loại các kênh phân phối nào?

Bài viết mới

Website speed là gì​? Website speed có tiêu chuẩn gì?
công nghệ thông tin

Website speed là gì​? Website speed có tiêu chuẩn gì?

by ATP
01/06/2023
0

Website speed là gì? Để có thể xây dựng được một trang web hiệu quả cần nhiều yếu tố phải chú...

Read more
Web development là gì​? Web development có nhiệm vụ gì?

Web development là gì​? Web development có nhiệm vụ gì?

27/05/2023
Mobile optimization là gì​? Mobile seo và Desktop SEO có khác biệt gì?

Mobile optimization là gì​? Mobile seo và Desktop SEO có khác biệt gì?

22/05/2023
6 bí quyết gia tăng hiệu quả kinh doanh thông qua tin nhắn chatbot

6 bí quyết gia tăng hiệu quả kinh doanh thông qua tin nhắn chatbot

18/05/2023
Cơ sở dữ liệu là gì? Các mô hình cơ sở dữ liệu phổ biến

Cơ sở dữ liệu là gì? Các mô hình cơ sở dữ liệu phổ biến

17/05/2023
ADVERTISEMENT

Phanmemmienphi.vn là blog chia sẻ đến bạn đọc những kinh nghiệm hay lĩnh vực công nghệ, phần mềm, ứng dụng.

Về chúng tôi

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Chính sách
  • Điều khoản hoạt động
  • Liên hệ

Chuyên mục

  • Bảo mật máy tính
  • Phần mềm Design
  • Website bán hàng
  • Tin học văn phòng
  • Chạy quảng cáo

Bài viết mới

Website speed là gì​? Website speed có tiêu chuẩn gì?

01/06/2023 Không có phản hồi

Web development là gì​? Web development có nhiệm vụ gì?

27/05/2023 Không có phản hồi

Mobile optimization là gì​? Mobile seo và Desktop SEO có khác biệt gì?

22/05/2023 Không có phản hồi
Facebook Twitter Youtube Weixin