Shopee là gì? Cách quảng cáo trên shopee như thế nào? Shopee là ứng dụng mua sắm online và sàn giao dịch thương mại điện tử nổi tiếng, là công cụ giúp người bán có thể đặt hàng hóa của mình tại những địa điểm nổi bật nhằm truyền bá, thu hút quý khách hàng. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!
Shopee là gì?
Shopee là ứng dụng mua sắm online và sàn giao dịch thương mại điện tử nổi tiếng tại Việt Nam. Shopee được Forrest Li thành lập vào năm 2009 với trụ sở đặt tại Singapore và đã có mặt tại nhiều quốc gia như: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia,…
Hiện tại, đây chính là sàn thương mại điện tử có số lượng khách hàng lớn nhất tại Việt Nam (khoảng hơn 160 triệu khách hàng, 6 triệu người bán). sản phẩm trên sàn thương mại điện tử này rất đa dạng như: quần áo, đồ gia dụng, thiết bị điện tử, đồ chơi,… đáp ứng nhu mọi nhu cầu phong phú của người tiêu dùng.
Quảng cáo Shopee là công cụ giúp người bán có thể đặt hàng hóa của mình tại những địa điểm nổi bật nhằm truyền bá, thu hút quý khách hàng truy cập cửa hàng và mua hàng (trên cả nền tảng Website và mobile). Các hàng hóa quảng cáo có thể được gắn dòng chữ “Tài trợ”.
Xem thêm Top 5 phần mềm hỗ trợ bán hàng Facebook tốt nhất hiện nay
Những nguyên nhân nên chạy quảng cáo Shopee
Tại Việt Nam, Shopee là sàn thương mại và điện tử có lượng truy cập hàng tháng cao nhất, lên tới hơn 60 triệu lượt. Vì lẽ đó, bán hàng online trên Shopee sẽ giúp các chủ shop tiếp cận được lượng khách hàng lớn, mở rộng thị phần để tăng trưởng. có thể nói, bán hàng trên Shopee đang dần trở thành một xu thế trong thời đại số.
Theo tổng hợp và thống kê của sàn thương mại điện tử này, đến nay có khoảng 80.000 shop đã và đang dùng các hình thức quảng cáo Shopee mới nhất và nhận được nhiều tiện ích từ công cụ này như:
- Tăng lượng hiển thị sản phẩm, hấp dẫn thêm nhiều người có khả năng mua hàng.
- Tăng 30% số đơn hàng.
- Tăng 30% lượt click vào cửa hàng.
- Chỉ tính phí quảng cáo khi có lượt click.
- khoản chi quảng cáo không quá đắt.
- Hơn nữa, việc chạy quảng cáo Shopee rất tiện lợi và dễ dàng.
Xem thêm Quảng cáo tương tác cho doanh nghiệp hiệu quả
Hướng dẫn cách quảng cáo trên Shopee?
Thiết lập đấu thầu từ khóa
Trước khi thực hiện các bước để chạy quảng cáo bạn cần:
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản kinh doanh của bạn trên Shopee: banhang.shopee.vn.
- Bước 2: Sau đấy, hãy chọn phần “Quảng cáo Shopee”
- Bước 3: kế tiếp, chọn “Thêm mới sản phẩm”
Lưu ý: Mục đấu thầu Keyword, nơi bạn sẽ tìm thấy những sản phẩm đang sử dụng quảng cáo, để kiểm tra nhanh hiện trạng của các sản phẩm, quảng cáo nào chưa chạy, đang chạy hoặc kết thúc.
- Bước 4: Chọn hàng hóa bạn muốn quảng cáo và bấm công nhận
Chọn các sản phẩm với biểu tượng trong cửa sổ Chọn sản phẩm. Các hàng hóa này được hệ thống gợi ý cài đặt quảng cáo vì có doanh số và tỷ lệ thay đổi good.
- Bước 5: Thiết lập ngân sách
- Bước 6: Cài đặt thời gian áp dụng
- Bước 7: Hãy để Shopee quản lý từ khóa đấu thầu cho bạn
- Bước 8: Chọn + Thêm từ khóa gợi ý
- Bước 9: Để xóa những Keyword khỏi danh sách đấu thầu, hãy bấm vào dấu Xóa.
- Bước 10: Để thêm từ khóa khác, bấm + Thêm từ khóa
Thiết lập quảng cáo khám phá
Cách chạy quảng cáo Shopee khám phá cần thực hiện theo những bước sau:
- Bước 1: đăng nhập vào Kênh Người Bán: banhang.shopee.vn
- Bước 2: chọn Quảng cáo Shopee
- Bước 3: chọn + Tạo chiến dịch mới
- Bước 4: chọn những hàng hóa bạn thích chạy quảng cáo
- Bước 5: bấm công nhận
- Bước 6: cài đặt giá thầu
- Bước 7: cài đặt ngân sách
- Bước 8: cài đặt thời gian áp dụng
- Bước 9: chọn xác nhận
- Bước 10: đặt Mức Premium
- Bước 11: bật tình trạng
- Bước 12: chọn cài đặt quảng cáo
Chọn vị trí hiển thị Quảng cáo: Mức Premium cho phép bạn tăng giá thầu của từng vị trí hiển thị quảng cáo. Giá thầu được tăng lên bởi mức Premium sẽ giúp đạt được lượng truy cập cao hơn cho vị trí quảng cáo được chọn. Mức giá thầu cuối cùng là mức khoản chi tối đa mà bạn sẽ trả cho mỗi lượt truy cập vào quảng cáo.
Thiết lập quảng cáo shop Adwords
Để thiết lập quảng cáo này, cần thực hiện các bước sau:
- Bước 1: đăng nhập vào Kênh Người Bán
- Bước 2: chọn Quảng cáo Shopee
- Bước 3: chọn Quảng Cáo cửa hàng Ads ở thanh bên trái
- Bước 4: bấm vào nút Tạo ngay Quảng Cáo cửa hàng Adwords để bắt đầu
- Bước 5: đặt Tên quảng cáo: Đặt Tên quảng cáo giúp cho bạn dễ dàng nhận biết và quản trị cùng lúc nhiều chiến dịch Quảng cáo cửa hàng Ads của mình.
- Bước 6: cài đặt Ngân sách
- Bước 7: thiết lập Thời gian áp dụng
- Bước 8: chọn Trang liên kết – Trang liên kết là trang mà bạn muốn người mua truy cập vào sau khi nhấp vào quảng cáo cửa hàng Adwords của bạn.
- Bước 9: chọn Hình ảnh quảng cáo – Hình ảnh quảng cáo là hình ảnh sẽ truyền bá cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
- Bước 10: chọn Khẩu hiệu quảng cáo
- Bước 11: cách Xem trước quảng cáo
- Bước 12: chọn + Thêm Keyword gợi ý
- Bước 13: bạn sẽ nhìn thấy một danh sách từ khóa được gợi ý dựa trên shop bạn
- Bước 14: xóa một vài từ khóa khỏi danh sách đấu thầu bằng cách nhấn vào biểu tượng Thùng rác.
- Bước 15: để thêm từ khóa khác, bấm + Thêm Keyword
- Bước 16: gõ từ khóa bạn cần tìm vào thanh tìm kiếm và ấn Enter
- Bước 17: bấm Thêm > để thêm Keyword được chọn vào danh sách đấu thầu
- Bước 18: bấm công nhận và thêm từ khóa
- Bước 19: chọn Loại Keyword
- Bước 20: xoay chỉnh Giá thầu
- Bước 21:nếu như bạn thích điều chỉnh nhiều Keyword cùng lúc, hãy bấm chọn ô trống kế bên những Keyword đấy và chọn Chỉnh sửa hàng loạt
- Bước 22: click Đăng ký quảng cáo
Xem thêm Chiến lược kinh doanh hay dành cho người kinh doanh
Tạm kết
Qua bài viết trên, mình muốn giới thiệu cho bạn cách quảng cáo trên shopee cực kỳ hiệu quả. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (bepos.io, www.sapo.vn,…)