Một fanpage được đứng ở thứ hạng tìm kiếm cao trong tìm kiếm Google sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận & khai thác người có khả năng mua hàng hơn. Vì như thế, bạn phải cách tối ưu fanpage bán hàng. Nhưng mà cách làm thế nào?
Bạn đang có 1 fanpage trên Internet xã hội Facebook nhưng mà cũng chưa chắc đã biết cách tối ưu fanpage bán hàng của mình. Hãy dành chút thời gian xem bài viết này của chúng tôi, sẽ rất có ích cho việc kinh doanh online của bạn đấy.
Xem thêm: Thiết kế website bán túi xách online chuẩn SEO
Chọn tên hay nhất cho Fanpage
Đây chính là bước căn bản nhất và cũng là mấu chốt khi thực hiện việc tối ưu hóa thương hiệu trên trang Facebook. Nếu 1 fanpage spam quá nhiều thì khách hàng sẽ ít tham gia vào fanpage đấy, vì vậy đừng spam quá là nhiều mà hãy cập nhật, chia sẻ bài post có ích với bạn bè.
Mục đích dùng Facebook chính là sự hiện diện của công ty do đó đừng sử dụng 1 cái tên quá chung chung mà hãy chọn 1 tên fanpage thật hay, liên quan đến 1 tên sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để có thể nhanh chóng giao tiếp được đối tượng người có khả năng mua hàng của mình.
Khuyến khích sử dụng từ khóa trong fanpage
Kiểu như 1 Website, việc tối ưu từ khóa trên fanpage cũng có tác dụng chủ đạo với hình thức căn bản nhất là SEO tối ưu trong trang. Những yếu tố mà bạn cần chú ý để đặt Keyword 1 cách khéo léo đấy là Tên (tương ứng với SEO Title & thẻ H1), Giới thiệu (Meta description).
Trong số đó, phần giới thiệu của fanpage bạn nên giới hạn trong khoảng 140 ký tự để hiển thị đầy đủ thông tin trên công cụ tìm kiếm. Một yếu tố quan trọng nữa đó là 18 ký tự trước tiên của phần cập nhật tình trạng trên tường của fanpage cũng được coi như thẻ meta description nên hãng tận dụng để chèn các Keyword trong đó sao cho phù hợp.
Điền đầy đủ số điện thoại, địa chỉ
Có không ít các fanpage bỏ qua địa chỉ liên lạc mà không hề biết chính nó đem lại lợi thế cho fanpage của mình. Bạn có biết Google đánh giá rất cao với những fanpage có điền đầy đủ thông tin như điện thoại, địa chỉ liên lạc.
Những truy vấn tìm kiếm địa điểm sẽ luôn giúp cho bạn được ưu tiên bạn nếu như bạn quan tâm tới chi tiết này. Vì thế, nếu fanpage của bạn chưa có thì hãy bổ sung ngay hôm nay nhé.
Xem thêm: App quản lý khách hàng
Đặt backlink cho Fanpage trên các trang hiện có
Càng có nhiều liên kết trỏ về trang thì trang sẽ càng được Google đánh giá cao & dĩ nhiên xếp hạng cũng được tăng đáng kể, đó cũng là nguyên nhân vì sao các blogger đặt nội dung liên kết đến các Website, các blog khác,…
Nguyên tắc này cũng có thể ứng dụng tương tự đối với trang cá nhân, có nghĩa là có 1 đường link từ các kênh truyền thông khác trỏ về trang riêng cá nhân, Websitesite, blog hoặc profile trên Twitter đều có lợi cho SEO.
Tối ưu Fanpage Facebook thông qua cập nhật trạng thái
Khi mà bạn cập nhật trên tường trang Facebook thì 18 ký tự đầu tiên của bài content sẽ đóng vai trò như thẻ “meta description”, vì như thế hãy tận dụng lợi thế từ các tùy chọn khi Facebook đề cập đến chúng ta là nhắc đến thông tin trong 18 ký tự đầu tiên.
Đó cũng đều được xem là tiêu đề (title) trong SEO, ngoài những điều ấy ra các liên kết từ fanpage trực tiếp trỏ đến Website của công ty cũng là 1 cách hữu hiệu để tăng đạt kết quả tốt seo.
Thêm nút CTA vào trang của bạn
Facebook cũng cung cấp tùy chọn để thêm nút kêu gọi hành động (CTA) trên trang của bạn. Nút này xuất hiện bên dưới ảnh bìa của bạn & có thể giúp kích thích khách hàng có khả năng mua hàng và doanh số kinh doanh, cũng giống như cải thiện dịch vụ khách hàng.
Khả năng sử dụng cho các nút CTA bao gồm:
- Đặt lịch hẹn
- Liên lạc với một thành viên trong nhóm
- giúp sức
- Tải về phần mềm
- Mua sắm sản phẩm hoặc dịch vụ
Tùy chỉnh hình ảnh nổi bật trên trang Facebook của bạn
Tối ưu hóa phần hình ảnh nổi bật trên Facebook của bạn để tăng thời gian người sử dụng ở lại & tương tác với trang của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cũng giống như nâng cao nhận diện về thương hiệu. Một vài ý tưởng phát minh cho hình ảnh nổi bật trên trang Facebook bao gồm:
- Lời cam kết
- Khuyến mại
- Dự án trước đó
- Sự kiện
Xem thêm: Loyalty là gì?
Đọc đến đây, chắc hẳn bạn đã hình dung quy trình cách tối ưu fanpage bán hàng khá đơn giản và chỉ cần bạn tập trung vào nội dung và chiến lược tương tác traffic đều đặn cho bài viết là được.
Nếu bạn thấy hữu ích thì hãy chia sẻ với bạn bè và đừng quên để lại bình luận phía bên dưới nhé!