Thuê dịch vụ chatbot đang trở thành một lựa chọn phổ biến cho các doanh nghiệp muốn tăng cường khả năng tương tác với khách hàng của mình. Tuy nhiên, trước khi quyết định sử dụng dịch vụ này, bạn nên biết một số câu hỏi quan trọng để đảm bảo rằng bạn đang chọn được nhà cung cấp dịch vụ chatbot phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.
Sau đây là một số câu hỏi khi đi thuê dịch vụ chatbot mà mọi người nên biết.
Chi phí sử dụng chatbot là bao nhiêu?
Đầu tiên, khi lựa chọn sử dụng một dịch vụ chatbot nào đó thì bạn sẽ cần phải quan tâm đến chi phí triển khai chatbot. Cần làm rõ xem là liệu với chi phí như vậy thì có phù hợp với ngân sách mà bạn bỏ ra hay không. Mọi người có thể yêu cầu bên cung cấp dịch vụ chatbot đưa ra bảng giá chatbot chi tiết để có cái nhìn rõ ràng hơn.
Chi phí sử dụng chatbot là bao nhiêu?
Có thể bạn quan tâm: Doanh nghiệp nên đầu tư bao nhiêu tiền cho chatbot?
Tôi có thể tùy chỉnh chatbot của mình không?
Thứ hai, bạn sẽ cần phải tìm hiểu về việc liệu mình có thể tùy chỉnh chatbot một cách dễ dàng hay không. Các tính năng tùy chỉnh sẽ giúp cho chatbot trở nên phù hợp hơn với các nhu cầu kinh doanh của tổ chức. Mọi người cũng cần phải tìm hiểu kỹ về quy trình tùy chỉnh, sử dụng chatbot, thời gian triển khai cũng như chi phí liên quan.
Giá của chatbot phụ thuộc vào những yếu tố nào?
Tiếp theo, mọi người sẽ cần hỏi bên phía dịch vụ những yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá của chatbot. Ví dụ như là tính năng, số lượng khách hàng có thể tương tác, thời gian sử dụng chatbot…Bằng vào cách hiểu rõ về các yếu tố này, mọi người có thể dễ dàng đưa ra được quyết định có nên sử dụng dịch vụ chatbot này hay không.
Tôi có được hỗ trợ kỹ thuật khi cần không?
Một câu hỏi mà bạn cũng không nên bỏ qua khi đi thuê dịch vụ chatbot đó là về vấn đề hỗ trợ kỹ thuật. Điều này là rất hiển nhiên bởi vì bạn không phải là người am hiểu rõ nhất về chatbot này thì khi vấn đề xảy ra sẽ không thể xử lý. Hãy hỏi bên phía nhà cung cấp xem họ có cung cấp việc hỗ trợ kỹ thuật cho bạn khi xảy ra vấn đề hay không. Bạn cũng nên yêu cầu những thông tin chi tiết về thời gian hỗ trợ, phạm vi cũng như cách liên lạc khi gặp sự cố.
Tôi có được hỗ trợ kỹ thuật khi cần không?
Giá của dịch vụ chatbot có bao gồm huấn luyện, cài đặt hay bảo trì không?
Tiếp theo, mọi người cần hỏi về việc giá của việc sử dụng chatbot mà nhà cung cấp đưa ra là đã bảo gồm các dịch vụ như huấn luyện, cài đặt hay bảo trì hay chưa. Bởi một số bên cung cấp thường hay chỉ cung cấp giá của việc thuê con chatbot đó thôi. Khi người dùng mua về nhưng không biết sử dụng hay đến hạn bảo trì, nhiều đơn vị đã đòi hỏi thêm chi phí để hỗ trợ.
Dịch vụ chatbot trả phí một lần hay định kỳ?
Cuối cùng, một câu hỏi mà bạn cũng cần phải hỏi các bên dịch vụ chatbot đó là dịch vụ chatbot mà họ cũng cấp là trả phí một lần hay là theo định kỳ. Có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ chatbot có cung cấp cho khách hàng các gói dịch vụ định kỳ bao gồm các tính năng khác nhau cũng như giá cả, chi phí khác nhau. Tuy nhiên cũng có nhà cung cấp chỉ tính phí một lần mà thôi. Bạn sẽ cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình.
Trên đây là một số câu hỏi thường gặp khi đi thuê dịch vụ chatbot mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho bạn đọc. Hãy lưu ý khi đi thuê dịch vụ chatbot và đừng để các bên dịch vụ này đưa ra những thông tin không rõ ràng, gây bất lợi cho bạn.