Quảng cáo Google là gì? Chạy quảng cáo google adwords có dễ dàng hay không?Quảng cáo adword cũng cho phép nhà quảng cáo chọn các mục tiêu cụ thể cho quảng cáo của họ, có thể đấu thầu để có được 1 hoạt động cụ thể. Dưới dây là một số thông tin về cách chạy quảng cáo google adwords qua bài viết này nhé!!!
Quảng cáo Google là gì?
Quảng cáo adword cũng cho phép nhà quảng cáo chọn các mục tiêu cụ thể cho quảng cáo của họ, như thúc đẩy số lượng cuộc gọi điện thoại hoặc lượt click vào Trang Web. Với tài khoản Google Ads, các nhà quảng cáo có thể tùy chỉnh ngân sách và phương thức nhắm mục đích, cũng giống như khởi đầu hoặc ngừng quảng cáo bất cứ lúc nào.”
Các dạng quảng cáo Google Adwords
Quảng cáo tìm kiếm – Google Search Ads là gì?
- Giá thầu bạn sẵn sàng chi trả (có thể để Google tự auto bid giá hoặc được bạn cài đặt sẵn)
- Chất lượng của trang đích (đánh giá bằng điểm chất lượng từng từ khóa).
Mỗi khi cần mua hàng hóa, dịch vụ gì, khách hàng thường tìm tòi thông tin trước. Và đa số người dùng đều có hành vi tìm kiếm Google cho mọi câu hỏi thắc mắc của mình. Chính vì hành vi này mà cách thức quảng cáo tìm kiếm Google Search vô cùng đạt kết quả tốt. Hình thức này giúp tiếp cận đến những người tìm kiếm Keyword trên Google. Khi quý khách hàng tìm kiếm từ khóa, các mẫu quảng cáo được thiết lập tương ứng sẽ xuất hiện.
Xem thêm Chiến lược kinh doanh hay dành cho người kinh doanh
Google Display Network (GDN) Adwords là gì?
GDN giúp tăng độ nhận diện cho các công ty trên diện rộng, kích thích tò mò và nhắc nhở quý khách hàng về sản phẩm, dịch vụ họ quan tâm. đồng thời Google Display Network còn có tác dụng bám đuôi quý khách hàng (Retargeting) thông qua các Banner. Các Banner này được hiển thị trên các Web nằm trong mạng lưới đối tác của Google.
Khách hàng vào Trang Web của bạn, họ sẽ thấy Brand bạn mọi nơi với mức độ vừa phải. Quảng cáo GDN có mối ảnh hưởng đến hành vi của quý khách hàng trong việc sử dụng những hàng hóa Google, ảnh hưởng đến nội dung trang Web mà họ đang truy cập. Các quảng cáo Banner sẽ ảnh hưởng những sản phẩm người dùng đã từng truy cập.
Google’s clip Youtube Adwords là gì?
Youtube cũng là hàng hóa của Google, là mạng lưới sẻ chia video khổng lồ nhất vào thời điểm hiện tại. Theo thống kê, Youtube gây ấn tượng với hơn 30 triệu Active Users mỗi ngày. Có đến 1,9 tỷ Active Users hàng tháng và không ngừng phát triển. Vì thế các quảng cáo trên clip Youtube cũng được tận dụng tối đa. Youtube cũng hiển thị GDN, tuy nhiên video Ads mới là hình thức mang lại nhiều hiệu quả hơn.
Các quảng cáo Youtube bạn sẽ thấy khi xem Youtube hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau, khi mà bạn tìm kiếm Keyword, quảng cáo trước khi video được phát,… Quảng cáo video đang là xu hướng và cung cấp hiệu quả tuyệt vời. Hơn hết, bạn phải cần chuẩn bị video chất lượng, có sức hút để tìm kiếm quý khách hàng đạt kết quả tốt, cung cấp kết quả cao hơn với những bài viết trên Trang Web bình thường.
Xem thêm Nâng cấp card màn hình như thế nào để máy chạy mượt nhất
Google Shopping Ads là gì?
kể từ lúc ra mắt, Google Shopping đã mang về vô vàn ích lợi cho các nhà bán lẻ. Giúp họ tăng doanh thu ít nhất gấp 2 lần, giúp gia tăng 35% tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo được hiển thị. Hơn thế nữa, hình thức này còn giúp nhà quảng cáo tiết kiệm đến 25% ngân sách quảng cáo PPC.

Khoản chi chạy quảng cáo Google Adwords
Google Adwords là loại hình quảng cáo mà bạn có thể đấu thầu để có được 1 hành động cụ thể, chẳng hạn đấu thầu cho:
- Mỗi lượt click vào website: CPC
- 1000 lượt quảng cáo hiển thị: CPM
- Mỗi lượt view video: CPV
- Mỗi lượt thiết lập app: CPI
- …
Không có khoản chi cố định cho mỗi hành động đó, Google tính tóan khoản chi dựa theo nhiều thành tố khác nhau:
- Ngành nghề, lĩnh vực mà bạn chạy: lĩnh vực cạnh tranh như BDS, thẩm mỹ, du lịch,..chắc chắn khoản chi sẽ cao hơn.
- Giá thầu: Google sẽ ưu tiên những quảng cáo có thể chi trả nhiều khoản chi hơn (Tức là họ bid giá cao)
- Chất lượng trang đích: Landing page càng được khớp tốt, đặt khách hàng của Google lên hàng đầu sẽ có khoản chi rẻ hơn.
- Kết quả quảng cáo: Google phụ thuộc vào các tỷ lệ nhấp chuột, time on page, số thay đổi để tính toán lại giá phân phối, nếu như các kết quả này ngày càng good khoản chi sẽ càng rẻ.
Nếu bạn là người mới, bạn sẽ để cho Google tự động phân phối theo giá thầu khuyến nghị. Sau đấy theo dõi và xoay chỉnh thủ công nếu cần thiết.
Xem thêm Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà bạn nên biết
Tạm kết
Qua bài viết trên, mình muốn giới thiệu đến các bạn một số thông tin về cách chạy quảng cáo google adwords. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo :(seongon.com, www.navee.asia, kiemtiencenter.com, fiexmarketing.com)