Chia sẻ mẹo chăm sóc khách hàng một cách mang lại hiệu quả dành cho các admin fanpgae cần nên ứng dụng vào để có thể phát triển kinh doanh sự nghiệp của bản thân.\ư
Chia sẻ mẹo chăm sóc khách hàng
Khi mong muốn thiết kế một trang website sale, người sử dụng sẽ luôn yêu cầu site cần có giao diện chuyên nghiệp, dễ thực hành các bước mua hàng, thân thiện với người sử dụng,….Và khi gặp một sự cố nào đấy, họ sẽ cần bạn giúp đỡ ngay tức thì. Nhóm khách hàng này thường yêu cầu chất lượng sản phẩm, dịch vụ phải thực sự “đáng đồng tiền bát gạo”.
Tuy nhiên, các yếu tố kể trên vẫn chưa đủ để có khả năng tạo ra khách hàng trung thành với công ty. Muốn khách hàng gắn bó và tự nguyện giới thiệu mặt hàng, dịch vụ của bạn đến với mọi người, bạn nên nắm được một số cách để hỗ trợ khách hàng thành công dưới đây.
>>>Xem thêm :Kinh doanh doanh nghiệp và những điều bạn cần nên
Kịch bản chia sẻ bí kíp chăm sóc khách hàng
+ Ngay khi người sử dụng để lại cmt, hoặc inbox cho chúng ta: nhắn tin với họ
+ Sau 30p: Hãy nhắc nhở lại cho người sử dụng
+ Sau 3h: Hỏi thăm khách hàng đã mở hàng hay chưa
+ Sau 9h: gửi Feedback người sử dụng
+ Sau 3 ngày: Hỏi người sử dụng sử dụng sản phẩm như thế này
+ Sau 5 ngày: Hỏi về trạng thái của người tiêu dùng thế nào
+ Sau 7 ngày: Feedback khách hàng. Điều hướng đa kênh
Bí kíp chăm sóc khách hàng đạt kết quả tốt thông qua Messenger
Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn tối ưu hóa dịch vụ khách hàng thông qua Facebook Messenger.
Tốc độ
Chia sẻ mẹo chăm sóc khách hàng trên Messenger, mọi người nói chuyện với nhau cực kỳ nhanh và sôi nổi. Các cuộc trò chuyện tiếp tục và dừng lại với tốc độ rất nhanh. Bạn nên độc nhất cách nhắn tin, thông tin và giọng điệu nói chuyện trước lúc bắt đầu nhắn tin với người sử dụng, từ đấy team dịch vụ người tiêu dùng mới hiểu được phải giải đáp khách ra sao là hợp lý.
Mục đích chủ yếu của dịch vụ khách hàng luôn là: “Khiến người tiêu dùng mong muốn trở lại vào lần sau!”
Đối với các thương hiệu, việc làm này nghĩa là – nếu như Tất cả mọi thứ xảy ra quá chậm, quá bất tiện hoặc không đem đến lợi ích gì cho khách hàng; họ sẽ không hài lòng và sẽ không giới thiệu với người khác về công ty của bạn.
>>>Xem thêm :Mô hình kinh doanh là gì? những điều bạn cần nên biết
Tính cá nhân
Ngoài việc điều khiển tự động, bạn nên luôn nhớ rằng người sử dụng thích những sản phẩm thích hợp với cá nhân họ và những phương pháp giải quyết đúng vấn đề họ vướng phải, thế nên cá nhân hóa là một khía cạnh quan trọng quan trọng trong dịch vụ người sử dụng.
Đây cũng là nguyên nhân vì sao các kênh nhắn tin trực tiếp lại vô cùng hợp lý cho dịch vụ khách hàng, và trái ngược với các nền tảng marketing xã hội truyền thống, kênh Facebook có tiếng với khả năng ăn nói nhanh chóng và dễ dàng.
Calling blind (Nhắm mắt mỗi khi gọi điện)
Khi chúng ta đang lắng nghe trực tiếp ai đó nói chuyện, phép lịch sự buộc chúng ta phải tập trung ánh mắt vào người kia. nhưng trên điện thoại, chúng tôi không đủ góp ý trực quan., khi giao tiếp hoàn toàn bạn không hề phải nhìn thấy ánh mắt của người tiêu dùng
Khi giao tiếp bằng điện thoại, nếu ánh mắt của bạn bị cuốn hút vào một điều gì khác. Thật khó để tập trung tiếp vào cuộc trò chuyên, đôi khi bạn bỏ xót mất những gì mình vừa chuẩn bị hay định nói. Bạn mất dấu cuộc trò chuyện với khách hàng. Vì thế bí kíp để duy trì sự tập trung hoàn toàn trong khi gọi điện là nhắm mắt, Việc nhắm mắt sẽ giúp bạn tập trung và giải quyết cuộc gọi từ người sử dụng chuẩn xác và mau chóng nhất
Những “cụm từ” sẽ khiến “thượng đế” cảm thấy hạnh phúc
Chia sẻ mẹo chăm sóc khách hàng những nguyên tắc căn bản trong dịch vụ khách hàng đã rất rõ ràng và bây giờ là lúc bạn biến những nguyên tắc đó vào hành động trong mọi hoạt động nào bạn làm và mọi lời lẽ nào bạn nói. Luôn có một vài “từ ngữ kỳ diệu” mà khách hàng luôn muốn được nghe từ phía bạn.
“Tôi có thể xử lý nỗi lo đó”: phần đông khách hàng, nhất là các người sử dụng B2B, luôn tìm kiếm để mua các phương pháp kinh doanh. Họ cực kì cảm kích trước những câu trả lời trực tiếp theo dạng ngôn ngữ mà họ có khả năng hiểu được.
“Tôi không biết, nhưng tôi sẽ tìm ra”: Khi đối mặt với một nỗi lo khó khăn đòi hỏi phải kiểm duyệt cẩn thận, hãy dũng cảm đồng ý rằng bạn không biết cách giải quyết.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về chia sẻ mẹo chăm sóc khách hàng dành cho các fanpage. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm :Phần mềm quản lý kinh doanh tốt nhất
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( phuongnamvina, harafunnel, … )