Chiến lược Marketing của Panasonic một trong nhiều ông lớn trong ngành kinh doanh buốn bán bạn cần có thể học hỏi để có khả năng kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Hảy cùng tìm và phân tích qua nội dung sau đây nhé.
Chiến lược Marketing của Panasonic

Chiến lược Marketing của Panasonic sản phẩm mang đậm chất Nhật
Panasonic bắt đầu với việc sản xuất để bán phích cắm điện và đui đèn 2 bóng và sau đó chuyển sang ổ cắm đôi cụm, đèn xe đạp hình đạn, các thiết bị điện và các thành phần như đồ đạc ánh sáng và bàn là điện. Sau chiến tranh thế giới, Panasonic bắt đầu giao dịch trên đài phát thanh và năm 1961, bắt đầu sản xuất các bộ truyền hình. ngày nay, Panasonic có những dịch vụ và sản phẩm trong danh mục đầu tư có sự liên quan đến hàng điện tử, bán dẫn, đồ gia dụng và các dịch vụ phi điện tử như các dịch vụ cải tạo nhà. Danh mục mặt hàng của nhãn hiệu Panasonic được phân loại rộng rãi thành các doanh nghiệp bán hàng sau:
- Công ty thiết bị gia dụng: Ti vi, Máy lạnh, Tủ lạnh, Thiết bị gia dụng và khu vực bếp, vật dụng chăm sóc cá nhân…
- Công ty cách sinh thái: Chiếu sáng công nghiệp và bộ máy dây điện, giải pháp năng lượng, tăng trưởng nhà ở…
- Công ty AVC Networks: Máy ảnh chuyên nghiệp và thiết bị ghi phát sóng, giải pháp CNTT…
- Công ty ô tô và hệ thống công nghiệp: Phụ tùng ô tô, hệ thống nội dung giải trí…
>>>Xem thêm :Định nghĩa đồ handmade kinh doanh hiệu quả cho người mới
Đôi nét về lịch sử PANASONIC
Panasonic là thương hiệu xuất phát từ đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản. doanh nghiệp có tên ban đầu là Matsushita Electric Industrial Co., Ltd được thành lập vào năm 1918 chuyên phân phối các sản phẩm công nghệ điện tử. Đến năm 2008, công ty được đổi tên thành Panasonic và cho đến thời điểm hiện tại, cái tên ấy đã đi sâu vào ý nghĩ của người sử dụng khi nói đến các sản phẩm điện máy, điện lạnh và gia dụng.
Tháng 7 năm 2013, Panasonic gia nhập vào Việt Nam với quy mô lên đến 8000 nhân công. Trải qua các bước tăng trưởng, ngày 14/04/2018 Panasonic Viet Nam đã được vinh danh Giải thưởng Rồng vàng 2018 cho brand dẫn đầu về ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng tại nước ta.
Sự ra đời của một huyền thoại
Cách đây khoảng 1 thế kỷ, Nhật Bản chứng kiến sự ra đời của hàng loạt các công ty mới trọng điểm trong ngành sản xuất được các người kinh doanh thành lập nhằm tận dụng lợi thế xuất khẩu sau Chiến tranh thế giới thứ nhất.
Ngày 7/3/1918, ông Konosuke Matsushita lập ra Panasonic tại một căn nhà cho thuê ở Osaka, kết hợp với vợ và em rể. Từ một nhà cung cấp đui bóng đèn, Panasonic đã trở nên đế chế thiết bị gia đình được cả toàn cầu biết đến.
Bí quyết vận hành

Chiến lược Marketing của Panasonic bí quyết để thành công là biết cách sửa đổi, hoàn chỉnh bản thiết kế mẫu mặt hàng cho hợp với một thị trường nhất định. Panasonic đã có kinh nghiệm về chuyện này: Tại Việt Nam, hãng tung ra mẫu tủ lạnh có ngăn đá “to đùng” kèm với các khay làm đá viên. Người Việt yêu thích như vậy, nhất là các “anh Hai” bởi người miền Nam có thói quen “xài” đá cực kì nhiều.
>>>Xem thêm :Rủi ro kinh doanh điều bạn cần phải đề phòng
Giá bán bình dân nhưng chất lượng “đỉnh cao”
Panasonic nhằm mục tiêu chiều lòng cho người tiêu dùng toàn cầu với các sản phẩm chất lượng cao nhất của hãng, nhưng cùng với là mức giá chẳng thể hợp lý hơn. Công ty chắc chắn sự sẵn có của mặt hàng cho từng phần của xã hội thông qua chính sách cái giá phải chăng và thích hợp của nó. Do đó, chính sách giá cả thích hợp và các chiến lược cắt giảm chi phí được thực hiện để thâm nhập vào từng thị trường mà hãng mong muốn tập trung nhắm đến.
Những “cái nhất” của PANASONIC
Mặt hàng đậm đà thực chất Nhật Bản
Ngày nay, Panasonic trải dài ra nhiều dịch vụ và sản phẩm trong danh mục đầu tư có sự liên quan đến hàng điện tử, bán dẫn, đồ gia dụng và các dịch vụ phi điện tử như các dịch vụ cải tạo nhà. sản phẩm của nhãn hiệu Panasonic được chia loại rộng rãi thành nhiều doanh nghiệp kinh doanh sau:
- Công ty thiết bị gia dụng: Ti vi, Máy lạnh, Tủ lạnh, Thiết bị gia dụng và khu vực bếp, vật dụng chăm sóc cá nhân…
- Công ty giải pháp sinh thái: Chiếu sáng công nghiệp và hệ thống dây điện, phương pháp năng lượng, tăng trưởng nhà ở…
- Doanh nghiệp AVC Networks: Máy ảnh chuyên nghiệp và thiết bị ghi phát sóng, cách CNTT…
- Công ty ô tô và hệ thống công nghiệp: Phụ tùng ô tô, hệ thống nội dung giải trí…
Các kế hoạch marketing tạo có thể “cơn bão truyền thông”
Chiến lược Marketing của Panasonic luôn tin sử dụng vào các chiến dịch quy mô lớn để truyền bá các sản phẩm và dịch vụ không giống nhau của mình. Hơn thế nữa hãng đã tin tưởng bổ nhiệm một số nhân vật có tiếng làm đại sứ nhãn hiệu của mình để đẩy mạnh truyền thông marketing và tăng năng lực hiển thị thương hiệu trên thị trường.

Để xuất xưởng những sản phẩm giá hạ tuy nhiên hợp lý với thị trường thì các nhà thiết kế ở mỗi nước phải chiều theo thói quen, bí quyết sinh hoạt của người dân sở tại. Panasonic sản xuất “hàng địa phương” ngay tại nhà máy đặt ở thị trường tiêu thụ
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về chiến lược Marketing của Panasonic của ông lớn trong ngành kinh doanh. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm :Phần mềm quản lý kinh doanh tốt nhất
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( atpsoftware, umbala, … )