Dịch vụ Marketing Online là giải pháp kinh doanh được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn trong thời đại hiện nay. Hiểu một cách đơn giản thì đây là một cách tiếp thị thông qua mạng lưới Internet. Trong thời điểm mà người người nhà nhà đang bị bao vây bởi dịch Covid thì xu hướng Marketing Online lại càng trở nên thịnh hành. Vậy đâu là hình thức Marketing Online phổ biến và mang lại hiệu quả cao?

Dịch vụ Marketing Online trên công cụ tìm kiếm Google
Có thể nói đây là phương pháp Marketing online được ưa chuộng hàng đầu. Thông qua công cụ tìm kiếm, chúng ta có thể nghiên cứu, phân tích về hành vi người dùng. Khi khách hàng có nhu cầu mua bất kỳ sản phẩm nào, hầu hết họ có xu hướng tìm kiếm thông tin sản phẩm trên công cụ tìm kiếm (thường là Google).
Như vậy, khi sử dụng dịch vụ Marketing Online trên Google thì sản phẩm của bạn sẽ được xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Nó sẽ đề xuất hiển thị trong kết quả tìm kiếm trả về cho người dùng. Nhờ đó mà cơ hội thu hút lượt click của khách hàng cũng cao hơn.

Hiện tại, hình thức Marketing Online trên Google phổ biến nhất là sử dụng dịch vụ Google Ads và dịch vụ SEO web. Google Ads là một hình thức chạy quảng cáo sản phẩm trên mạng và mất phí. Cá nhân hoặc doanh nghiệp phải trả tiền cho công cụ Google để chọn vị trí hiển thị quảng cáo của mình thông qua kết quả tìm kiếm của người dùng.
Còn SEO web là cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Mục đích là đưa website dẫn top đầu của Google. Với hình thức này, bạn không cần phải tốn phí cho công cụ tìm kiếm. Hơn nữa, SEO web cũng đem lại lượt truy cập tự nhiên, khách hàng cũng tin tưởng nhiều hơn.
Dịch vụ Marketing Online trên Social Media (Facebook)
Facebook là một trong những mạng xã hội thu hút người dùng cực lớn tại Việt Nam. Một thống kê cho thấy, mỗi ngày các Facebooker dành khoảng 20 phút để truy cập vào mạng xã hội này. Thậm chí, số lượng thành viên gia nhập Facebook chưa bao giờ có hiện tượng giảm. Điều này cho thấy, mạng xã hội Facebook có tầm ảnh hưởng rộng lớn đến đời sống con người.

Với sự phủ sóng mạnh mẽ của Facebook, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã tận dụng nền tảng này để xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Người ta tìm đến các hình thức Marketing Online qua Facebook để kinh doanh sản phẩm.
Để triển khai hình thức này, bạn có thể dùng 3 kênh chính trên Facebook đó là: Profile cá nhân, Group hoặc Fanpage. Cách thức hoạt động của mỗi kênh khác nhau nhưng về cơ bản là bạn sẽ tìm cách tăng lượt tương tác để quảng bá sản phẩm đến người dùng.
Dịch vụ Marketing Online trên Youtube
Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ Marketing Online thì nhất định không thể bỏ qua hình thức quảng bá thông qua Youtube. Đây là kênh video thu hút đông đảo lượng người theo dõi nhất trên thế giới. Bạn có thể tiếp thị sản phẩm/dịch vụ trên kênh Youtube bằng 1 trong 2 cách. Đó là Marketing Youtube trả phí và Marketing Youtube free.

Với hình thức Marketing Online có trả phí trên Youtube, doanh nghiệp sẽ phải mua quảng cáo từ Google Adwords hoặc quảng cáo của Youtube. Khi đó, mục quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở phần đầu của video phát trên Youtube. Hoặc nó cũng có thể xuất hiện ở phần giữa với thời lượng giới hạn (khoảng 10 – 30s) tùy vào từng yêu cầu.
Mặt khác, với Marketing Youtube free, bạn sẽ tập trung vào việc xây dựng nội dung cho video. Các thông tin quảng cáo sẽ được lồng ghép một cách khéo léo vào video để giới thiệu đến người dùng. Khi nội dung video được tạo ra có giá trị thì lượt “view” của video sẽ tăng lên. Qua đó, người dùng cũng sẽ biết đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Tùy vào khả năng tài chính, đối tượng khách hàng hay sản phẩm kinh doanh mà các cá nhân, doanh nghiệp sẽ lựa chọn loại hình dịch vụ Marketing Online phù hợp. Hãy tìm đến sự tư vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực Marketing để có được giải pháp tốt nhất bạn nhé!