Điều gì khiến P/S làm marketing thành công trên thị trường của Việt Nam? cùng tìm và phân tích thêm nhiều thông tin qu nội dung sau đây nhé.
Điều gì khiến P/S làm marketing thành công
P/S vốn là thương hiệu kem đánh răng có từ năm 1975 của doanh nghiệp cổ phần P/S. doanh nghiệp P/S do hai hãng kem đánh răng có tiếng ở miền nam Việt Nam là hãng Hynos và Kolperlon sáp nhập lại, với doanh nghiệp trực thuộc là Xí nghiệp sản xuất kem đánh răng Phong Lan. Năm 1980, Xí nghiệp kem đánh răng Phong Lan lại sáp nhập với các xí nghiệp khác như bột giặt Tico
Xí nghiệp mỹ phẩm 2, xà bông Đông Hưng để trở nên Xí nghiệp Liên hiệp Hóa mỹ phẩm, trực thuộc Sở Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 1990, Xí nghiệp Liên hiệp Hóa mỹ phẩm lại giải thể, các xí nghiệp trực thuộc trở thành công ty độc lập thuộc Sở Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh. Xí nghiệp kem đánh răng Phong Lan đổi tên thành doanh nghiệp Hóa phẩm P/S. lúc bấy giờ, P/S là một trong các brand có tiếng, chiếm phần lớn thị phần kem đánh răng tại nước ta.
>>>Xem thêm :Mô hình kinh doanh là gì? những điều bạn cần nên biết
Điều gì khiến P/S làm marketing thành công chế độ nghiêm ngặt
Việc làm này nghĩa là hầu như các công ty đều có nhiều chế độ bảo mật nghiêm ngặt và khắn khít đối với các chiến dịch truyền thông của mình. Do đó, để nắm được các chiến lược hoặc hướng đi thành công của họ; những gì chúng ta có khả năng làm chỉ là học tập, nghiên cứu và đo đạt từ các hậu quả mà con người nhìn nhận được từ sự nổi bật của họ so với số đông.
Đảm bảo, trong số những công ty marketing thành công thì có đơn vị sở hữu những nhà quản lý mang theo tầm nhìn xa đang điều hành hệ thống; một vài doanh nghiệp khác có ngân sách khổng lồ; và số ít là may mắn có được một chiến dịch có sức lan truyền.
Kế hoạch marketing là gì?
Chiến lược truyền thông là một chiến lược tiếp thị tổng thể giúp công ty đạt được mục tiêu tiếp cận đến nhiều người dùng hơn. cùng lúc đó chuyển đổi họ trở nên người tiêu dùng dùng mặt hàng, dịch vụ của công ty.
Các chiến lược truyền thông của tổ chức thường bao gồm:
- Value proposition (tuyên bố thành quả của doanh nghiệp)
- Thông điệp chính mà doanh nghiệp mong muốn truyền tải
- Các nội dung có sự liên quan đến khách hàng mục đích
- Phương pháp hành động
Kế hoạch marketing của P/S
Kế hoạch sản phẩm luôn cải tiến
Điều gì khiến P/S làm marketing thành công luôn luôn cải tiến công thức chế tạo bao gói và tiếp thị để tăng cường tiêu thụ những brand P/S. ngoài ra, doanh nghiệp cũng tìm hiểu sâu sắc nhu cầu người tiêu dùng nước ta để “Việt Nam hóa” sản phẩm của mình, chẳng hạn như P/S Muối, P/S Trà xanh… ngày càng được người tiêu dùng nước ta tin sử dụng. Ngoài ra Unilever Việt Nam vẫn đang tìm các cách kỹ thuật mới, nguyên vật liệu mới để sản xuất kem đánh răng đa dạng hơn
>>>Xem thêm :Phát triển thị trường kinh doanh một cách hiệu quả nhất
Quảng cáo mạnh ở nhiều mảng
Chiến lược marketing của P/S về ads có hai mảng chính trong bộ máy kế hoạch quảng bá của mình là “Above-the-Line”(quảng bá trực tiếp) và “Below-the-Line” (quảng bá gián tiếp).
Above-the-Line
Đây là những hoạt động truyền bá sản phẩm trên truyền hình, báo chí… nhằm đạt một hay một vài mục đích nhất định như Thông báo cho người sử dụng biết sản phẩm mới, cách dùng sản phẩm… chính nhờ những kế hoạch ads đúng lúc, thích hợp, kịp thời P/S đã đi được những bước tiến dài trên thị trường chỉ trong khi ngắn.
Vừa nhắc đánh răng, bé liền “xụ mặt”
Trẻ con có khả năng chạy nhảy vui chơi cả ngày không biết mệt, ăn quà vặt cũng liền tù tì không ngán, nhưng lại chẳng hề thích đánh răng một chút nào.
Đối với trẻ, việc chải răng giống như một hình phạt vì vừa chả vui gì cả, lại còn lấn mất thời gian chơi. Cho nên chỉ chải răng mỗi buổi sáng thôi đã là vất vả lắm rồi, chứ đừng nói đến chải răng ban đêm. Ông bố bà mẹ nào thông minh lắm mới nghĩ ra được bí quyết dụ con mình đánh răng ban đêm, chẳng hạn như đánh răng để được nghe một chuyện cổ tích hoặc đánh răng để đổi lấy thêm 10 phút coi phim hoạt hình…
Nguyên nhân nên xây dựng chiến lược quảng cáo trên mạng
Điều gì khiến P/S làm marketing thành công không thể thiếu chiến lược marketing online hiệu quả cho công ty
Theo phân tích của Smart Insights:
Có 46% nhãn hiệu không có kế hoạch quảng cáo trên mạng hiệu quả. Và có 16% brand có truyền thông kế hoạch nhưng lại công việc không đạt kết quả tốt.
Điều này nghĩa là một nửa các doanh nghiệp chẳng thể đến gần hơn với khách hàng. Bởi vì người sử dụng chưa hề biết tới sự tồn tại của họ.
Khi không xây dựng kế hoạch truyền thông cho mặt hàng mới, doanh nghiệp của bạn sẽ mất phương hướng. Và phung phí tiền của cho các kênh không hiêu quả. cũng như mất hết người có khả năng mua hàng vào đối thủ cạnh tranh.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về điều gì khiến P/S làm marketing thành công tại Việt Nam. Hy vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm: B2B Marketing là gì? Tổng qua về Marketing B2b