Trong những năm trở lại đây, xu hướng sử dụng chatbot vào trong hoạt động kinh doanh đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Đặc biệt, việc sử dụng tin nhắn chatbot để gia tăng hiệu quả kinh doanh giúp doanh nghiệp đạt được nhiều lợi ích to lớn trong việc phát triển doanh nghiệp của mình. Sau đây là 6 bí quyết sử dụng tin nhắn chatbot để tối ưu hiệu quả kinh doanh mà có thể bạn nên biết.
Chatbot trả lời khá ch hàng ngay lập tức
Đối với bất kỳ một hoạt động bán hàng hay chăm sóc khách hàng nào thì chỉ cần chậm một giây thôi thì khách hàng đã không còn có ý định mua hàng nữa rồi. Đặc biệt khi mà trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, người dùng đã quen thuộc với việc tự động hóa và không hề thích sự chờ đợi. Đề giải quyết vấn đề này, sử dụng chatbot có thể phản hồi khách hàng với kịch bản một cách ngay lập thức từ đó giảm thời gian chết trong các cuộc hội thoại. Chatbot hoạt động một cách độc lập, sẵn sàng trả lời tin nhắn khách hàng mọi lúc, mọi nơi và 24/7.
Chatbot trả lời khách hàng ngay lập tức
Điều hướng người dùng đến website
Với tính năng tự động trả lời tin nhắn khách hàng, chatbot còn có thể giúp doanh nghiệp điều hướng khách đến với website hay landing page mà mình xây dựng. Từ đó, cung cấp thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hay các hoạt động mua sắm hàng hóa.
Có thể nói việc điều hướng khách hàng đến những nơi doanh nghiệp muốn là điều không hề dễ dàng. Chatbot được xem như một hướng dẫn viên để hỗ trợ đưa khách hàng truy cập vào landingpage, nơi mà doanh nghiệp đã cài đặt sẵn những button, CTA thu hút để kích thích người dùng thực hiện hành động mua hàng của tổ chức.
Tiếp cận lại khách hàng cũ qua tin nhắn chatbot
Với chatbot, hoạt động chăm sóc khách hàng cũ của doanh nghiệp cũng được đảm bảo. Ví dụ như BizChatAI của Bizfly, doanh nghiệp có thể tạo và gửi đi hàng chục nhìn mã coupon cho từng khách hàng cụ thể. Hoạt động này sẽ giúp nhắc nhở khách hàng rằng doanh nghiệp quan tâm và coi trọng việc khách hàng mua sản phẩm của họ là như thế nào cũng như các trải nghiệm mà khách hàng có được trong lần đầu tiên tiếp xúc thương hiệu.
Ngoài ra, chatbot còn ghi nhận được những đánh giá hay phản hồi của khách hàng từ đó gợi ý những sản phẩm phù hợp dựa trên tiêu chí mà khách hàng đưa ra.
Tiếp cận lại khách hàng cũ qua tin nhắn chatbot
Cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng
Hầu hết khách hàng đều không muốn phải chờ đợi quá lâu hoặc thực hiện thanh toán theo nhiều bước. Theo số liệu thống kê, có đến 85% câu hỏi của khách hàng là được chatbot trả lời. Việc phản hồi và trả lời một cách tự động, thông minh ngay lập tức của chabot giúp doanh nghiệp hạn chế tình trạng mất khách, lỗi tin nhắn từ đó cá nhân hóa người dùng với những ngôn ngữ tự nhiên.
Nâng cao nhận thức thương hiệu
Chatbot là nền tảng có thể gửi tin nhắn hàng loạt đến với từng khách hàng cụ thể. Việc sử dụng tin nhắn chatbot giúp doanh nghiệp có thể mở rộng các chiến dịch thương hiệu của tổ chức trên nhiều kênh khác nhau như sms, email, facebook hay telesales…
Chatbot đóng vai trò như một trợ lý ảo trực tiếp đón nhận khách hàng đến với các kênh tương tác của doanh nghiệp. Cá nhân hóa câu trả lời cho từng khách hàng bằng ngôn ngữ tự nhiên từ đó đem lại trải nghiệm tốt hơn.
Như vậy, trên đây là 6 bí quyết giúp gia tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp thông qua tin nhắn chatbot mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho mọi người. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, mọi người sẽ có thể vận dụng tốt hơn chatbot để thu được nhiều lợi ích cho tổ chức.