Google Analytics là gì? muốn được biết một website có đang làm việc hiệu quả hay không, bạn cần phải tiến hành phân tích đo đạc và Google Analyticssẽ là một trong những công cụ tốt nhất. Cùng tìm và phân tích thêm nhiều thông tin qua bài viết dưới đây nhé.
Google Analytics là gì?
Google Analytics được nhắc tới như một trong các công cụ giúp đỡ đo lường hoạt động của site phổ biến nhất hiện nay. Google Analytics là mặt hàng phát triển bởi tên tuổi lớn Google. Công cụ không mất phí này tương tự như cánh tay phải của giới SEOer.

Nhờ có Google Analytics, hoạt động của đội ngũ quản trị website đã thuận lợi hơn cực kì nhiều. Đây là công cụ cho phép người dùng đánh giá một cách tổng quan nhất về tình trạng website. Số liệu mà Google Analytics cung cấp có độ tin cậy cao.
Google Analytics cho biết lượng người dùng truy xuất website, phần trăm thoát ra cao hay thấp. Ngoài ra công cụ này còn bổ sung nhiều thông số phản ánh tương đối tiêu chuẩn hành vi của người trên website của bạn.
Xem thêm Chia sẻ mẹo chăm sóc khách hàng dành cho các fanpage
Những lợi ích “độc quyền” của Google Analytics
Dữ liệu đo đạc và phân tích từ GA cho cái nhìn mọi mặt về lượt truy cập site và đưa rõ ra các đề xuất giúp cải thiện trải nghiệm người sử dụng trên site và cách truyền đạt nội dung thích hợp giúp đến gần hơn người sử dụng
Bức tranh hoàn thành của tất cả dữ liệu
Theo dõi tất cả dữ liệu và thấy bí quyết dữ liệu công việc có thể giúp bạn có sự đánh giá chính xác hơn về tình hình bán hàng online và có cơ sở thực tế để thực thi các chiến dịch marketing, quảng cáo hiệu quả hơn bao giờ hết!
Analytics có khả năng tự thu nhập và tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau:
- Cung cấp số liệu về mỗi lượt click của người sử dụng giúp bạn giản đơn đánh giá được đạt kết quả tốt của thông tin và có các giải pháp sửa đổi phù hợp.
- Kết nối với các phần mềm quản lý bán hàng, CRM… đem đến bộ dữ liệu hoàn thiện của riêng công ty kết hợp giữa site và số liệu kinh doanh thực tế.
Những Insights độc đáo chỉ Google mới có thể bổ sung
Khám phá ra những tiềm năng giúp thu hút người sử dụng, đem lại lợi nhuận, nâng cao chuyển đổi mà site của bạn đang sở hữu nhưng… BẠN KHÔNG BIẾT?
Analytics sở hữu khả năng phân tích sáng tạo có khả năng đem đến cho bạn hàng loạt insights tiềm năng từ dữ liệu mang lại được từ chủ đạo website của bạn:
- Người dùng nào có khả năng chuyển đổi thành khách hàng cao nhất
- Người tiêu dùng nào có xu hướng sẽ mua hàng thành quả cao (đến từ nguồn nào, ở lại trang bao lâu, xem những trang nào…)
- Khách hàng nào vào trang website nhiều lần trước khi quyết định mua (tại sao khách phân vân, gửi chương trình khuyến mãi đến email của khách…)
- …
Với những Insights độc quyền này từ Analytics, bạn đã có cơ sở vững chắc để xây dựng kế hoạch nội dung riêng cho từng group đổi tượng giúp tăng cường phần trăm chuyển đổi (CR) cho site.
Đồng bộ dữ liệu giữa Insights và hậu quả thực tế
Google Analytics là gì? Biết được chuẩn xác một khi người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo trên mạng xã hội: Facebook, youtube, tiktok… vào website, họ làm gì kế tiếp và có phương pháp giúp nâng cao chuyển đổi (mua hàng, để lại thông tin…)

- Đồng bộ hóa dữ liệu giữa Insights và các công cụ truyền thông marketing để tiếp cận người có khả năng mua hàng chính xác và hiệu quả hơn.
- Bạn có khả năng đơn giản kết hợp dữ liệu từ Google Analytics với công cụ ads từ các nền tảng khác: kênh Facebook, Youtube, Google ads, Adsense, Dislay,… để tiến hành các chiến dịch remarketing, quảng cáo hiệu quả hơn.
Xem thêm :Khai thác công cụ marketing ATP để kinh doanh hiệu quả
Hướng dẫn khai báo và cài đặt mã theo dõi Analytics
Đầu tiên, bạn phải cần có account Google Analytics. Nếu bạn có account Google chủ đạo mà bạn sử dụng cho các dịch vụ khác như Gmail, Google Drive, hoặc YouTube, thì bạn cần phải thiết lập Google Analytics bằng tài khoản Google đó. Hoặc bạn sẽ cần phải tạo một cái mới.
Bạn thực hiện Tạo tài khoản và nhận mã theo dõi qua 5 bước giản đơn sau:
Bước 1: Tạo account Google Analytics
Truy cập vào Google Analytics theo đường link http://www.google.com.vn/analytics/
Nếu như bạn đã tạo account Analytics thì đăng nhập để xem, còn nếu như chưa đăng nhập thì nhấp vào nút “Tạo tài khoản”.
Bước 2: Đăng nhập
Khi mà bạn có tài khoản Google, bạn có thể truy cập Google Analytics và nhấp vào nút Đăng nhập vào Google Analytics. Sau đó, bạn có thể được chào đón bằng ba bước bạn phải thực hiện để cài đặt Google Analytics.
Truy xuất vào Google Analytics bằng account Gmail của bạn
Bước 3: Đăng ký tài khoản sử dụng Analytics
Nhấp vào nút “Đăng ký” để tiếp tục đăng ký dùng Analytics
Bước 4: Nhận ID theo dõi
Nhập các nội dung thiết yếu sau đấy nhấp vào nút “Nhận ID theo dõi” Bạn sẽ nhận được một cửa sổ bật lên các điều khoản và điều kiện của Google Analytics mà bạn phải thừa nhận. Sau đấy, bạn sẽ nhận được mã Google Analytics của mình.
Sau đấy click vào nút Nhận ID theo dõi
Bước 5: Dán mã code vào các trang cần theo dõi

Google Analytics là gì? Google sẽ cung cấp cho bạn một mã code. Copy mã code giống như hình dưới
Dán mã theo dõi vào code HTML trước thẻ của các trang web cần theo dõi
Xem thêm Công nghệ thực tế ảo VR và những điều bạn cần biết.
Qua bài viết đã cung cấp những thông tin về Google Analytics là gì? Hướng dẫn sử dụng Analytics. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dã dành thời gian cho bài viết nhé.