cách tính tiền ship hàng là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề cách tính tiền ship hàng. Trong bài viết này,lamweb.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn các cách tính tiền ship hàng mới nhất 2020.
Hướng dẫn các cách tính tiền ship hàng mới nhất 2020.
Các yếu tố tác động đến phí ship hàng:
Phí ship bị tác động bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như địa điểm ship, mức độ tài chính của chủ cửa hàng, trị giá đơn hàng, độ cồng kềnh, khối lượng đơn hàng cũng như các dịch vụ đi kèm ,…
1. Địa điểm ship:
Địa điểm là thành phần tác động nhiều nhất đến phí ship hàng. Thông thường một cửa hàng online, doanh nghiệp giao hàng sẽ áp dụng bảng giá không giống nhau cho các khu vực không giống nhau (bao gồm đi nội thành và đi tỉnh). Ngoài bảng giá quy định cụ thể, thông thường những khu vực vùng sâu vùng xa sẽ được cộng thêm chi phí xăng dầu vào giá ship.
2. khả năng tài chính của chủ shop:
Nếu chủ cửa hàng có khả năng tài chính cũng giống như là lợi nhuận trên 1 đơn hàng cao thì đủ sức vận dụng chính sách “free ship” cho khách, đây được nhìn thấy là một lợi thế cạnh tranh to của cửa hàng so với các đối thủ. Thông thường, các cửa hàng chỉ áp dụng thể loại này cho đơn hàng to hoặc vận chuyển gần. Còn lại, có rất ít các cửa hàng Trực tuyến đủ sức vận dụng hình thức này.
3. trị giá đơn hàng:
Cũng giống như đã nói trên phần cấp độ tài chính của shop, các đơn hàng với trị giá lớn thì đủ nội lực ứng dụng thể loại miễn phí ship, phần doanh số từ đơn hàng đủ nội lực bù vào chi phí này. Đây cũng là hướng dẫn để cửa hàng khuyến khích khách hàng mua thêm món hàng, gia tăng thu nhập sale.
4. Khối lượng đơn hàng, độ cồng kềnh:
Các công ty giao hàng hiện giờ đều có bảng giá vận dụng theo khối lượng cho từng đơn hàng, còn nếu như món hàng cồng kềnh thì sẽ vận dụng mẹo để quy đổi sang khối lượng. hàng hóa trong khu vực nội thành, nội tỉnh sẽ có một mức giá quy chuẩn tối đa, vượt quá giá tiền sẽ cộng thêm chi phí, còn so với đơn đi tỉnh sẽ có bảng giá cho từng mức cân nặng nhất định
5. Các dịch vụ kèm theo giống như thu hộ, giao hẹn giờ, giao hỏa tốc:
Thu hộ ứng dụng trong trường hợp chủ cửa hàng Trực tuyến hợp tác với tổ chức giao hàng hoặc công ty shipper. Phí thu hộ thường nằm từ 5000 -15.000. tuy nhiên, có một số doanh nghiệp giao hàng free dịch vụ thu hộ.
tác động của phí ship đến quyết định mua hàng online:

Các hình thức tính phí giao hàng
Ship đồng giá
“Đồng giá” về cơ bản đang là một cú đẩy marketing kết quả. KH luôn bị thu hút bởi việc có thể thoải mái lựa chọn các hàng hóa nhưng chỉ trả cùng một món tiền. Hay đánh vào một tâm lí khác, khách hàng cảm thấy an toàn khi biết trước giá mà mình mua (và biết tất nhiên không có bất kì khoản phí nào tính thêm).

Ship đồng giá giúp không khó khăn tiến trình thanh toán cho khách hàng
Ship đồng giá được áp dụng khi cửa hàng/shop của bạn có một nguồn tài chính đủ mạnh và các khu vực giao hàng của bạn k quá chênh lệch giá. phù hợp đó, bạn cần phân tích các khu vực rõ ràng để đưa ra một giá tiền hợp lí nhất, vừa đảm bảo ích lợi cho bạn, cũng vừa đưa ra một giá tiền đủ hấp dẫn cho KH (giá đồng giá thường rơi vào ở giá tiền trung bình).
không những thế, mức ship đồng giá thường rất khó để ứng dụng nếu bạn vừa giao đi tỉnh vừa giao nội thành. Thông thường, giá nội thành sẽ được tính đồng giá, còn giá tỉnh sẽ được cộng thêm các khoản phí khác như giá xăng dầu, phí thu hộ, cước phí theo khối lượng,…
free ship
vận dụng free ship chính là bạn vừa mới nắm giữ chìa kiềm hãm marketing cực kì hiệu quả, nói mẹo không giống, bạn đang có lợi thế vô cùng to so với đối thủ cạnh tranh. Các đơn vị vận dụng free ship đều “tự hào” đặt định dạng chữ này ở vị trí dễ nhìn thấy nhất, đập vào mắt người tiêu sử dụng.

free ship là một cú đánh mkt mạnh mẽ vào khách hàng
tuy nhiên, để áp dụng được hình thức này, bạn cần có gốc tài chính muvạnh, đồng thời bạn cần tăng giá hàng hóa để bù lại phần phí chuyển hàng. Giá sản phẩm không nên tăng trưởng quá nhiều để k có sự chênh lệch với giá ở những ngành khác. miễn phí ship thường được áp dụng với các sản phẩm có trị giá to và gọn nhẹ (đảm bảo ngân sách thấp khi vận chuyển)
Ship theo khu vực, khách hàng trả giá ship cho tổ chức giao hàng
Giá ship tính theo khu vực là thể loại được nhiều tổ chức giao hàng áp dụng, nghĩa là người nhận hàng trả phí lệ thuộc vào địa điểm, thời gian và khối lượng. Các shop online thường cộng tác với những shipper tự do hoặc các đơn vị giao hàng, đôi khi có một số tự đi giao nếu giống như đơn hàng không nhiều.

Ship theo khu vực và để cho khách hàng trả ship là hướng dẫn được nhiều shop áp dụng
Tùy thuộc vào tính chất công việc, thời gian thảnh thơi và vị trí mà người bán hàng online có thể vận dụng từng hình thức giao hàng khác nhau:
+ Giao hàng với shipper tự do:
Ưu điểm:
– Thời gian giao hàng linh động, đủ nội lực giao buổi tối và chủ nhật
– Phí ship đủ nội lực rẻ hơn một số công ty giao hàng
Nhược điểm:
– không hiệu quả khi giao nhiều đơn hàng
– không thể giao nhiều hàng nhiều khu vực
– k có nhiều ràng buộc trong hợp đồng và bồi thường nếu có xảy ra sự cố
– Shipper có thể từ chối nhận đơn hàng
– Mất phí nhiều lần nếu giao lại nhiều lần
+ Ký hợp đồng với doanh nghiệp giao hàng:
Ưu điểm:
– Có hợp đồng rõ ràng để đảm bảo lợi ích khi xảy ra mất mác, hư hỏng
– Phí ship ổn định trong khu vực, k dựa vào nhiều vào khoảng mẹo của cửa hàng với khách hàng
– Một số đơn vị giao hàng support giao lại nhiều lần k mất phí
– Giao hàng hiệu quả với nhiều khu vực, nhiều đơn hàng
– Luôn chuẩn bị nhận đơn hàng trong giờ làm việc
Nhược điểm:
– k thể giao vào ngày nghỉ, lễ, chủ nhật, hoặc giờ hành chính
– đa số công ty giao hàng k ứng dụng ứng tiền trước cho khách hàng, trả hàng theo đợt
doanh nghiệp Giao Hàng giá tốt là công ty chuyên cung cấp dịch vụ giao hàng cho các shop Trực tuyến. Đặc biệt, công ty có những chương trình liên tục nhằm thu hút KH như “sử dụng free thử nghiệm”, “mua combo giao hàng thả ga”, “giao hàng đồng giá theo khu vực”
Nguồn: internet.com