Phần mềm bán hàng bằng Excel miễn phí là phương án tối ưu giúp chủ shop quản lý tốt các hoạt động kinh doanh. Phần mềm Excel tương đối dễ dàng để sử dụng, hầu hết mọi người đều có thể đơn giản thuần thục. Tuy vậy, liệu phần mềm này có thực sự tốt hoàn toàn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ về các công dụng phần mềm cũng như tìm lời trả lời câu hỏi trên.
1. Phần mềm bán hàng Excel là gì?
Ứng dụng của phần mềm bán hàng bằng Excel là một trong các việc dùng Excel vào việc quản lý hàng hóa, thiết lập báo giá, tính toán doanh thu, hay tổng hợp và thống kê số lượng hàng tồn kho… Ứng dụng của phần mềm quản lý kinh doanh miễn phí bằng excel cực kỳ rộng rãi.
Vào thời điểm hiện tại có rất đông nhà phân phối dùng Excel để quản lý kho, doanh thu, lợi nhuận.. nhất là những người mới khởi đầu kinh doanh. Những nghiệp vụ quản lý cơ mẫu trên ứng dụng Excel bán hàng như thông tin đơn hàng, đối soát quyết toán, thông tin siêu phẩm, khách hàng, công nợ, doanh thu, lợi nhuận…Điều này xác nhận sự có ích của các hàm tính Excel quản lý kinh doanh dễ dàng.
2. Ưu điểm của phần mềm bán hàng Excel miễn phí
- Các thao tác thân thuộc, đơn giản thiết lập hàm và phép tính.
- Phần mềm quản lý bán hàng Excel miễn phí, luôn có sẵn, dễ tìm kiếm và cài đặt.
- Giao diện thân thiện, trình bày xinh đẹp, có tính chuyên nghiệp cao.
- Các cấu trúc bảng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo rất đầy đủ tiện ích.
- Phần mềm quản lý bán hàng Excel là lựa chọn hàng đầu dành cho những doanh nghiệp nhỏ, hoạt động bán hàng đơn giản.
- Phần mềm kinh doanh bằng Excel đơn giản và tương thích với các thiết bị khác như điện thoại, máy tính bảng.
3. Nhược điểm khi sử dụng phần mềm Excel trong quản lý bán hàng
- Excel được sử dụng miễn phí trên máy tính, không đồng bộ dữ liệu mạng nên tất cả dữ liệu đều được lưu vào một file trên máy tính. Điều này mang đến rủi ro cao cho người dùng khi máy tính bị lỗi, tắt nguồn đột ngột, dữ liệu file Excel có khả năng bị mất, rất khó để lấy lại được.
- Công đoạn xuất nhập hàng tương đối khó hiểu và liên quan đến nhiều bộ phận phòng ban như kế toán, thu ngân, kiểm kho, thủ quỹ,…
- Khi dữ liệu cần lưu trữ quá nhiều và phần mềm Excel đang dần trở nên quá sức chứa, máy tinh hoạt động chậm, làm liên quan đến tương độ công việc liền.
- Mất thời gian để nhập liệu thủ công, có khả năng bị sai sót, nhầm lẫn.
- Gây lãng phí thời gian và nhân lực do Excel chỉ cho phép một người sử dụng, không được dùng đồng thời như công nghệ điện toán đám mây.
- Đòi hỏi người sử dụng phải thành thục Excel do các hàm, bí quyết khá phức tạp.
4. Lợi ích dùng phần mềm bán hàng Excel miễn phí
- Quản lý bán hàng thông qua Excel là bước tối giản hóa những thực hành các bước máy móc bên trong quản lý hàng hóa.
- Phần mềm bán hàng bằng Excel không mất phí là phương thức thực hiện những thực hiện quản lý với hàng tồn – xuất và nhập kho, từng thực hiện quản lý luôn mang đến tốt một và lợi ích nữa nhau.
- File excel doanh thu kinh doanh sẽ hỗ trợ các bạn quản lý một số tổng hợp và thống kê được tổng khoản hàng được giao đi một vài tổng lượng hàng nhập về một phương thức mượt chóng
- Phần mềm quản lý bán hàng Excel giúp nâng cấp hàng và chống thất thoát trong bán hàng bắt đầu chắc chắn tính chuẩn xác tương đối quá cao lên tới ở 70%.
5. Hướng dẫn dùng phần mềm bán hàng không mất phí bằng Excel
Bên cạnh việc tải xuống các phần mềm bán hàng không mất phí bằng Excel, bạn sẽ tự tạo một phần mềm cơ bản để hợp với hoạt động bán hàng của shop. Dưới đây là hướng dẫn từng bước nhất định cách để tạo tệp Excel quản lý kho.
Trước hết, bạn cần tạo bảng Excel với những cột thông tín sau
- Ngày tháng kinh doanh nhất định.
- Tên nhân viên bán hàng.
- Tên sản phẩm, mặt hàng.
- Số lượng hàng hóa.
- Đơn vị tính.
- Đơn giá 1 sản phẩm.
- Thành tiền.
- Thông tin khách hàng.
Ngoài ra
Bạn nên tạo thêm cột lưu ý để nhắc nhở nhân viên áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng thân thiết, sản phẩm đang trong mùa sale,…
Đối với cột thành tiền, bạn chỉ cần áp công thức: Đơn giá * Số lượng cho ô đầu tiên, sau đấy kép copy xuống các hàng phía dưới.
Kế tiếp, bạn nên tạo thêm các cột bổ sung sau để dễ dàng theo dõi và làm chủ tổng tiền thu được đến thời điểm hiện tại.
- Cộng dồn doanh thu.
- Lũy kế cộng dồn hàng: Doanh thu cộng dồn + Phát sinh trong ngày.
Cuối cùng, nhân viên tiến hành nhập các dữ liệu cần thiết vào phần mềm bán hàng bằng Excel không mất phí.
6. Kết bài
Trên đây là tất cả những thông tin và cách chỉ dẫn sử dụng phần mềm bán hàng bằng Excel miễn phí chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Xem thêm: Phần mềm phối màu sơn. Bí quyết tư vấn phối màu sơn nhà hiệu quả!
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:businessanalyst,linkedin,jobsgo)