Phần mềm crm tốt nhất là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google hiện nay. Bởi tầm quan trọng của crm trong doanh nghiệp là rất quan trọng. Trong bài viết này, phanmemmienphi.vn sẽ tổng hợp và thông tin đến khách hàng những phần mềm crm tốt nhất và cách lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp.
CRM là gì?
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ người mua hàng. đấy là kế hoạch của các doanh nghiệp trong việc tăng trưởng quan hệ gắn bó với người mua hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ càng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp xúc và giao tiếp với khách hàng một cách có bộ máy và hiệu quả, quản lý các nội dung của khách hàng như tất cả thông tin tài khoản, mong muốn, liên lạc… nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.
Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông tin của khách hàng có thể được cập nhật và được lưu giữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu. Nhờ một công cụ dò tìm dữ liệu Đặc biệt, công ty có thể đo đạt, tạo thành danh sách người có khả năng mua hàng và lâu năm để đề ra những kế hoạch hỗ trợ khách hàng đúng cách. trong đó, công ty còn có thể xử lý các sai lầm vướng mắc của khách hàng nhanh nhất và hiệu quả.
cài đặt mối quan hệ tốt đẹp với với người mua hàng có ý nghĩa Đáng chú ý trọng yếu đối với sự thành công của mỗi doanh nghiệp.
Một bộ máy CRM dễ dàng là sự áp dụng phần mềm nhằm theo dõi các dữ liệu của khách hàng. tuy nhiên, một hệ thống khó hiểu hơn lại yêu cầu sự cộng hưởng các yếu tố: nội dung, nhân lực, chính sách và các nỗ lực của doanh nghiệp nhằm thu hút cũng giống như gìn giữ khách hàng.
Mục tiêu của CRM
CRM khởi nguyên từ ý tưởng giúp các công ty dùng nguồn lực (nhân lực và công nghệ) để hiểu thấu đáo về thái độ, thói quen của khách hàng và nhận xét thành quả của từng phân đoạn khách hàng riêng biệt. Với sự trợ giúp của một chương trình CRM có đạt kết quả tốt, các doanh nghiệp có thể:
- cung cấp cho khách hàng các dịnh vụ tốt hơn
- nâng cao hiệu quả của trung tâm chăm sóc khách hàng
- trợ giúp nhân sự sale thực hiện đơn hàng một cách một cách nhanh chóng
- dễ dàng hoá tiến trình tiếp thị và sale
- Phát hiện các khách hàng mới
- Tăng doanh thu từ khách hàng
Phần mềm CRM như thế nào là tốt?
Tại thị trường Việt Nam và các nhãn hiệu trên thị trường toàn cầu phân phối phần mềm CRM, thì mỗi cơ quan đều có những định hướng và những thế mạnh chuyên biệt để cung cấp dịch vụ giúp đỡ và hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp. vì lẽ đó mỗi giải pháp phần mềm CRM khác nhau có công dụng và mức giá tương ứng khác nhau. Để nhận nhận biết phần mềm hỗ trợ khách hàng nào tốt bạn nên lưu ý như sau:
- phần mềm chăm sóc khách hàng CRM cho phép nhân viên của bạn khởi tạo, chuyển nhượng.
- Quản lý tốt những yêu cầu của người mua hàng. Đại diện của doanh nghiệp có thể đăng nhập vào thư mục của người mua hàng khi họ thực hiện một cuộc điện thoại. Để coi lịch sử các dịch vụ khách hàng đấy đã dùng. Và thực hiện làm mới vào những nội dung mới.
- ứng dụng hỗ trợ khách hàng CRM có thể phân phối những công cụ phù hợp để doanh nghiệp quản lý tất cả công thức bán hàng. Giúp tạo ra danh sách những khách hàng có chất lượng. Giúp tăng cao thành quả công tác dự đoán và thậm chí đẩy mạnh một giao dịch.
- bộ máy crm marketing có cơ hội theo dõi các chiến dịch tăng trưởng của công ty qua nhiều kênh truyền thông khác nhau như: gửi thư và các cuộc gọi truyền thống, email, kênh social và các công cụ tìm kiếm.
- năng lực truy xuất hệ thống ứng dụng CRM tốt và ổn định.
chúng ta có thể thấy giải pháp phần mềm CRM là cực kì quan trọng trong việc phát triển kinh doanh. Phần tiếp theo đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn Top 10 phần mềm CRM “xịn” nhất thị trường vào thời điểm hiện tại.
Xem thêm: Điểm danh những phần mềm phân tích số liệu thống kê cùng ưu nhược điểm của từng phần mềm
Điểm danh những top phần mềm CRM tại Việt Nam và trên thế giới
Ứng dụng Salesforce CRM
Các bạn sẽ xem Salesforce CRM là ông vua của thị trường CRM khi chiếm tới 14% trên toàn thế giới. Salesforce cũng chính là tổ chức phát minh ra CRM trên nền tảng website.
Với việc tạo ra những tính năng vô cùng thuận tiện mà rất nhiều những tập đoàn lớn hay những doanh nghiệp nhỏ đều có thể ứng dụng phần mềm Salesforce CRM
ứng dụng Salesforce được coi là phương án quản lý khách hàng bằng điện toán đám mây hàng đầu toàn cầu. ngày nay, rất nhiều các nhà tăng trưởng phần mềm CRM tại nước ta cũng đang triển khai theo điện toán đám mây này để tạo thuận tiện cho người sử dụng.
Những tính năng nổi bật của Salesforce CRM
- Quản lý người mua hàng và thông tin liên hệ
- Chatter nội bộ với khách hàng
- Quản lý thời cơ khi bán hàng
- giúp đỡ và hỗ trợ các chiến dịch marketing, tăng hiệu quả tìm kiếm người có khả năng mua hàng
- tự động hóa quy trình quản lý và hỗ trợ khách hàng (tự động gửi email, tin nhắn SMS)
- Quản lý nhân viên và đối tác
- đặt lịch thực hiện công việc
Ứng dụng CRMVIET
Một trong những phần mềm CRM tốt nhất ở nước ta chúng ta phải kể đến đấy là CRMVIET.
Được thành lập vào khoảng thời gian giữa năm 2010 với mong muốn cung cấp cho những công ty nước ta những phương án về CRM và sau đấy là có thể phát triển ra thị trường nước ngoài.
Một trong những điểm khác biệt của ứng dụng CRMVIET khi phát triển tại nước ta đấy là được xây dựng bởi người Việt. Chính vì thế mà việc đáp ứng được ước muốn của các công ty nội địa có thể được tốt hơn
Hiện tại, đang có hơn 1500 công ty trong nước đang chọn lựa sử dụng ứng dụng CrmViet
Một trong những ưu điểm được nhận xét cao khi sử dụng ứng dụng CrmViet đó là giúp đỡ và hỗ trợ support khách hàng, giao diện dễ dàng sử dụng với người sử dụng, cùng với đó là có thể tích hợp trên nhiều thiết bị không giống nhau.
CRMVIET còn cho phép người mua hàng của mình được sử dụng một vài tính năng trên bản dùng thử, chính vì thế mà các công ty có thể trải nghiệm thực tế trước khi đưa ra quyết định có nên triển khai phần mềm CRM hay không?
Những tính năng được tích hợp trên phần mềm CrmViet
- Quản lý khách hàng
- hỗ trợ khách hàng
- Quản lý chiến dịch marketing
- Automation truyền thông (Tự động gửi email truyền thông, SMS marketing, mail chăm sóc khách hàng, tích hợp tổng đài Call Center)
- Quản lý quỹ
- Quản lý nhân viên trong công ty ( giao công việc, Kpi hoàn thành…)
Microsoft Dynamics CRM
phần mềm CRM Microsoft Dynamics
Microsoft (giống như những hãng khác) đã đi theo Salesforce vào thị trường CRM với 6.3% thị phần, tương ứng với 1.1 tỉ USD của năm 2012, theo Gartner. tuy vậy, “ông lớn” Microsoft hoàn toàn nghiêm túc về nền tảng CRM Dynamics – nền tảng đã tăng trưởng nhanh chóng trong vài năm qua. Dynamics CRM có thể sử dụng với cả phiên bản tải về (khoảng $5,000 cho ứng dụng máy chủ và khoảng $1,100 cho mỗi tên người sử dụng) lẫn bản lưu giữ dạng website (với khoản chi là $65 mỗi tháng).
ưu thế lớn nhất của phần mềm hỗ trợ khách hàng này là nó được tích hợp với các phần mềm khác của Microsoft, từ các phần mềm đơn giản như Outlook và Office đến các phần mềm hoạch định nguồn tiềm lực như Dynamics GP. Và vào tháng mười, Microsoft đã phát hành ứng dụng Dynamics CRM trên thiết bị di động, các ứng dụng này có thể chạy trên các thiết bị iOS, điện thoại Android, Windows Phone và máy tính bảng Windows 8.
Các công ty có sử dụng Outlook chắc chắn nên coi xét việc dùng Dynamics CRM vì bộ máy này sẽ đơn giản hóa việc theo dõi mail của một tài khoản, một liên hệ, hoặc một thời cơ bán hàng. nhưng một số không thích giao diện người dùng của Dynamics CRM – đặc biệt là giao diện cho các phiên bản trình duyệt web – bởi vì giao diện của phần mềm CRM này khiến người dùng gặp nhiều khó khăn trong việc điều hướng ứng dụng.
Oracle Sales Cloud
ứng dụng CRM Oracle Sales Cloud
Theo Gartner, Oracle chiếm thị phần khá lớn trên thị trường CRM, khoảng 11,1% chỉ với doanh thu hơn 2 tỷ USD vào năm 2012. nhưng trên nền tảng CRM phiên bản tải xuống (On Demand CRM) nhận được rất ít phản ứng tích cực từ người mua hàng. tuy nhiên, phiên bản CRM nền tảng điện toán đám mây – sản phẩm mới của Oracle, lại là một bước tiến đáng kể. Dựa trên những tiêu chuẩn mở, sản phẩm này cung cấp một bố cụ và giao diện trực quan, các phần mềm Android và iOS, cùng lúc đó hỗ trợ mạng xã hội các công ty của Oracle. tuy nhiên, khoản chi cho hệ thống này khá cao: phần mềm quản lý người mua hàng CRM sale nền tảng điện toán đám mây Oracle có giá từ $100 đến $200 cho mỗi cá nhân dùng/tháng, tùy thuộc theo phiên bản bạn chọn (bản tiêu chuẩn, bản doanh nghiệp, hay phiên bản nâng cao).
Các sản phẩm của Oracles rất đa dạng, vậy nên khó mà kiểm soát được định hướng tổng thể của tổ chức, thậm chí chỉ trong lĩnh vực CRM. nhưng những cuộc mua lại các phần mềm điện toán đám mây gần đây của tổ chức này là một bước chuyển biến tích cực chứng tỏ công ty đang cố gắng để bắt kịp với Salesforce.
SugarCRM
ứng dụng CRM SugarCRM mà OnlineCRM đang triển khai
Được thành lập vào năm 2004, SugarCRM cung cấp một nền tảng CRM nhẹ với mã nguồn mở đã chứng minh được tính phổ biến của mình trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ. SugarCRM có cả phiên bản download lẫn phien bản lưu trữ đám mây và có giá dao động từ $35 đến $150 cho mỗi cá nhân dùng/tháng, hoặc bạn có thể mua nó ngay.
Workbooks CRM
Được thành lập vào năm 2007, Workbooks Trực tuyến sử dụng chiến lược Freemium cho phần mềm chăm sóc khách hàng nền tảng website của mình. Hai người sử dụng có thể sử dụng miễn phí các công dụng căn bản của Workbooks, trong khi các phiên bản CRM cao cấp hơn có giá tương ứng từ £19 ($ 31,19) đến £39 ($ 64,03) cho mỗi người dùng/tháng. Workbooks CRM có người mua hàng mục đích là các công ty vừa và nhỏ, và những đối tượng mục tiêu này dường như cũng thực sự thích sử dụng hệ thống này.
Workbooks CRM có một bố cụ và giao diện người sử dụng đơn giản, vì lẽ đó các doanh nghiệp có thể dễ sử dụng mà không hẳn phải tham gia các khóa huấn luyện từ nhà sản xuất dịch vụ CRM. Workbooks API cũng cho phép các nhà phát triển tích hợp các phần mềm của bên thứ ba như Outlook vào hệ thống, và Workbooks CRM cũng có ứng dụng di động cho điện thoại iPhone, Android, BlackBerry. Nhiều người mua hàng chỉ trích các tính năng báo cáo của Workbooks, tuy nhiên phiên bản cập nhật vào tháng 9/2013 đã chỉnh sửa lại hệ thống báo cáo.
ưu thế chính của Workbooks CRM là giá cả: Workbooks CRM vẫn chưa có các tính năng đa dạng, nhưng nó khá rẻ tiền.
Insightly
ứng dụng CRM Insightly
Được thành lập vào năm 2009, Insightly cung cấp một giải pháp ứng dụng CRM nền tảng đám mây Freemium (1) cho các doanh nghiệp nhỏ. Insightly đưa ra có hơn 350.000 người sử dụng dịch vụ của mình trên toàn thế giới, nhưng một nhà đầu tư tiết lộ rằng chỉ vài chục ngàn người dùng thực sự trả tiền trả tiền cho ứng dụng hỗ trợ khách hàng này. Insightly có lẽ là một dịch vụ CRM ít tốn kém nhất trong danh sách này: Phiên bản miễn phí giúp đỡ và hỗ trợ đến ba người sử dụng, trong khi các phiên bản cao cấp hơn chỉ tốn vài chục dollar cho mỗi cá nhân dùng: Phiên bản khởi động ($ 29/tháng),phiên bản cao cấp ($ 49/tháng), và phiên bản chuyên nghiệp ($ 99/tháng).
Sự tích hợp chặt chẽ với các ứng dụng của Google, Gmail, và Google Drive đã giúp Insightly có tốc độ tăng trưởng khá nhanh. giúp đỡ và hỗ trợ cho các dịch vụ của Google vẫn còn rõ nét, tuy nhiên hiện tại Insightly cũng đều được tích hợp với Evernote, Office 365, Outlook, và MailChimp. phần mềm di động của Insightly có thể chạy trên các thiết bị IOS và Android.
Insightly không đủ mạnh cho các doanh nghiệp lớn, tuy nhiên nó là một chọn lựa CRM cái giá phải chăng rất hấp dẫn cho các công ty mới bắt đầu kinh doanh.
Nimble
phần mềm CRM Nimble
Nimble là một thành viên khá mới trên thị trường CRM. bắt đầu vào năm 2009, doanh nghiệp đã phân phối một phần mềm phần mềm CRM trên nền tảng website có tính năng tích hợp với các kênh mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, và Google+. Nó liên kết toàn bộ các tài khoản xã hội của người mua hàng để phân phối một cái nhìn tổng quan hơn về sự kết nối của họ với doanh nghiệp của bạn. Nimble cũng có một phần mềm di động cho iOS. Và với giá chỉ $ 15 mỗi tháng cho mỗi người sử dụng, Nimble là phần mềm hỗ trợ khách hàng có cái giá khá dễ chịu.
Zoho CRM
phần mềm Zoho CRM
Zoho CRM là một Freemium được phân phối bởi Zoho Corp, doanh nghiệp được thành lập vào năm 2005 và công bố ứng dụng CRM nền tảng website của mình vào năm 2006. Zoho phân phối phiên bản CRM không mất phí cho ba người sử dụng trở xuống và có chi phí khoảng từ $12 đến $35 cho mỗi người sử dụng/tháng trên ba mức hỗ trợ khác nhau(tiêu chuẩn, chuyên nghiệp, và cao cấp). Zoho CRM cũng tích hợp với các mạng xã hội phổ biến, Google Apps, Outlook, và QuickBooks. phần mềm còn có một API cho các nhà tăng trưởng – những người mong muốn xây dựng các tích hợp tùy chỉnh. Các ứng dụng di động của Zoho CRM chạy được trên các thiết bị iOS, Android, và Blackberry.
Nguồn: Tổng hợp