Phần mềm quản lý bán hàng là gì? Xã hội ngày càng tăng trưởng nên việc quản lý bán hàng cũng trở nên dễ dàng hơn với sự giúp đỡ của phần mềm quản lý bán hàng. phần mềm quản lý sale là gì? Qua bài viết dưới đây, Phanmemmienphi.vn sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến các bạn đọc, cùng tham khảo nhé!
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Ứng dụng quản lý bán hàng là một bộ máy các công cụ bổ sung đầy đủ các công dụng giúp cho công ty lớn, nhỏ hay cá nhân sale quản lý hiệu quả công việc của mình trong toàn bộ các phân đoạn bán hàng như: Nhập hàng, quản lý hàng hóa, quản lý kho, quản lý sale, quản lý đơn hàng, quản lý hàng hóa trả về, quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng hậu mãi…..
Áp dụng phần mềm quản lý bán hàng vào công ty làm cho người có nhiệm vụ quản lý kiểm soát được tất cả báo cáo về công việc trong kinh doanh một cách nhanh chóng và chính xác ở mọi nơi mọi lúc.
Xem thêm TOP 5 Phần Mềm Lập Trình Phổ Biến Cho Lập Trình Viên
Tại sao cần phần mềm quản lý bán hàng?
Ở cực kì nhiều doanh nghiệp trước đây, nội dung người tiêu dùng, giao dịch sale, đơn hàng được nhân sự bán hàng ghi nhận trong sổ tay. Việc làm này gây ra một số vấn đề như:
- Không đủ tính liên kết trong số liệu bán hàng, chẳng hạn như lịch sử mua hàng của một người sử dụng
- Rủi ro mất nội dung người tiêu dùng, thậm chí mất khách hàng khi nhân viên bán hàng chuyển công tác hoặc đơn giản là đánh mất sổ
- Giám đốc kinh doanh không nên cập nhật số liệu theo thời gian thực mà phải chờ báo cáo của từng nhân viên bán hàng
Cũng có những công ty cố gắng sử dụng các bộ máy file chung lưu trên server hoặc cloud để cho phép nhân viên cập nhật. Tuy vậy phương pháp này cũng không phục vụ được nếu số lượng nhân sự bán hàng lớn, dễ bị cập nhật chồng chéo và không phân cấp được trong việc truy xuất nội dung.
Các mục tiêu của phần mềm quản lý tốt
Sau nhiều năm kinh nghiệm tạo và thực hiện các phương pháp quản lý bán hàng, PosApp rút ra được 10 mục tiêu quan trọng để đánh giá một phần mềm quản lý ra sao gọi là tốt.
Tốc độ hoạt động của máy vẫn nhanh sau 3 năm vận hành
Hơn 90% ứng dụng quản lý tại Việt Nam đều trở thành chậm chạp sau 1 năm vận hành. Vậy có thể trong quá trình giao dịch hay trong hợp đồng mua bán bạn cần phải đòi hỏi nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng chứng minh tiêu chí này bằng những chứng cứ rõ ràng cụ thể, rõ ràng
Tính ổn định cao
Doanh nghiệp, cửa hàng sẽ gặp không ít tổn thất và thiệt hại lớn nếu như đang vận hành phần mềm quản lý mà hiện diện lỗi làm ngưng trệ hệ thống, nghiêm trọng hơn là mất dữ liệu. Vì thế, bạn nên đòi hỏi nhà sản xuất kiểm duyệt kỹ thuật thật kỹ khi trước khi nhận hệ thống để quản lý sale.
Bản quyền ứng dụng bài bản
Bản quyền phần mềm minh chứng cho việc đây là phần mềm đã được nhà nước chứng thực và cấp phép hoạt động cho nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng chứ không phải là mặt hàng “ăn cắp”, “đạo nhái”. Vậy có thể, bạn hãy đòi hỏi nhà sản xuất cho bạn coi giấy giấy đăng ký sở hữu trí tuệ của phần mềm mà bạn dự định mua.
Các tiện ích được tích hợp phong phú trên phần mềm quản lý sale
Một ứng dụng quá ít tiện ích sẽ buộc bạn hành động nhiều thao tác hơn trên ứng dụng này, điều này sẽ tốn nhiều thời gian và công sức của bạn.
Phần mềm quản lý bán hàng là gì? Hãy yêu cầu phía bổ sung ứng dụng recommend bài bản, chi tiết từng tiện ích của ứng dụng bạn dự định mua. Kết hợp với trải nghiệm lâu năm của bản thân để đề nghị với nhà cung cấp thêm tiện ích thiết yếu cho phần mềm.
Xem thêm Tính năng phần mềm IDM cực kỳ bổ ích mà bạn nên biết
Triển khai phần mềm bán hàng: thuê, mua hay tự xây dựng?
Có những giải pháp để khai triển ứng dụng sale như thuê dịch vụ SaaS của một nhà sản xuất, ví dụ như GetBase.com, mua đứt như GetFly hay tự tạo ra với sự giúp đỡ của một doanh nghiệp ứng dụng.
Thuê phần mềm
Nếu chọn phương án thuê ứng dụng, công ty sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian cũng như đầu tư ban đầu không lớn, đồng thời nhân được sự nâng cấp đều đặn khi NCC nâng cấp bộ máy.
Tuy nhiên, bạn sẽ phụ thuộc vào những công dụng mà nhà sản xuất dịch vụ cung cấp và thế nên, có khả năng phải điều chỉnh quy trình hiện tại để hợp với ứng dụng. Hơn nữa, không gây hại dữ liệu và hệ thống sẽ tùy thuộc hoàn toàn vào NCC. Nếu NCC dừng công việc, bạn có thể gặp vấn đề với dữ liệu của mình.
Mua phần mềm
So sánh với phương án thuê, mua ứng dụng sẽ có chi phí lớn hơn, khó nâng cấp hơn do NCC thường chỉ cam kết một tần suất và số lần nâng cấp nào đó. Nhiều hơn, bạn phải bỏ thêm chi phí. Ngoài ra, bạn vẫn phụ thuộc vào thiết kế của NCC, trừ khi mà bạn đặt phần mềm cho riêng công ty. Trong trường hợp này, một số tùy chỉnh có khả năng thiết yếu.
Tuy nhiên, khi mua phần mềm, doanh nghiệp sẽ làm chủ được dữ liệu của mình.
Xem thêm Top 9 phần mềm bán hàng miễn phí được người dùng tin tưởng
Tự tạo ra phần mềm (có hoặc không có sự tham gia của NCC)
Phần mềm quản lý bán hàng là gì? Nếu chọn phương án tự xây dựng phần mềm sale, tất nhiên công ty sẽ làm chủ được cả thiết kế và dữ liệu. Tuy nhiên, để theo phương án này, công ty phải nắm cực kì chắc chuyên môn, biết được các biến thể của chuyên môn và có nhân sự thực hiện công việc chặt chẽ với doanh nghiệp ứng dụng. Nếu không năng lực thất bại là khá cao do không tính hết các tình huống phát sinh
Qua bài viết Phanmemmienphi.vn đã cung cấp mọi thông tin mà bạn cần biết về phần mềm quản lý bán hàng là gì? Phần mềm quản lý bán hàng có quan trọng?. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết bạn sẽ tìm được nhưng thông tin hữu ích với bản thân. Cảm ơn các bạn đọc đã dành thơi gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – tổng hợp
Tham khảo ( blog.abit.vn, halozendsoft.com, posapp.vn, … )