Mạng xã hội đang ngày càng phổ biến trong xã hội hiện nay. Người ta còn tận dụng mạng xã hội là kênh kinh doanh rất hiệu quả. Nhờ vào những phần mềm quản lý mạng xã hội bạn có thể quản lí nội dung bán hàng, dữ liệu khách hàng và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả. Trong bài viết này, phanmemmienphi.vn sẽ tổng hợp và gửi đến bạn những thông tin bổ ích về cách sử dụng và những phần mềm quản lí mạng xã hội hiệu quả nhất nhé.
Sự không giống nhau giữa Social Media và Social Network
Social media là kênh truyền thông mà tại đó người dùng có thể sẻ chia thông tin và cập nhật/phản hồi các nội dung của người khác.
Social Network là mạng xã hội – như Facebook, Twitter – là một hình thức của Social Media, bên cạnh các hình thức khác như: diễn đàn, trang sẻ chia ảnh mạng xã hội instagram, trang chia sẻ video YouTube, phần mềm nhắn tin kết hợp kênh social Zalo, hay thậm chí là các trang website, blog có tính năng bình luận.
Ứng dụng quản lý Social Media là gì?
Ngắn gọn, ứng dụng quản lý Social Media là phần mềm sử dụng để quản lý, theo dõi, đo đạt, nhận xét thông tin đăng tải và tương tác với những người theo dõi bạn trên nhiều kênh truyền thông xã hội.
cụ thể hơn, đây là công cụ hỗ trợ bạn cả 1 hoặc cả 3 tác vụ chính sau:
- Tương tác – theo dõi và trả lời toàn bộ những tin nhắn, bình luận trên các kênh truyền thông xã hội.
- đặt lịch đăng – lên kế hoạch đăng tải nội dung của bạn cho từng kênh không giống nhau.
- đo đạt, thống kê – đo đạt và coi những báo cáo hiện trạng nội dung của bạn có được thích không, có tăng tính chuyển đổi không ,.v.v…
Xem thêm: Hướng dẫn tạo website chuẩn seo mới nhất 2020
Phần mềm quản lí mạng xã hội hiệu quả
1. Sumall
Đây là một công cụ quản lý kênh social hoàn toàn miễn phí. Nó giúp đỡ và hỗ trợ nhiều mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, Google, Square, Youtube, vân vân.
Sumall là cho phép bạn đặt lịch đăng bài mà hiếm có công cụ không mất phí nào cho dùng. ngoài ra, Sumall còn có công dụng giúp đo đạt khách hàng tiềm năng và cũng miễn phí.
Đây là công cụ hay và đáng dùng cho những người mong muốn thực hiện công việc tốt hơn nhưng lại vẫn chưa có nhiều tiền.
2. Buffer
Buffer là công cụ quản lý mạng xã hội cho phép bạn lên lịch đăng bài tốt, và hỗ trợ hầu hết các kênh mạng xã hội phổ biến. khi mà bạn có một hình ảnh, clip hoặc một nội dung đưa vào, nó sẽ tự xếp theo trình tự đăng bài.
bạn có thể dùng ứng dụng này trên app di động hoặc phần mở rộng của trình duyệt nên rất tiện lợi. trong đó, bạn cũng sẽ nhận được các đo đạt lượng người chú ý đến bài viết với Buffer.
Tin vui cho bạn là Buffer có gói sử dụng không mất phí (không phải dùng thử). Tất nhiên gói này có những hạn chế nhất định. bên dưới là so sánh các gói dịch cụ của Buffer.
Gói miễn phí cho phép bạn quản lý 3 account không giống nhau, không cho phép tạo lịch đăng bài. Các gói khác thì có thêm nhiều chức năng khác tạo lịch đăng bài, phân tích số liệu và RSS.
3. Sendible
Sendible là một trong những công cụ quản lý mạng xã hội tuyệt vời nhất. Công cụ này tích hợp quản lý hơn 20 kênh mạng xã hội, blogs và những website chia sẻ.
bạn có thể tạo nội dung và đăng trên các mạng xã hội ngay trong Sendible. ngoài ra, nó còn giúp cho bạn tương tác với khách hàng, fan hay độc giả đơn giản. Sendible sẽ đo đạt các đoạn hội thoại và tìm ra những nhu cầu, nhận xét của khách hàng tới thương hiệu của bạn.
Công cụ này tích hợp cả công cụ quản lý khách hàng tiềm năng CRM và có báo cáo phân tích chi tiết. Chưa hết, nó còn giúp bạn theo dõi đối thủ cạnh tranh và đưa ra giải pháp thích hợp.
nếu như bạn muốn sử dụng trên di động thì Sendible đã phát hành app trên Android và iOS.
Sendible là một công cụ có phí. giá cả sẽ tùy theo số account kênh social quản lý và số người dùng chung account. Với các doanh nghiệp thì đây là công cụ nên sử dụng để quản lý các kênh social.
bạn có thể sử dụng thử Sendible 30 ngày mà không cần phải cung cấp số thẻ Visa. sau khi đăng ký chỉ cần xác minh email là có thể sử dụng.
4. Hootsuite
Đây là một công cụ phổ biến được phần đông người biết tới. Nó cho phép bạn lên lịch nhắn tin, theo dõi cuộc nói chuyện, quản lý không giới hạn số lượng tài khoản kênh social, tích hợp Google Analytics để đo đạt.
đây là một bộ công cụ lớn để quản lý toàn diện các kênh social.
tuy nhiên, Hootsuite chỉ cho phép bạn dùng thử 30 ngày.
5. IFTTT
Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí và hỗ trợ nhiều kênh social không giống nhau. Đây là một công cụ khá hay để quản lý kênh social. Mình nghĩ rằng bạn nên dùng công cụ này.
Công cụ này có thể kết nối các mạng xã hội với nhau. ví dụ, khi mà bạn đăng bài lên Facebook thì nó sẽ kích hoạt đăng bài này lên các kênh social khác, tùy vào cài đặt của bạn.
tuy vậy, nó vẫn còn thiếu các công dụng của một công cụ quản lý kênh social như đặt lịch đăng bài, theo nghiên cứu hàng tiềm năng kiểu như Hootsuite và Sendible.
6. Social Booster
Social Booster là một công cụ quản lý kênh mạng xã hội tốt và mãnh liệt. Nó tạo điều kiện cho kênh mạng xã hội của bạn luôn hoạt động dù bạn không online. Các công dụng chính:
+ Chat trực tiếp với khách hàng
+ phân tích số lượt nhấn vào bài post, số lượt coi,…
+ thiết lập trước lịch đăng các nội dung bài viết, cập nhật trước hàng tuần hay hàng tháng.
bạn sẽ quản lý nhiều account mạng xã hội không giống nhau với 1 nơi duy nhất, và có thể tương tác với khách hàng bất cứ lúc nào.
Với các doanh nghiệp, Social Booster cho phép phân chia công việc cho người làm công bằng việc cấp quyền truy xuất, giúp đơn giản quản lý nhóm.
bạn có thể đăng ký một tài khoản miễn phí với công cụ quản lý mạng xã hội này. bạn sẽ chọn tài khoản cho cá nhân hoặc công ty.
Đây là công cụ có phí, khi mà bạn đăng nhập vào sẽ thấy giá hiện lên. tuy vậy, nó vẫn cho phép bạn dùng thử một khi đăng nhập như hình phía dưới.
Xem thêm: Hướng dẫn các cách up hình lên mạng mới nhất 2020
Công cụ phân tích dữ liệu mạng xã hội
Google Analytics Report
Những ai đã cài đặt Google Analytics trên website của mình đều có thể sử dụng công cụ Google Analytics Report. đây chính là ứng dụng được thiết kế nhằm cho phép ghi nhận thông tin của các công việc và biểu hiện trên website. Công cụ tổng hợp và thống kê miễn phí này cho bạn biết những hoạt động của site rõ ràng và mạch lạc trong một khoảng thời gian. Nó chỉ ra những nguồn gốc dẫn đến những giá trị có được, tạo động lực cho người quảng lý để làm hiệu quả hơn trong thời gian kế tiếp. người có nhiệm vụ quản lý có thể cài đặt để những bản cáo của Google Analytics Report được gửi thẳng đến hộp thư của mình hằng tuần.
Giá: miễn phí

TweetDeck
Công cụ quản lý Twitter không mất phí và dễ dàng để sử dụng này cho phép làm chủ toàn bộ các phương diện của tài khoản Twitter trên cùng một giao diện. TweetDeck cho phép mỗi người dùng tự do tùy chỉnh các hiển thị hay giấu đi những cột từ màn hình chủ đến các thuật ngữ tìm kiếm. TweetDeck được cho là Đáng chú ý thích ứng với Twitter nên nó có lẽ không phải là công cụ tốt nhất cho những ai muốn quản lý đồng thời nhiều kênh mạng xã hội ở cùng một bố cụ và giao diện. tuy vậy, công cụ này kiểm soát được một lượng lớn các rắc rối trong profile Twitter mà không gây phiền nhiễu.
Giá: không mất phí

Hootsuite
Hootsuite tiến một bước xa hơn trong việc quản lý và cho phép người sử dụng đăng bài trên nhiều mạng xã hội như Twitter, Facebook, LinkeIn, Google+, Foursquare ở cùng một bố cụ và giao diện. công việc trên nhiều kênh mạng xã hội với một đội ngũ quản lý có thể khá khó khăn, tuy nhiên với Hootsuite có thể đơn giản dễ dàng giải đáp fan hay các follower, loại bỏ căng thẳng khi bố trí các hồi đáp. Dù Hootsuite được cho là công cụ quản lý marketing đại chúng hàng đầu vào thời điểm hiện tại tuy nhiên vẫn còn thiếu một chức năng căn bản, đấy là năng lực hiện thị hình ảnh như chế độ duyệt trên Twitter feed để hạn chế việc đường dẫn bị hỏng.
Giá: không mất phí – lên đến 5 social profiles
8.99 USD/tháng – lên đến 100 social profiles, lên đến 9 team member, hẹn lịch đăng bài nâng cao và hơn nữa
doanh nghiệp (giá tùy chỉnh) – không giới hạn
Tham khảo: Những bài viết hay về khởi nghiệp

Sprout Social
giống như Hootsuite, Sprout Social là một bảng nội dung social media, giúp công ty giám sát và điều khiển kênh social hiệu quả hơn. phần mềm này có giao diện rõ ràng và bảng nội dung dễ dàng sử dụng với người sử dụng. Khi kết nối với các tài khoản kênh Facebook, Google+, LinkeIn, và Twitter, Sprout Social gởi đề nghị tới những nhân viên mới để theo theo dõi (follow) hay ngừng theo dõi (unfollow), và đưa rõ ra nhiều lựa chọn lịch hẹn cập nhật. cho dù Sprout Social vẫn còn phải sửa đổi và nâng cấp để thích ứng được với nhiều kênh mạng xã hội hơn nữa nhưng công cụ này vẫn đang mở ra một phương thức quản lý social media hiệu quả.
Giá: 39 USD /user/tháng – quản lý lên đến 10 profiles, theo dõi nhãn hiệu thời gian thực, các công cụ báo cáo thông minh
59 USD /user/tháng – quản lý lên đến 20 profiles, tích hợp Helpdesk và Google Analytics, công cụ báo cáo cao cấp
99 USD /user/tháng – quản lý lên đến 50 profiles, tối đa thời gian ViralPost, giao diện tùy chỉnh.

Crowdbooster
nếu như công ty tập trung trọng điểm vào Twitter và Facebook thì đây chính là công cụ dành cho người quản lý. Crowdbooster giúp bố trí hợp lý các công việc social media, giúp doanh nghiệp tập trung vào những yếu tố trọng yếu. Bên cạnh việc lịch hẹn đăng bài trên Twitter và Facebook, công cụ này còn cho phép đơn giản theo dõi người dùng mới gia nhập bằng cách nhắc bạn nhớ các follower chưa được hồi đáp và liệt kê các follower có ảnh hưởng mới có được gần đây. mặc dù có vẻ có một thời gian bị lệch giữa việc đồng bộ hóa Crowdbooster với dữ liệu API (giao diện lập trình ứng dụng) của Facebook và Twitter, tuy nhiên vẫn là thể hiện đây là một công cụ năng động, giúp duy trì kênh tăng trưởng trực tiếp và là thước đo số người tham gia thích sẻ chia, và bình luận trên thông tin đăng tải.
Giá: 9 USD /tháng– 1 Facebook page, 1 Twitter, 1 User
49 USD /tháng – 10 social media accounts, 8 users
119 USD /tháng – 30 social media accounts, 30 users

Twitter Showdown
Để bổ sung vào các công cụ quản lý Twitter, doanh nghiệp có một sự lựa chọn Đặc biệt là Twitter Showdown- phần mềm cho phép cụ so sánh hai tài khoản Twitter bất kì với nhau. ứng dụng này khá thú vị và hoạt động một cách độc tập để cho thấy ai là người có tầm liên quan trên Twitter. trong đó Twitter Showdown còn có thể xuất ra một số nội dung Đáng chú ý về các các tài khoản Twitter khác nhau trong cùng ngành hay khi so sánh tài khoản của bạn với đối thủ cạnh tranh. Twitter Showdown giúp cho bạn nhìn thấu phần trăm giữa follower và following (số lượng người theo dõi và số lượng người họ theo dõi), cấp độ tweet thường xuyên, lượng đề cập ở mỗi tweet, chọn thời gian tweet, và nói chung là để so sánh hai account với nhau như thế nào.
Giá: không mất phí

Edgerank Checker
cho dù các page kênh Facebook được trang bị tính năng Insights và được cung cấp dữ liệu quan trọng về lượng Like, Reach (số lượng lan tỏa của thông tin đăng tải), People talking about This (mọi người nói gì về thông tin này)…Việc chia loại qua dữ liệu và hiểu được ý nghĩa của chúng có thể không dễ dàng với người quản lý. Mỗi page cần có công cụ cho kênh Facebook sử dụng để quyết định bài đăng nào xuất hiện trên newsfeed. Edgerank Checker giúp nhà lãnh đạo Biết cách các follower tương tác với mỗi bài đăng lên bằng việc chấm một vài điểm Edgerank và đưa ra gợi ý để giúp đỡ và hỗ trợ các bài post kế tiếp. Với công cụ này, các admin còn có thể theo dõi từng tin đăng trong thời gian thực.
Giá: không mất phí – tính điểm EdgeRank, tính điểm EdgeRank qua đồ thị thời gian.
15 USD /Page/tháng – đo đạt thời gian thực, tính điểm các tin đăng, phản hồi bình luận, công cụ phân tích các góp ý tiêu cực.

Kênh Facebook Insights
nếu như bạn đã và đang sử dụng các công cụ này của Facebook và hiểu rõ mọi dữ liệu của mình, đã đến lúc nâng tầm quản lý của mình. ngoài ra, hãng phần mềm Visually có một công cụ cực hay cho các nhà lãnh đạo nâng cấp kênh mạng xã hội của mình bằng cách mô phỏng lại kênh Facebook Insights của họ trong 30 ngày trước. Facebook Insights gây ấn tượng bởi vì hiệu quả công việc của Page hiện lên bằng chữ trước mắt bạn. Bạn còn có thể tải xuống và in ra bản báo cáo này, sẻ chia nó với các thành viên còn lại trong group.
Giá: miễn phí
