Quảng cáo thị trường doanh nghiệp là gì?
Quảng cáo thị trường doanh nghiệp là hoạt động của doanh nghiệp nhằm làm tăng mức tiêu thụ hàng hóa của mình. Nó là phương tiện để kích thích nhu cầu và tạo lập sự trung thành với nhãn hiệu hàng hóa.

Mặt khác, chúng ta có thể coi quảng cáo là một trong những hình thức cạnh tranh bằng cách phân biệt sản phẩm. Vì vậy, quảng cáo vừa là phương tiện cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng, vừa là công cụ để thuyết phục khách hàng rằng nhãn hiệu được quảng cáo tốt hơn, ưu việt hơn các nhãn hiệu khác.
>>>Xem thêm: Mẫu trả lời thư xác nhận phỏng vấn bằng tiếng anh thế nào là ấn tượng
Lý thuyết truyền thống về quảng cáo thị trường doanh nghiệp
Thị trường nhấn mạnh tác hại của quảng cáo nếu xét về mặt phân bổ nguồn lực. Chẳng hạn, nó cho rằng quảng cáo chỉ làm cho người tiêu dùng chuyển từ nhãn hiệu hàng hóa này sang nhãn hiệu hàng hóa khác, chứ không làm tăng nhu cầu. Vì vậy, quảng cáo được coi là yếu tố làm tăng tổng chi phí cung ứng và giá cả mà người tiêu dùng phải trả.
Quan điểm hiện đại về quảng cáo thị trường doanh nghiệp
Thị trường cho rằng quảng cáo làm tăng nhu cầu thị trường và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đạt được hiệu quả và quy mô sản xuất lớn. Theo nghĩa này, quảng cáo có tác dụng tích cực vì nó làm tăng sản lượng và giảm giá.
Phân biệt giữa Tiếp thị và Quảng cáo
Tiếp thị (marketing) là quá trình phát hiện ra nhu cầu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, dựa trên những nền tảng (sản phẩm, dịch vụ, hệ thống,..) mà chúng ta đang có.

Tiếp thị là cả một quá trình bao gồm các bước nghiên cứu, phân tích, lên kế hoạch, chiến lược, phân bổ ngân sách, đo đạc, thống kê, tối ưu… trên nhiều kênh và phương thức khác nhau, để đảm bảo rằng ngân sách họ chi ra mang lại lợi nhuận cho tổ chức. Còn quảng cáo là thực thi các hoạt động của một kế hoạch marketing, tác động vào thói quen của khách hàng và biến họ trở thành người mua hàng.
Tổng kết lại, tiếp thị (marketing) là một chiếc bánh lớn, trong đó có nhiều miếng, mỗi miếng bánh đại diện cho một lĩnh vực: nghiên cứu sản phẩm, nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch media, quan hệ công chúng, quảng cáo, chiến lược bán hàng, giá sản phẩm, hậu mãi khách hàng, quan hệ cộng đồng…
>>>Xem thêm :Hướng dẫn các cách sử dụng sublime text mới nhất 2020
Phương tiện quảng cáo

Quảng cáo thị trường doanh nghiệp báo
Quảng cáo thị trường doanh nghiệp báo chí có tính linh hoạt và phổ biến rộng rãi, thông điệp có thể xem lại nhiều lần
+ Ưu điểm: Phạm vi rộng; Lượng độc giả lớn; Tính chất đúng lúc; Hạn kết thúc ngắn.
+ Nhược điểm: Đời sống ngắn ngủi; Chi phí cho phạm vi bao phủ cao; Việc in màu không trung thực.
Quảng cáo thị trường doanh nghiệp tạp chí
Tạp chí đến với nhóm khách hàng đặc thù bằng màu sắc và thông tin chi tiết
+ Ưu điểm: Đối tượng chọn lọc; Tính chất bổ sung của nội dung tạp chí; Quảng cáo chất lượng cao, không phô trương; Tuổi thọ cao.
+ Nhược điểm: Ngày hết hạn đăng kí sớm; Thời gian chờ lâu; Lãng phí trong phát hành; Tắc nghẽn trong quảng cáo cạnh tranh.
Quảng cáo thị trường doanh nghiệp truyền hình
Truyền hình có tác dụng lớn nhất và có thể đến với rất nhiều người, nhưng phương tiện này tốn kém, có thể bị khách hàng mục tiêu bỏ qua (không xem kịp hay bấm qua kênh khác khi quảng cáo) và thời gian từ khi quảng cáo đến quyết định mua hàng dài.
Truyền thanh
Radio có thể truyền tin tới rất nhiều người, bất kì nơi nào
+ Ưu điểm: Phạm vi và sự chọn lọc đối tượng; Chi phí phát quảng cáo thấp; Chi phí sản xuất tiết mục quảng cáo truyền thanh thấp.
+ Nhược điểm: Giới hạn phạm vi địa lí; Mức độ chú ý thấp.
Ngoài trời
Quảng cáo Outdoor tạo ra hình ảnh nổi bật, có thể đến với rất nhiều người bằng một thông điệp ngắn gọn và thu hút sự chú ý.
+ Ưu điểm: Phạm vi và chọn lọc về địa lí; Tác động lặp lại; Thu hút bằng thị giác; Chi phí thấp.
+ Nhược điểm: Khó tìm vị trí đẹp (cạnh tranh); Hiệu quả thị giác đơn giản; Mức độ chú ý thấp; Bối cảnh lộn xộn.
Phương tiện giao thông
Quảng cáo qua cách trưng bày các thông điệp quảng cáo bên trong và bên ngoài các phương tiện chuyên chở, và tại các đầu mối giao thông.
+ Ưu điểm: Chọn lọc địa lí; Đối tượng rộng lớn; Chi phí phần ngàn thấp.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về Quảng cáo thị trường doanh nghiệp. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Tổng hợp các cách tấn công mạng và cách phòng tránh
LộC Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( vietnamfinance, wikipedia, … )