Muốn tiếp cận khách hàng hiệu quả, thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến thì quảng cáo tăng tương tác là một lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Nếu cũng đang sở hữu một trang kinh doanh online, bạn không thể bỏ qua hình thức này. Vậy quảng cáo tương tác là gì? chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây.
Khái niệm quảng cáo tương tác

Quảng cáo tương tác trong tiếng Anh gọi là: Interact Advertising.
Quảng cáo tương tácchủ yếu là các hoạt động quảng cáo bằng internet nhắm đến cá nhân người tiêu dùng. Thường người tiêu dùng sẽ trả lời bằng cách click vào quảng cáo hoặc không để ý đến thông tin quảng cáo đó.
>>>Xem thêm:Tổng hợp những lời dẫn chương trình giao lưu văn nghệ hay
Phương tiện quảng cáo
Quảng cáo tương tác báo
Báo chí có tính linh hoạt và phổ biến rộng rãi, thông điệp có thể xem lại nhiều lần
+ Ưu điểm: Phạm vi rộng; Lượng độc giả lớn; Tính chất đúng lúc; Hạn kết thúc ngắn.
+ Nhược điểm: Đời sống ngắn ngủi; Chi phí cho phạm vi bao phủ cao; Việc in màu không trung thực.
Quảng cáo tương tác tạp chí
Tạp chí đến với nhóm khách hàng đặc thù bằng màu sắc và thông tin chi tiết
+ Ưu điểm: Đối tượng chọn lọc; Tính chất bổ sung của nội dung tạp chí; Quảng cáo chất lượng cao, không phô trương; Tuổi thọ cao.
+ Nhược điểm: Ngày hết hạn đăng kí sớm; Thời gian chờ lâu; Lãng phí trong phát hành; Tắc nghẽn trong quảng cáo cạnh tranh.
Quảng cáo tương tác truyền hình
Truyền hình có tác dụng lớn nhất và có thể đến với rất nhiều người, nhưng phương tiện này tốn kém, có thể bị khách hàng mục tiêu bỏ qua (không xem kịp hay bấm qua kênh khác khi quảng cáo) và thời gian từ khi quảng cáo đến quyết định mua hàng dài.
+ Ưu điểm: Phạm vi rộng; Tính động; Phạm vi địa lí có chọn lọc; Chi phí phần ngàn thấp.
+ Nhược điểm: Chi phí tuyệt đối lớn; Hạn chế về thời gian phát quảng cáo; Tuổi thọ ngắn; Thiếu những phân khúc rõ ràng.
Lượt tương tác là gì ?
Quảng cáo tương tác lượt tương tác được tính trên bài viết quảng cáo trên bảng tin Facebook (newfeeeds): like, commnet, share, click xem them( các liên kết như trang web hoặc xem ảnh). Lưu ý chỉ tính trên bài viết xuất hiện trên trang chủ Facebook/ NewFeed và chỉ tính trên 1 người dùng.
>>>Xem thêm: Tổng hợp các phần mềm diệt virus cho win 10 mới nhất 2020
Nên chạy quảng cáo tiếp cận hay tương tác?

Chúng ta có thể thấy lợi ích khổng lồ mà quảng cáo tương tác Facebook mang lại. Tuy nhiên, còn có rất nhiều những loại hình khác với khả năng tiếp thị cũng không hề kém cạnh. Một trong số đó là quảng cáo tiếp cận. Nếu đang băn khoăn giữa hai loại hình này. Bạn có thể dựa vào những yếu tố sau để đưa ra quyết định chuẩn xác nhất.
Điều đầu tiên cần phải nắm rõ đó chính là
Thói quen sử dụng mạng xã hội của các đối tượng mà bạn đang nhắm tới. Facebook luôn tồn tại hai nhóm người dùng. Một là cuồng tương tác. Họ sẽ tương tác với bất cứ nội dung nào nhìn thấy, không phân biệt hay dở. Và hai là không bao giờ tương tác. Những người này chỉ xem nội dung và âm thầm lướt qua không một dấu vết. Vậy thói quen này nói lên điều gì?
Nên chạy quảng cáo tiếp cận hay tương tác?
Đó chính là nếu bạn chạy quảng cáo tương tác, chi phí sẽ được tính dựa vào lượng tương tác bạn đạt được. Vậy nhóm khách hàng thứ hai không tương tác nhưng vẫn có khả năng sẽ mua hàng. Điều này có nghĩa bạn sẽ giảm thiểu được chi phí quảng cáo tới họ. Tuy nhiên giá CPM sẽ đắt hơn chiến dịch tiếp cận rất nhiều.
Thêm vào đó, mục đích của quảng cáo cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc đưa ra quyết định. Chẳng hạn, nếu muốn ra được đơn hàng thì chiến dịch tiếp thị chắc chắn sẽ hiệu quả hơn. Còn khi muốn tăng tính nhận diện thương hiệu, chọn hình thức tiếp cận sẽ giúp bạn tiếp thị tới phạm vi người dùng cao hơn 4 -5 lần.
Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn?
Câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này là “Tùy”. Bởi mỗi loại hình lại có một tính năng và lợi ích riêng. Để đưa ra quyết định chính xác nhận, cũng cần phải xem xét kỹ càng về mục đích của chiến dịch là gì.

Nếu mới tiếp xúc với Facebook Ads, bạn có thể tập dần với quảng cáo tương tác để làm quen với cách target, tiếp cận, tính phí và những chỉ số quan trọng. Hoặc như đã nói ở những mục trên, khi muốn tăng tương tác, có nhiều người biết đến. Tạo sự uy tín qua lượt like, share, comment của bài viết. Vậy chẳng dại gì mà không chọn quảng cáo tương tác.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về Quảng cáo tương tác. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Hướng dẫn các cách sử dụng sublime text mới nhất 2020
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( intero, blog.abit, … )