Bạn biết cách tải Excel 2010 chưa? Công cụ Excel 2010 nằm trong bộ Office 2010 có nhiều cải tiến hơn so sánh với phiên bản cũ, với nhiều tính năng tạo và quản lý bảng tính tốt hơn nhằm thuyết phục cho nhu cầu người sử dụng nhiều loại và khó hiểu hơn.
Nhất định hơn, Excel 2010 cải tiến Ribbon, công cụ quản lý cửa sổ làm việc, truy nhập cửa sổ thực hiện công việc theo hình thức mới, tương thích tốt hơn với các hệ điều hành mới.
Tải Excel 2010
Hướng dẫn cài đặt Excel 2010
Bước 1: Giải nén file vừa tải về
Bước 2: Chạy file office_professional_plus_2010_64bit.exe để tiến hành cài đặt file. Phần mềm yêu cầu nhập key cài đặt để tiếp tục, các bạn copy key cài đặt và paste vào. Sau đó nhấn continue
J3TQC-KF4KK-HWQW7-P6J73-9WR93
W3BTX-H6BW7-Q6DFW-BXFFY-8RVJP
DX4MW-PB7F4-YR4WT-BV3MM-4YV79
BDD3G-XM7FB-BD2HM-YK63V-VQFDK
6D739-9F4F2-BKKV8-YCHRF-PWR8B
W3G79-KFKR2-M9C86-JG748-G8373
4C9PX-DH3G9-D424D-FGGKF-PRWH3
BDD3G-XM7FB-BD2HM-YK63V-VQFDK
Bước 3: Các bạn tích vào I accept the terms of this agreement và nhấn continue. Để đồng ý với các điều khoản của Microsoft Office
Bước 4: Chọn phiên bản cài đặt
Ở phần này bạn có 2 lựa chọn
- Install Now: Khi nhấn vào đây phần mềm sẽ cài đặt toàn bộ tất cả các phần mềm có trong bộ cài đặt gồm Word, Excel, Powerpoint, Outlook, Access …. (nên chọn để cài cả)
- Customize: Bạn có thể chọn cài đặt những gì bạn cần như Microsoft word, excel, powerpoint cho một người dùng cơ bản.
Bước 5: Chọn những phần mềm bạn muốn cài đặt
Nếu chọn Customize bạn sẽ có tùy chọn các công cụ được phép cài đặt. Bạn chỉ cần lựa chọn và tích Not Available vào các công cụ không muốn cài đặt và Run from my computer để cài đặt.
Sau khi lựa chọn xong, các bạn chọn Install Now để tiến hành cài đặt. Tốc độ nhanh hay chậm tùy vào cấu hình máy tính của bạn.
Khi chạy xong phần mềm sẽ có thông báo như hình dưới các bạn chọn Close để hoàn tất
Chức năng độc đáo của Excel
- Vẽ biểu đồ hoặc biểu đồ dữ liệu để hỗ trợ người dùng xác định xu hướng dữ liệu.
- Định dạng dữ liệu phù hợp, giúp cho các dữ liệu quan trọng trở nên dễ tìm kiếm và dễ làm chủ nội dung.
- In dữ liệu và biểu đồ để sử dụng trong các báo cáo.
- Bố trí và lọc dữ liệu để tìm kiếm thông tin cụ thể.
- Liên kết dữ liệu bảng tính và biểu đồ để sử dụng trong các chương trình khác như Microsoft PowerPoint và Word.
- Nhập dữ liệu vào các chương trình quản lý cơ sở dữ liệu khác để phân tích.
Excel được ứng dụng vào những ngành nghề nào?
Micorsoft Excel từ lâu đã trở thành một ứng dụng cần thiết, không thể thiếu được đối với nhân viên của nhiều ngành nghề bởi sự tiện dụng và có ích của nó.
Các ngành nghề dưới đây chính là những đối tượng sử dụng Excel nhiều nhất:
- Ngành kế toán: Tính toán, làm báo cáo thường nhật, báo cáo tài chính…
- Hành chính: Theo dõi tình hình chấm công của nhân viên, quản lý tài sản và các loại văn phòng phẩm…
- Nhân sự: Lập danh sách nhân sự, tính lương – thưởng cho nhân viên công ty…
- Ngành Giáo viên: Tính điểm cho học sinh, lập danh sách học sinh dự thi các kỳ thi…
- Kỹ sư: Tính toán dữ liệu kỹ thuật ảnh hưởng đến việc thiết kế, thi công các công trình xây dựng, các dự án…
Khi nào nên sử dụng Excel?
Các doanh nghiệp lớn thường sẽ có phần mềm quản lý nhân sự, kế toán chuyên dụng. Nhưng với những công ty nhỏ thì không có đủ kinh phí để đầu tư, vì vậy phương án là sử dụng Excel sẽ rất nhanh gọn.
Bên cạnh đấy việc dùng Excel sẽ giúp linh động hơn trong việc tính toán, không kiểu như những phần mềm chuyên dụng đó. Thế nên nếu bạn đang cần quản lý dữ liệu mà khong có phần mềm hỗ trợ thì nên dùng Excel nhé.
Tóm lại bạn nên dùng Excel khi:
- Quản lý dữ liệu nhân sự
- Quản lý nhập xuất kho / kế toán
- Tính toán liên quan đến tiền bạc, con số. đây là điểm hay của Excel.
- Cần lưu trữ dữ liệu ở dạng table thì dùng Excel tốt hơn Word.
- Cần sẻ chia dữ liệu thì phải nên dùng Excel để bảo mật hơn
Tạm kết
Trên đây là bài viết Tải Excel 2010 Free – Hướng dẫn cài đặt chi tiết mà mình muốn chia sẻ đến các bạn. Nếu có câu hỏi hay bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại bên dưới một comment để cùng mình giải đáp thắc mắc nhé!