Thông cáo báo chí là gì ?một trong những hình thức truyền thông đạt kết quả cao nhất đấy là họp báo và công bố về một sản phẩm mới nào đó để sản phẩm đấy được nhiều công chúng biết đến hơn.
Thông cáo báo chí là gì?

“Thông cáo báo chí (press release) – TCBC là một thông cáo chính thức mà một doanh nghiệp muốn truyền tải tới giới truyền thông”. – Theo HubSpot
Thông cáo báo chí là công cụ đắc lực với các nhãn hiệu khi làm PR. Đây được coi là cách thức đạt kết quả tốt giúp các maketer kể một câu chuyện của riêng mình và hướng công chúng đến với họ theo cách độc đáo riêng. quan trọng, trong thời đại 4.0 như bây giờ, thông cáo báo chí cũng ít nhiều điều chỉnh. Giờ đây, người nhận Thông cáobáo chí của bạn không chỉ là các nhà báo bắt nguồn từ các cơ quan báo chí, truyền thông mà còn là những người tiêu dùng, người sử dụng – những người đang tìm kiếm những nguồn nội dung đáng tin cậy để quyết định mua hàng. Vậy làm thế nào để sở hữu một bài Thông báo báo chí ấn tượng với đến công chúng?
>>>Xem thêm :Tổng hợp các bước để bắt đầu kinh doanh online – những mặt hàng bán online chạy nhất
Thông cáo báo chí là gì? tại sao công ty cần nó?
TCBC được coi là một trong những công cụ PR đắc lực cho doanh nghiệp, đem tới đạt kết quả tốt cao trong việc thu hút sự chú ý chú ý của giới truyền thông và công chúng.
Khi một đơn vị muốn PR cho nhãn hiệu của mình thì bắt buộc dùng đến các phương tiện thông tin đại chúng như báo, đài, truyền hình,… Bởi lẽ, tính hiệu quả về mặt marketing và phạm vi ảnh hưởng của những phương tiện này đến công chúng là rất lớn.
Nội dung của thông cáo báo chí
Thông cáo báo chí phải chiều lòng phong phú công thức “5 W 1 H” như một bài báo chí. Nội dung tương ứng với việc giải đáp 6 câu hỏi sau đây:
Who – Ai: Phần lựa chọn rõ chủ thể của bài Thông báo báo chí, chủ thể này có khả năng đấy là một người hay một nhóm người, một doanh nghiệp hay một doanh nghiệp, một chương trình hay một sự kiện nào đó.
What – Cái gì: Phần này là phần rất quan trọng, sẽ bao gồm các tất cả thông tin sự kiện, hoạt động đang diễn ra của công ty mà công chúng nên biết; đây cũng chính là thông tin chủ đạo mà công ty, tổ chức muốn gởi đi.
Where – Ở đâu: Phần này là phần đề cập đến địa điểm xảy ra sự kiện. Trong Thông báo báo chí cần phải ghi rõ địa chỉ cụ thể của địa điểm tổ chức sự kiện, chương trình. Để thuận lợi cho nhà báo, phóng viên vào tác nghiệp, bộ phận tổ chức có khả năng đính kèm thêm file bản đồ vào thông cáo báo chí.
Có thể gửi Thông báo báo chí khi nào?
Có thể gửi Thông báo báo chí khi nào? thông cáo báo chí không phải lúc nào gởi cũng được, bởi bất kể nó là công cụ đắc lực để PR đi nữa thì nó cũng là tài liệu đặc biệt
– Khi cá nhân, công ty ra mắt các dịch vụ hoặc sản phẩm mới
– Tổ chức đưa ra các thành tựu chiết suất
– Khi tổ chức các sự kiện quan trọng của tổ chức xuất hiện, mang lại tầm tác động lớn
– Dành được các quà tặng danh giá mà các cá nhân hay doanh nghiệp đạt cho được.
Nhiệm vụ của thông cáo báo chí
Thông cáo báo chí là gì? Định nghĩa của Thông báo báo chí và vai trò của thông cáo báo chí trong việc truyền thông cho doanh nghiêp ra sao? Bạn đang mong muốn soạn thảo một văn bảo thông cáo đến giới báo chí về sự kiện sắp tổ chức của tổ chức thì hãy đọc bài viết dưới đây.

Một đơn vị cần nắm bắt và tìm hiểu rất nhiều kiến thức và Thông báo báo chí cũng không ngoại lệ. Thông báo báo chí được coi như một trong các công cụ quan trọng cho mỗi người, tổ chức hay doanh nghiệp mong muốn tổ chức hoạt động sự kiện nào đấy.
>>>Xem thêm: Thủ thuật kinh doanh online hiệu quả cho người trẻ
Cách hành động viết thông cáo báo chí
Bên cạnh câu hỏi thông cáo báo chí là gì thì nhiều người đặc biệt là những người mong muốn theo ngành PR, truyền thông cũng thắc mắc cách viết một thông cáo báo chí chuẩn như thế nào
Chắt lọc nội dung hữu ích
Một điều quan trọng nhất khi viết thông cáo báo chí là đó là phân loại nội dung “đắt giá, gây được sức hút với đối tượng cùng lúc đó có sự liên quan khắn khít đến công ty, tổ chức. đừng nên quá “tham lam” trong việc diễn giải cụ thể về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, giới thiệu về doanh nghiệp trong một văn bản thông cáo báo chí. Điều này sẽ gây nhàm chán cho người đọc. Văn bản cần ngắn gọn, súc tích, đủ ý tuy nhiên vẫn có sức thu hút nhất định, giữ được sự thu hút cho độc giả.
Ngôn ngữ dùng trong thông cáo báo chí cần chuẩn mực
Chú ý tới giọng văn thể hiện

Thông cáo báo chí là gì? Ngôn ngữ, giọng văn dùng trong Thông báo báo chí có thể nhã nhặn, lịch sự nhưng cũng có thể gần gũi, dễ dàng sử dụng, dễ hiểu để đa phần độc giả đều có thể dễ dàng đón nhận thông tin. Không được sử dụng ngôn ngữ quá suồng sã, dễ chịu, phản cảm hoặc gây sốc để viết thông cáo báo chí. bên cạnh đó người viết TCBC cũng nên hạn chế những từ ngữ đánh giá cao quá mức về mặt hàng, dịch vụ, doanh nghiệp điều này sẽ gây cảm giác khó chịu cho người coi.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về thông cáo báo chí là gì? Những tác dụng của thông cáo báo chí. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm :Phần mềm quản lý kinh doanh tốt nhất
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( marketingai, tiendientu, … )