Các chuyên gia cố vấn cho thuê văn phòng của Saigon Office thường được hỏi sự khác biệt giữa văn phòng trọn gói và văn phòng được quản lý. Do có sự trùng lặp về các đặc điểm thoạt nhìn có vẻ khá giống nhau, nên có một số nhầm lẫn có thể hiểu được về điểm khác biệt giữa hai cách sắp xếp. Để giúp các chủ sở hữu và người quản lý doanh nghiệp đang cân nhắc một trong hai tùy chọn văn phòng này, chúng tôi đã tổng hợp một hướng dẫn hữu ích để phác thảo rõ ràng những lợi ích và bất lợi của cả hai.
SỰ KHÁC BIỆT CHÍNH GIỮA VĂN PHÒNG TRỌN GÓI VÀ VĂN PHÒNG CÓ QUẢN LÝ
Văn phòng dịch vụ trọn gói, cũng như các căn hộ dịch vụ, là một không gian làm việc có thể cho thuê linh hoạt, ngắn hạn hơn và cung cấp các tiện ích sẵn có như hỗ trợ văn thư, nhân viên lễ tân và WiFi. Người thuê trả toàn bộ chi phí cho mỗi bàn mỗi tháng và thường sẽ ký hợp đồng với thời hạn từ 1-12 tháng. Không gian văn phòng được trang bị và thiết kế theo yêu cầu, cho phép người thuê chỉ cần đến và bắt đầu làm việc.

Văn phòng được quản lý tương tự như văn phòng dịch vụ, cả hai đều cung cấp không gian linh hoạt được điều hành bởi một bên riêng biệt. Tuy nhiên, điểm khác biệt chính với loại hình văn phòng này là văn phòng được quản lý yêu cầu người thuê đầu tư nhiều hơn, với không gian ban đầu trống. Người thuê phải xác định các yêu cầu chính xác của họ, từ số lượng bàn, ghế và phòng họp đến hoàn thiện sàn, để nhà cung cấp có thể cung cấp chính xác những gì cần thiết – biến một văn phòng được quản lý thành không gian làm việc được xây dựng theo yêu cầu một cách hiệu quả. Người thuê thường được yêu cầu cam kết thời hạn 12 tháng nhưng thay vì trả tiền cho mỗi bàn làm việc, người thuê trả tiền cho số không gian mà họ sử dụng.
ƯU VÀ KHUYẾT ĐIỂM CỦA VĂN PHÒNG TRỌN GÓI
Thời hạn hợp đồng cho một văn phòng trọn gói có thể chỉ từ 1 tháng đến 3 năm, làm cho phong cách sắp xếp này đặc biệt phù hợp với các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ, những người coi trọng sự linh hoạt và muốn giảm thiểu chi phí vốn trả trước như đồ nội thất và phân vùng.

Lợi ích
- Dễ dàng ra vào – Các giải pháp theo phong cách văn phòng như một dịch vụ cung cấp cơ sở sẵn sàng hoạt động, nơi bạn có thể chỉ cần khởi động, cắm thiết bị của mình và bắt đầu làm việc.
- Tính linh hoạt cao hơn – Các hợp đồng ngắn hơn mang lại mức độ linh hoạt cao hơn nhiều cho các công ty trẻ hơn với dự báo tăng trưởng có thể thay đổi.
- Bao trọn gói – Các nhà cung cấp hiện đại cung cấp một loạt các tính năng hấp dẫn, bao trọn gói như: khu vực nghỉ ngơi, trà, cà phê và WiFi miễn phí, phòng họp và không gian xã hội.
- Môi trường hợp tác – Không gian văn phòng được phục vụ chung thường có thể cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ hơn các cơ hội kết nối ở mức độ cao hơn và khuyến khích làm việc hợp tác.
- Kế toán đơn giản hơn – Hợp đồng trọn gói có nghĩa là chỉ một hóa đơn, có thể được thanh toán hàng tháng để kiểm soát tốt hơn dòng tiền (không giống như các hợp đồng thuê thông thường được thanh toán hàng quý).
- Chi phí thiết lập thấp – Các giải pháp dịch vụ giảm bớt cho người thuê khoản chi phí đầu tư trả trước đáng kể liên quan đến các hợp đồng thuê thông thường.
- Không chịu trách nhiệm về đổ nát – Chủ nhà không thể bắt buộc thanh toán tài chính không xác định cho các thiệt hại của tòa nhà khi kết thúc hợp đồng.

Những nhược điểm chính
- Cơ hội xây dựng thương hiệu hạn chế – Bên cạnh đó, có thể là các phiên bản keo dán có thể tháo rời của logo công ty bạn trên cửa ra vào hoặc cửa sổ; nếu không một không gian được phục vụ sẽ rất hạn chế về khả năng tùy biến. Điều này cho phép máy chủ nhanh chóng nhập lại không gian sau khi bạn đã xóa nó.
- Chi phí trên mỗi mét vuông cao hơn – Có mọi thứ sẵn sàng cho bạn, bao gồm quyền sử dụng các phòng họp chung và các đặc quyền khác, có nghĩa là bạn có thể trả phí bảo hiểm để sử dụng các dịch vụ và tiện nghi trọn gói đó.
- Các tiện ích bổ sung có thể đắt – Nếu bạn yêu cầu các tiện ích bổ sung, chẳng hạn như phòng họp chuyên dụng chỉ dành cho doanh nghiệp của bạn, bạn có thể phải trả một mức giá cao hơn nhiều so với những gì bạn có thể trả cho một khu vực họp xây dựng.
ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA VĂN PHÒNG CÓ QUẢN LÝ
Thời gian hợp đồng trung bình cho một văn phòng được quản lý thường từ 1-3 năm, làm cho đây là một lựa chọn phù hợp hơn cho các doanh nghiệp mở rộng quy mô và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Một lợi thế khác biệt của hợp đồng được quản lý là tính linh hoạt mà nó mang lại cho thương hiệu và tùy chỉnh không gian làm việc.

Các lợi ích chính
- Thiết lập riêng – Không giống như không gian dịch vụ, các văn phòng được quản lý hoàn toàn có thể được xây dựng thương hiệu và tùy chỉnh về thiết kế nội thất, đồ nội thất và nghệ thuật treo tường.
- Được xây dựng để có trật tự & rộng rãi – Một văn phòng được quản lý thường được thiết kế trên cơ sở một mét vuông, thay vì số lượng bàn làm việc trong không gian. Do đó, bạn phải trả cho số lượng không gian bạn thuê hơn là số lượng bàn làm việc.
- Kế toán đơn giản hơn – Như với một thỏa thuận dịch vụ, một văn phòng được quản lý xuất trình đặc quyền của một hóa đơn trọn gói mỗi tháng – giúp các doanh nghiệp nhỏ kiểm soát tốt hơn dòng tiền của họ.
- Tiền đặt cọc linh hoạt & chi phí setup thấp hơn – Tìm nguồn cung cấp dịch vụ cho thuê thông thường ngắn hạn hoặc dài hạn có thể rất thâm dụng dòng tiền, do một số chủ nhà yêu cầu trả trước khoản tiền thuê tương đương 12 tháng cho một khoản đặt cọc, ngoài chi phí vốn cần thiết để phù hợp với một văn phòng. Việc sắp xếp văn phòng có quản lý linh hoạt hơn nhiều, vì nhà cung cấp trả tiền cho việc trang bị và tiền đặt cọc khác nhau giữa 2-3 tháng tiền thuê.
- Thân thiện với khách hàng – Không gian được quản lý được cho là tốt hơn để phục vụ các nhu cầu của khách hàng vì các khu vực đột phá và phòng họp trong đơn vị chỉ dành cho bạn sử dụng thay vì chia sẻ với các doanh nghiệp khác, như thường thấy với sự sắp xếp theo phong cách phục vụ
- Không tính phí – Các hợp đồng thuê thông thường yêu cầu người thuê phải trả phí cho luật sư, phí đại lý và thuế đóng dấu. Vì không gian được quản lý được kiểm soát trực tiếp bởi chủ nhà, các khoản phí này không áp dụng theo kiểu sắp xếp này.
Những nhược điểm chính
- Đắt hơn (so với hợp đồng thuê) – người thuê trả một khoản phí bảo hiểm cho sự linh hoạt, quản lý của văn phòng và tính chất riêng của sự phù hợp.
- Nhiều thời gian hơn – Trái ngược với kiểu sắp xếp theo kiểu dịch vụ, nơi bạn có thể đơn giản đến và bắt đầu làm việc, một giao dịch văn phòng được quản lý yêu cầu người thuê phải có đủ thời gian để văn phòng được hoàn thiện.
GIỚI THIỆU VỀ SAIGON OFFICE – CHUYÊN GIA CHO THUÊ VĂN PHÒNG TẠI TPHCM
SAIGON OFFICE cam kết dịch vụ môi giới văn phòng cho thuê như sau:
- Điện thoại : 0908 600 359 Miễn phí tư vấn
- Gợi ý lựa chọn và đồng hành xuyên suốt khi xem tòa nhà – Miễn phí
- Đàm phá giá tốt và những điều khoản Hợp đồng ngắn/dài hạn tốt nhất với tòa nhà – Miễn phí
- Hỗ trợ tư vấn quy tắc thiết kế & thi công văn phòng cơ bản – Miễn phí
- Địa chỉ: 208 Nguyễn Trãi, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 – Địa điểm cho thuê văn phòng uy tín
Dịch vụ cho thuê văn phòng chính tại Saigon Office:
- Văn phòng cho thuê quận 1: https://saigonoffice.com.vn/van-phong-cho-thue-quan-1.html
- Văn phòng trọn gói quận 1: https://saigonoffice.com.vn/van-phong-tron-goi-quan-1.html
- Văn phòng cho thuê quận 2: https://saigonoffice.com.vn/Cho-thue-van-phong-quan-2.html
- Văn phòng cho thuê quận 7: https://saigonoffice.com.vn/van-phong-cho-thue-quan-7.html
Và các Tòa nhà văn phòng cho thuê tại quận 3, 4, 5, 10, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình, Gò Vấp và Thủ Đức
