Website audit là gì? SEO Audit là quá trình chuẩn xác mà bất cứ site nào cũng đều cần có. Mục đích chủ yếu của nó là mau chóng lựa chọn những vấn đề cơ bản tác động đến hiệu suất tìm kiếm tự nhiên. Qua bài viết dưới đây, Phanmemmienphi.vn sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến các bạn đọc, cùng tham khảo nhé!
Website audit là gì?

Audit site (khám bệnh website) là một quá trình kiểm tra kỹ càng & cập nhật liên tục về toàn bộ các hoạt động digital marketing của một Doanh nghiệp/ Tổ chức.
Tất cả những chỉ số không thể thiếu về nội dung; quảng cáo; hiệu suất kênh Digital; insights của người dùng đều có thể được đánh giá trong hệ thống báo cáo online.
Từ đó, giúp Doanh nghiệp/ Tổ chức phát hiện ra những vấn đề tích cực & “lỗ hổng” đang mắc phải trong công việc digital truyền thông để đúng lúc có giải pháp điều chỉnh đúng lúc.
Xem thêm Dịch vụ thiết kế website tại công ty Miko Tech ra sao? Có uy tín không?
Ý nghĩa của Audit website đối với SEO là gì?
Việc thực hiện Audit website sẽ đem đến cho doanh nghiệp/marketer cái nhìn tổng thể để nhận xét và cải thiện những vấn đề của website một bí quyết đơn giản hơn. Cụ thể:
Đối với nhân sự cấp cao doanh nghiệp
Audit site sẽ giúp các doanh nghiệp nhận xét được hậu quả thực tế của nhóm digital marketing chỉ trong 1 bản báo cáo khi so với KPI độc nhất nội bộ.
Ngoài ra, các nhà quản trị cũng có thể theo dõi được phần trăm chuyển đổi trên digital như số lượng click, số chuyển đổi,…từ mỗi kênh hoặc mỗi chiến dịch. Từ đó làm cơ sở xây dựng kế hoạch digital marketing cho những dự án trong tương lai.
Hơn thế nữa, cách Audit site còn cập nhật được tiền của thực tế của các công việc digital truyền thông đang xảy ra cũng như cơ sở để tạo ra KPI cho team đạt kết quả tốt.
Đối với Marketer
Theo dõi được chi phí thực tế trong mỗi chiến dịch quảng cáo và nhận được cảnh báo đúng lúc khi tiền bạc vượt quá hạn mức cho phép là một trong những ý nghĩa đặc biệt mà audit site đem tới cho một marketer.
Với giải pháp này, bạn còn có khả năng so sánh được các thông số công việc digital mà công ty đang hành động với các chỉ số trung bình của ngành để nhận xét mức độ thích hợp. Tiết kiệm thời gian để phân tích và làm mới hậu quả mau chóng cũng giống như tạo được một cơ sở dữ liệu về các chỉ số digital hỗ trợ các team tìm đọc đơn giản hơn.
Những điều nên và không nên khi Audit website

SEO Audit là cần thiết! Nhưng khi tiến hành nó, bạn cũng cần tuân thủ một số nguyên tắc nhất định để làm giảm tình trạng phung phí thời gian mà không thu lại được hậu quả gì.
Những điều nên khi triển khai Audit website
Bước đầu tiên và tối quan trọng chính là bạn phải cần khai triển seo Audit một cách mọi mặt. Từ các thành phần cấu trúc đến thông tin ảnh hưởng một cách trực tiếp đến năng lực hiển thị seo của site của bạn.
Nó sẽ bổ sung một bức tranh toàn cảnh về những gì đang xuất hiện trên site của bạn. Nếu có sự cố nào đó không nên hiển thị trong hậu quả thì bạn sẽ dễ đi chệch hướng và đưa ra những thay đổi không đúng đắn.
Seo Audit phải dễ hiểu ! Với tư cách là chủ doanh nghiệp, bạn nên liên kết các vấn đề lại với nhau để nghiên cứu các sự cố seo đang tác động ra sao đến mục đích hoặc lợi nhuận. Sau đó, đưa ra các giải pháp để tốt lên tình hình và tăng doanh thu quay lại.
Cuối cùng! Một khi audit xong, bạn phải thiết lập được những chiến lược khả thi, vạch rõ lộ trình rõ ràng để mau chóng xử lý các sự cố. Mục tiêu tối quan trọng của seo Audit là phát hiện những lỗi mà site của bạn đang mắc phải và đưa rõ ra giải pháp xử lý hợp lý.
Những điều không nên khi hành động SEO Audit
Website audit là gì? Bạn không cần quá gấp gáp, vội vàng hành động seo Audit. Dễ dàng là bạn chỉ cần dành thời gian để tìm tác nhân gốc rễ ảnh hưởng đến site của bạn. Thời gian audit tùy thuộc theo quy mô của site, thường thường là từ 2-6 tuần.
Người triển khai SEO Audit luôn phải tìm hiểu kĩ càng và xem xét nhiều phương diện để lựa chọn rõ gốc rễ của nỗi lo. Sau đấy mới có quyền quyết định có thể thực hiện những điều chỉnh nào trên site. Tuy vậy, trước khi mong muốn thực hiện những điều chỉnh đấy, Seoer cần phải làm báo cáo cụ thể để gửi cho các chủ sở hữu website.
Bạn không được ứng dụng một chuẩn SEO Audit cho tất cả các site. Bởi không phải toàn bộ site đều nhất thiết phải có phong phú các yếu tố kỹ thuật. Do đó, phụ thuộc vào quy mô, loại và mục đích của site mà áp dụng cách audit thích hợp.
Chỉ dẫn cách Audit website với 4 bước giản đơn

Không phải cứ tiến hành Audit website hằng ngày, hàng tuần, mỗi tháng là trang web của bạn sẽ đạt thứ hạng cao trên trang tìm kiếm. Nếu bạn chẳng rõ cách Audit website đúng chuẩn, thì mọi công sức bạn bỏ ra cũng “đổ sông, đổ biển”. Vì thế, khi hiểu rõ Audit site là gì vẫn chưa đủ mà bạn nên nắm thật rõ 4 bước cần thực hiện khi Audit site mà Viết Bài Xuyên Việt share phía dưới.
Xem thêm Phần mềm Webmaster Tools là gì? Cách đăng ký Google Webmaster Tools
Bước 1. Đánh giá hiệu suất của trang website
Website audit là gì? Công việc đầu tiên khi tiến hành Audit site đấy là bạn nên tập trung chú ý hơn về cách điều hướng người dùng. Bởi lượng traffic càng cao sẽ tỷ lệ thuận với thời cơ khách hàng tiềm năng tìm đến site của bạn. Vậy ở phần nhận xét hiệu suất site bạn phải cần lưu ý những gì?
- Hãy đảm bảo rằng tất cả những nội dung chính của bạn được bố trí một cách bài bản tại menu.
- Bố cục trang web có thích hợp hay chưa? Những phần nội dung không quá đặc biệt bạn có khả năng sắp xếp ở phía trong cùng và đem các điểm mà bạn mơ ước gửi đến khách hàng hay các sản phẩm nổi bật lên đầu trang.
- Bạn biết không rằng, theo thăm dò thực tế có đến 80% người sử dụng nói rằng họ sẽ không quay lại trang website có hiệu suất kém và tốc độ tải trang chậm. Chỉ cần chậm trễ 1 giây sẽ khiến bạn thua xa đối thủ, thế nên hãy cẩn trọng kiểm tra và tốt nhất lại tốc độ load của website. Bạn có thể dùng Mozbar để kiểm duyệt thời gian tải của site.
Bước 2. Đánh giá kỹ thuật trên trang website
Theo Số liệu thống kê vào năm 2019 vừa qua, phần trăm người sử dụng truy xuất Internet bằng thiết bị di động vượt hẳn so với máy tính bàn, laptop hay máy tính bảng. Do đó, để đảm bảo rằng website của bạn trở nên dễ dàng sử dụng hơn thì trên di động và tất cả các thiết bị khác bảo đảm bạn khó lòng bỏ qua bố cụ và giao diện Responsive. Vậy thì còn chờ gì, mà không kiểm tra coi site của mình đã có Responsive hay chưa?
Bên cạnh đó, hoạt động kiểm tra thông cáo lỗi trên website cũng là điều thiết yếu ngay lúc này. Thông thường, những thông cáo lỗi xuất hiện khi bạn chưa dọn dẹp sạch các liên kết hỏng, việc làm này thật tồi tệ khi mà bạn đã vô tình để các Thông báo lỗi dẫn người dùng đi vào hẻm cụt.
Để kiểm duyệt và dọn dẹp sạch các đoạn mã phản hồi 302, 404, 500 bạn có thể sử dụng một vài công cụ quen thuộc như Xenu’s link Sleuth hay Google Webmaster Tool.
Bước 3. Hành động đánh giá seo khi Audit site
Một khi hoàn tất bước đánh giá kỹ thuật trên site, hoạt động tiếp theo cần làm là bạn hãy cẩn trọng xem xét lại phần thông tin đã xuất bản. Đặt mình vào vai trò của người dùng để lựa chọn thông tin bạn phải cần truyền tải là gì? Có dễ hiểu hay không? Topic mà bạn chia sẻ xoay quanh đến website hay không? Nhắm đến phần nội dung cần có và làm thật tốt sẽ giúp độ tin cậy và đáng tin cậy của trang website tăng cao hơn.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem xét các yếu tố seo Onpage cơ bản như tiêu đề của trang, thẻ mô tả, URL, thẻ Heading 1, số lượng chữ của bài SEO, hình ảnh v.v…
Có khả năng bạn phải cần biết: seo Onpage
Xem thêm Các nguyên tắc khi thiết kế website responsive mà bạn cần biết
Bước 4. Tốt lên phần trăm chuyển đổi khi Audit website

Website audit là gì? Nội dung của bạn chất lượng, hiệu năng site của bạn được tăng cao tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi ( Conversion Rate ) trên trang luôn “lè tè” thì 3 bước trên dường như vô hữu. Mục tiêu làm web thường thường hướng đến việc biến số người dùng truy cập từ những nội dung trên trang thành người tiêu dùng thực tế mua sản phẩm mà bạn đang cung cấp.
Hoặc nói một bí quyết khách bạn cần biến từ suy nghĩ của người tiêu dùng thành hành động mua hàng bằng những lời kêu gọi như click vào đây, coi ngay, ưu đãi hấp dẫn, có thể bạn cần biết, thông tin thêm v.v..
Qua bài viết Phanmemmienphi.vn đã cung cấp mọi thông tin mà bạn cần biết về Website audit là gì? Website audit có lợi ích gì?. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết bạn sẽ tìm được nhưng thông tin hữu ích với bản thân. Cảm ơn các bạn đọc đã dành thơi gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – tổng hợp
Tham khảo ( gemdigital.vn, www.toponseek.com, vietbaixuyenviet.com, … )