Search engine marketing là gì? SEM không còn là một thuật ngữ xa lạ đối với các marketer. Tuy nhiên đối với không ít người mới bắt đầu, SEM còn khá xa lạ. Qua bài viết dưới đây, Phanmemmienphi.vn sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến các bạn đọc, cùng tham khảo nhé!
Search engine marketing là gì?

SEM là thuật ngữ thường dùng trong marketing, và nó là dạng viết tắt của Search Engine truyền thông. Nó là sẽ được hiểu là: “Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm”. Bạn có khả năng hiểu SEM là một cách bạn tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm. Đây chính là một các bước bạn thu hút các lượt truy cập miễn phí và có xếp hạng vị trí cao trên các trang chứa kết quả của công cụ tìm kiếm bằng việc trả tiền cho các ads của bạn.
SEM là tổ hợp gồm có SEO (Search Engine Optimization) và PPC (Pay Per Click). Nói cách khác, seo là một nhánh của SEM. SEM là là sự tổng hợp của nhiều phương pháp truyền thông nhằm mục tiêu làm cho site của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet.
Xem thêm Phân tích SWOT của eBay ông lớn trong ngành kinh doanh
Vì sao SEM giữ nhiệm vụ quan trọng?
Trong thời đại hiện nay khi mà Internet là một kho tàng vô tận, con người đều dùng mạng internet trong cực kì nhiều vai trò, từ giải trí đến thực hiện công việc và học hành. Khi muốn tìm hiểu về một vấn đề nào đó hoặc có câu hỏi khó cần được trả lời, con người đều lên internet để tìm kiếm thông tin và câu trả lời.
Và theo khảo sát, các trang website hiện ở trang đầu tiên có thể được coi nhiều hơn. Vì lẽ đó, vị trí kết quả của tìm kiếm càng cao thì lượt click lại càng lớn.
Các công cụ tìm kiếm, ví dụ Google, Cốc Cốc, đều có các thuật toán khó khăn để xác định các trang website với thông tin đáng tin cậy và xếp chúng ở vị trí trên đầu. Đây chính là bí quyết giúp họ làm ưng ý và giữ chân người sử dụng, để người sử dụng trở lại sử dụng công cụ tìm kiếm của họ.
Sự khác biệt SEM vs SEO là gì?
Nói chung, “Search Engine Marketing” nhắc đến tiếp thị tìm kiếm có trả tiền, một bộ máy mà các công ty trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo của họ trong kết quả tìm kiếm.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay seo, là khác nhau bởi vì các công ty không trả tiền cho Google cho lưu lượng click và nhấp chuột; thay vì vậy, họ kiếm được một vị trí không mất phí trong kết quả của tìm kiếm bằng cách có thông tin hợp nhất cho một tìm kiếm keyword nhất định.
Cả seo và SEM đều phải là những phần căn bản trong kế hoạch marketing online của bạn. Seo là một cách hiệu quả để kích thích lưu lượng click thường xuyên ở đầu kênh, trong thời gian truyền thông marketing trên công cụ tìm kiếm là một cách hiệu quả về tiền của để thúc đẩy chuyển đổi ở cuối kênh.
Xem thêm Dịch vụ Marketing Online – giải pháp kinh doanh thời “công nghệ số”
SEM trong kế hoạch quảng cáo trên mạng

Trừ hoàn cảnh bất khả kháng khiến bạn phải “tách rời” SEO và PSA trong kế hoạch marketing. Còn lại sự “cộng sinh” của hai công cụ này sẽ đem đến những ích lợi vô cùng lớn cho site.
- Thứ nhất, site đồng thời nhận được lượng truy cập từ cả hai nguồn. Nếu như bạn chỉ đầu tư cho 1 trong 2 kênh, lượt đến gần hơn khách hàng tiềm năng chắc chắn đang bị hạn chế.
- Thứ hai, theo một tổng hợp và thống kê của Google, vừa xuất hiện vị trí truyền thông marketing vừa xuất hiện ở vị trí tìm kiếm tự nhiên làm tăng 50% lượt truy cập vào website.
- Thứ ba, khi bạn hoàn thành làm ra từ khóa cho kênh seo hoặc PSA. Bạn có khả năng dùng để thiết lập cho kênh còn lại. Điều đấy hỗ trợ bạn tiết kiệm được thời gian.
- Thứ tư, tăng cấp độ nhận diện brand ở mức cao nhất. Dù không phải 100% khách hàng đều truy xuất vào site. Tuy nhiên từ lần thứ 2 nhìn thấy brand trở đi sẽ giúp người sử dụng ghi nhớ về bạn.
Search engine marketing là gì? Vậy trong từng chiến lược ngắn hạn hay dài hạn, phải làm cách nào để phát huy tối đa những ích lợi nêu trên của các công cụ Search Engine truyền thông.
Seo và PSA trong kế hoạch quảng cáo trên mạng ngắn hạn
Trong ngắn hạn, bạn có thể thấy việc triển khai quảng cáo tìm kiếm trả tiền sẽ có lợi hơn so sánh với SEO. Bởi chỉ phải bạn chi tiền cho Google, thì các thông điệp ngay lập tức được hiển thị. Tuy nhiên, trường hợp này chỉ thường áp dụng cho các site mới được thành lập. Hoặc khi đó bạn đang cần chạy các chương trình trong ngắn hạn.
Tuy nhiên bạn cũng không nên bỏ qua seo ở giai đoạn này. Thực tế cho thấy, nếu bạn bắt đầu dịch vụ SEO song song với việc chạy ads, seo cũng có thể giúp tốt nhất cho chiến dịch của bạn. Vì khi khai triển SEO site, tốt nhất trang mục tiêu hướng đến là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Nhờ vào SEO để trang đích chuẩn hơn, Google đề cao hơn sẽ tạo ảnh hưởng trái lại làm tăng điểm chất lượng truyền thông marketing.
Và không để lại thời điểm nào vượt trội hơn để tiếp tục seo ngay khi bạn lên chiến lược ngắn hạn. Lúc này, đã có các chiến dịch quảng cáo giúp kéo dài lượng người tiêu dùng nhất định để bạn chuẩn bị cho chiến lược đường dài.
Xem thêm Ưu điểm green marketing là gì? Yếu tố cốt lõi của Green Marketing
SEO và PSA trong kế hoạch quảng cáo trên mạng lâu dài

Search engine marketing là gì? Search engine marketing là gì? Nếu bạn nghĩ chỉ phải có các chiến dịch truyền thông marketing “mì ăn liền” đã giúp bạn nâng cao lượng khách hàng tiềm năng, thì đấy là một quan điểm sai lầm. Và bạn sẽ chẳng rõ bí quyết xoay sở khi hết ngân sách, mọi thông tin của bạn ngừng hiển thị.
Vậy trong chiến lược lâu dài này, bạn cần tích tụ SEO và tận dụng các chiến dịch truyền thông marketing bổ trợ cho chu trình này. Đây còn là cách để bạn đề phòng trong hoàn cảnh quảng cáo dừng chạy. Website của bạn vẫn lên top và bạn có khả năng duy trì được một lượng người sử dụng nhất định
Qua bài viết Phanmemmienphi.vn đã cung cấp mọi thông tin mà bạn cần biết về Search engine marketing là gì? Vì sao SEM giữ nhiệm vụ quan trọng?. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết bạn sẽ tìm được nhưng thông tin hữu ích với bản thân. Cảm ơn các bạn đọc đã dành thơi gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – tổng hợp
Tham khảo ( skillking.fpt.edu.vn, gobranding.com.vn, seothetop.com, … )