Social media marketing là gì? vì sao Social Media truyền thông lại được nhiều công ty triển khai đến vậy? Social Media là làm gì? Qua bài viết dưới đây, Phanmemmienphi.vn sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến các bạn đọc, cùng tham khảo nhé!
Social media marketing là gì?
Social Media truyền thông thuộc một phần của Digital truyền thông sử dụng nền tảng mạng xã hội để gắn kết người tiêu dùng qua đó tạo sự nhận biết, tạo ra thương hiệu, gia tăng lượt click site và kích thích doanh số bán hàng.
Hoạt động marketing Social Media bao gồm: sáng tạo nội dung, tương tác với người dùng, đo đạt kết quả, chạy truyền thông marketing.
Xem thêm Điều gì khiến P/S làm marketing thành công tại Việt Nam
Chia loại Social Media truyền thông
Social media bao gồm những loại nào, cùng Glints nghiên cứu ngay nhé.
Content truyền thông
Nội dung marketing là hành trình phát triển và phân phối thông tin bằng các hình thức như bài post, blog, video, hình ảnh, podcast, v.v nhằm quyến rũ và giữ chân người tiêu dùng.
Ads
ads là một hình thức truyền tải thông điệp bằng âm thanh, hình ảnh sử dụng nguồn tài trợ cộng đồng, hoặc phi cá nhân để truyền bá hoặc bán sản phẩm, dịch vụ.
Ads thường được xem như một thông điểm trả tiền mà doanh nghiệp làm chủ. Các cách thức quảng cáo rộng rãi hiện nay có thể kể đến như truyền thông marketing trên TV, quảng cáo trên báo chí, truyền thông marketing trên site, quảng cáo trên mạng xã hội, v.v.
Người tài trợ mạng xã hội là một loại kết hợp, nơi mà brand đưa sản phẩm hoặc tiền cho một account người dùng để truyền thông marketing và bán hàng. Người tài trợ có khả năng là một người hoặc một doanh nghiệp cung cấp tiền cho một tài khoản kênh mạng xã hội khác để đổi lại các ích lợi khác.
Influencer truyền thông
Dùng người ảnh hưởng trong các hoạt động truyền thông trên kênh social là một cách làm hiệu quả giúp công ty hiện thực các mục tiêu xác định. Người ảnh hưởng thường sở hữu số lượng người theo dõi, và tương tác cực kì lớn trên các nền tảng mạng xã hội.
Social media marketing là gì? Qua đấy, khi công ty cộng tác với người tác động trong chiến dịch marketing trên kênh social sẽ giúp tiếp cận đến đông đảo công chúng mục đích, kích thích hành vi mua của khách hàng, tạo ra hình ảnh tốt đẹp của thương hiệu trong mắt công chúng, v.v.
Dưới đây là một vài ví dụ về influencer Marketing:
- Chia sẻ mã giảm giá, công chúng mục tiêu có cơ hội để nhận những thỏa thuận hấp dẫn
- Review mặt hàng trên kênh mạng xã hội
- Chia sẻ các bài truyền thông marketing, recommend mặt hàng mới
- Sản xuất sản phẩm đồng thương hiệu và kết hợp influencer trong các chiến dịch
- Dùng người ảnh hưởng để sáng tạo thông tin cho brand, chẳng hạn qua các video ads trên TikTok, blog, v.v
Quản trị kênh social
Quản trị mạng xã hội là một bí quyết tiếp cận tự nhiên, công ty nỗ lực tương tác với công chúng, qua đó từng bước gia tăng lượt tích, lượt theo dõi và tạo ra mối quan hệ gắn bó giữa công chúng và nhãn hiệu.
Ads trả tiền
Truyền thông trả phí nói tới nỗ lực marketing không tự nhiên trên nền tảng được trả phí. Truyền thông đóng phí thuộc một phần quan trọng trong các doanh nghiệp bán hàng online. Thế nên, để quảng cáo một sản phẩm đến nhiều đối tượng hơn, luôn phải mua không gian ads online. Truyền thông trả phí là một phần trong chiến lược tổng thể của nhãn hiệu nhằm kích thích lưu lượng click, doanh số bán hàng.
Kinh nghiệm xương máu khi khai triển Social Media marketing doanh nghiệp không thể làm ngơ
Trên đây Navee đã chia sẽ các thông tin căn bản về Social Media truyền thông mà bạn nên biết trước khi bắt tay vào ứng dụng chúng cho công ty của bạn.
Tuy vậy, còn nhiều hơn thế nữa!
Dưới đây sẽ là 5 kinh nghiệm xương máu cho công ty bạn khi khai triển bất cứ công việc Social Media truyền thông nào!
Tập trung vào hình ảnh
Phần đông các nền tảng kênh mạng xã hội đều sẽ tập trung vào hình ảnh, đây chính là bước đầu tiên mà bạn cần để ý trước khi quyết định xây dựng một chiến lược Social Media marketing cho công ty mình.
Việc đầu tư vào hình ảnh không chỉ giúp doanh nghiệp của bạn hiện diện chuyên nghiệp hơn trước mắt các người tiêu dùng mục tiêu, mà chúng còn giúp quyến rũ họ và thôi thúc họ lựa chọn sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.
Nhất quán trong bí quyết tiếp cận
Đây chính là một trong các điều mà không chỉ riêng Social Media truyền thông mà NAVEE tin rằng bạn cần phải ứng dụng cho đa phần các phương thức truyền thông của mình.
Giữ cho mình tính nhất quán là bí quyết mà bạn thu hút và giữ chân nhóm khách hàng mục tiêu/ tiềm năng/ trung thành của mình. Bằng cách chọn lựa phong cách tiếp cận, tone of voice, tính bí quyết thương hiệu,.. Của công ty, bạn sẽ giản đơn quyến rũ họ hơn đó.
Một tí thay đổi trong cách tiếp cận có khả năng mang đến sự mới mẻ, nhưng đừng làm nó nhiều lần quá nhé. Đừng để người dùng hiểu rằng họ đang coi nhầm Page, họ sẽ unfollow bạn ngay đấy,
Xem thêm Internet marketing là gì? Công cụng của Internet marketing là gì?
Số lần lặp lại là toàn bộ
Social media marketing là gì? Một lỗi sai mà rất nhiều doanh nghiệp SMEs gặp phải khi triển khai các công việc Social Media truyền thông, đấy là không đăng tải nội dung thường xuyên.
Người tiêu dùng chọn brand mà họ thấy quen thuộc nhất, và một cách mang lại hiệu quả mà bạn sở hữu thể làm đấy chủ đạo là hiện diện trước mặt họ càng nhiều lần càng tốt, càng thường xuyên càng tốt.
Nhưng việc làm này không phải là bạn nên đăng 5 bài 1 ngày. Như Vậy coi như là Spam, và người sử dụng của bạn không thích điều này.
Hãy thử những kế hoạch đăng tải khác nhau, tuy nhiên hãy nhớ, chỉ có thể đăng từ 1-2 bài viết hàng ngày thôi nhé.
Đừng sale, hãy bổ sung giá trị
Các nhãn hiệu thường quá gấp rút trong việc tìm kiếm những đơn hàng trước tiên từ Social Media, họ đăng tải nhiều bài đăng tuy nhiên chỉ nói đến sản phẩm của họ tuyệt vời như thế nào, brand của họ lớn mạnh và khác biệt như thế nào mà quên mất rằng, đấy không phải là thứ thu hút khách hàng.
Người tiêu dùng cần một cách cho vấn đề của họ, họ không cần phải nghe bạn tự PR cho bản thân mình.
Thế nên, thay vì chỉ nói về bản thân, hãy thử share những thông tin hữu ích cho người sử dụng trước khi bạn bán hàng. Công thức thần thành cho điều này đó là 8:2. Với:
- 8 bài đăng nội dung, cung cấp thành quả
- 2 bài bán hàng, giới thiệu sản phẩm
Xem thêm Ưu điểm green marketing là gì? Yếu tố cốt lõi của Green Marketing
Để ý đến các đối thủ khác
Social media marketing là gì? Với Social Media, nếu bạn không chiết suất các đối thủ khác, thì bạn đang đi lùi rồi đó.
Để chiến dịch của bạn trở thành tốt hơn, bạn cần biết các brand đối thủ ngoài kia đang làm gì, liệu rằng khách hàng của bạn có đang bị phân tâm bởi những đối thủ khác hay không,…
Qua bài viết Phanmemmienphi.vn đã cung cấp mọi thông tin mà bạn cần biết về Social media marketing là gì? Chia loại Social Media truyền thông. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết bạn sẽ tìm được nhưng thông tin hữu ích với bản thân. Cảm ơn các bạn đọc đã dành thơi gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – tổng hợp
Tham khảo ( glints.com, www.navee.asia, casmedia.vn, … )